Logo thương hiệu là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu và cũng mang giá trị cốt lõi, truyền tải thông điệp riêng của thương hiệu. Do đó, khi thiết kế Logo, cần nghiên cứu những hình ảnh thể hiện rõ tinh thần đấy. Trong bài viết này, Bee Design sẽ chia sẻ với các bạn về ý tưởng Logo từ hình ảnh ngọn núi.
Ý nghĩa hình ảnh ngọn núi
Ngọn núi là biểu tượng cho sức mạnh, sự vững chãi, mạnh mẽ và trường tồn. Ngoài ra còn mang ý nghĩa đại diện cho năng lượng, sự hùng vĩ và trải nghiệm. Chính vì vậy, hình ảnh ngọn núi được rất nhiều thương hiệu sử dụng làm hình ảnh đại diện, để thể hiện cho cá tính của thương hiệu. Hay cũng thể hiện cho lĩnh vực ngành nghề, thông điệp của chủ doanh nghiệp gửi gắm trong Logo
Lĩnh vực nào phù hợp với Logo hình ngọn núi
Không riêng gì một lĩnh vực, hay ngành nghề nào đặc biệt sử dụng hình ảnh ngọn núi. Điều quan trọng là bạn muốn gửi gắm câu chuyện, hay thông điệp vào Logo như thế nào. Hơn hết nhà thiết kế phải khéo léo cách điệu, sáng tạo sao cho phù hợp với thương hiệu.
- Lĩnh vực Du lịch: Ngọn núi thể hiện cho sự phiêu lưu, trải nghiệm, trinh phục những điều mới mẻ.
- Xây dựng, BĐS: Ngọn núi sẽ thể hiện sự vững chãi, trường tồn, phù hợp với tính chất ngành nghề
- Lĩnh vực Môi trường: Ngọn núi cũng tương trưng cho thiên nhiên hùng vĩ. Những ngành liên quan đến môi trường, khai thác khoáng sản cũng rất phù hợp
Ý nghĩa logo ngọn núi của các thương hiệu
Cùng Bee Design điểm qua một số thương hiệu sử dụng Logo hình ngọn núi và tìm hiểu ý nghĩa. Ngay cả ngành thời trang như ông lớn Adidas hay tập đoàn truyền thông lâu đời của Mỹ Paramount cũng sử dụng hình ảnh này.
Ý tưởng Logo Paramount Pictures được lấy cảm hứng từ núi Ben Lomond, tại Utah, được gọi với cái tên “Núi hùng vĩ”. Tổng thể Logo nằm trong vòng tròn được, bao quanh là các ngôi sao năm cánh. Logo thể hiện cho khát vọng, vĩnh cửu và sự tỏa sáng. Trước mỗi bộ phim của hãng thường xuất hiện Logo này và đã xuất hiện trong nhiều thập kỉ.
Đây là logo thường được bắt gặp nhiều nhất và logo này đại diện cho dòng hàng thể thao của thương hiệu. Adidas phát triển các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ các vận động viên hay những khách hàng quan tâm đến tập luyện. “Ngọn núi đại diện cho thách thức phải đối mặt và những mục tiêu cần càn đạt được” – cựu GĐ sáng tạo Adidas – Peter Moore
Logo Evian được tinh chỉnh lần gần nhất là năm 2013. Ý tưởng Logo là tên thương hiệu “Evian” màu hồng, nằm phía trên là 3 ngọn núi màu xanh lam. Logo đã được tối giản hóa đường nét, hiện đại và tươi mới hơn.
Toblerone là thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, được biết tới sư nổi tiếng bởi các sản phẩm từ socola sữa. Thiết kế Logo của Toblerone được lấy cảm hứng từ đỉnh Alps của Thụy Sĩ. Ý tưởng Logo mô là hình ảnh của thanh socola tam giác cổ điển. Ngắm nhìn kĩ bạn sẽ thấy một chú gấu ẩn trong núi, được thiết kế bằng cách áp dụng không gian âm. Con gấu là biểu tượng của thành phố Bern nơi Toblerone được sinh ra.
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp
Qua bài viết Ý tưởng Logo từ hình ảnh ngọn núi, bạn có thể thấy cũng là hình ảnh ngọn núi, nhưng cách truyền cảm hứng và sáng tạo sẽ mang cho ta những cái nhìn độc đáo khác lạ. Sáng tạo là nghệ thuật, vì vậy không có lĩnh vực nào bị bó hẹp về mặt hình ảnh. Làm về môi trường không nhất thiết phải dùng chiếc lá. Làm về nước khoáng không cần phải ẩn chứa hình ảnh giọt nước,… Tư duy sáng tạo sẽ giúp thương hiệu của bạn có những cá tính riêng và cách làm thương hiệu đột phá.
Để được tư vấn chuyên sâu hơn về các giải pháp tái định vị thương hiệu, bạn hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn.
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng, Ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng (P2), 6 giải pháp tái định vị thương hiệu