Ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng (P1)
Logo của các thương hiệu nổi tiếng được ví như cánh cửa trước của mọi doanh nghiệp. Nó sẽ là thứ tạo ra những ấn tượng đầu tiên trong mắt khách hàng. Logo là lời chào mời, bao trùm bởi năng lượng và đặc tính của thương hiệu. Những logo này không chỉ là để người dùng dễ nhận ra thương hiệu mà một số công ty còn truyền tải vào đó các thông điệp ẩn của mình, biến các đường cong, màu sắc và hình dáng trở thành lời nhắn nhủ của họ. Hãy cùng Bee Design tìm hiểu ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng trên thế giới nhé.
1. Apple
Là một trong số những Logo hiếm và đầu tiên trên thế giới không cần tên đi kèm, bởi Apple hiện tại là thương hiệu có độ nhận diện lớn nhất trên thế giới. Trái táo cắn dở vượt ra ngoài phạm vi một Logo doanh nghiệp, nó đã trở thành một biểu tượng được toàn thế giới yêu thích.
Ron Yanov, người đã thiết kế ra logo Apple nổi tiếng đã giải thích cách mà anh nghĩ ra ý tưởng của mình như sau: “Tôi mua một túi táo, đặt chúng vào cái tô, rồi sau đó bỏ ra một tuần để vẽ chúng, cố gắng tạo ra hình ảnh đơn giản nhất có thể. Cắn một phần của quả táo cũng nằm trong thử nghiệm, và hoàn toàn tình cờ, tôi nhận ra rằng ‘bite’ (cắn) phát âm giống hệ như là từ ‘byte’ trong thuật ngữ máy tính”.
2. Hyundai
Nhiều người từng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ đơn giản là ký tự viết tắt đầu tiên của họ. Nhưng thật ra, chữ “H” chính là biểu tượng của hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau
3. Adidas
Thương hiệu Adidas được đặt theo người sáng lập ra nó là Adolf “Adi” Dassler. Logo của công ty đã thay đổi nhiều lần theo thời gian, nhưng ba đường kẻ vẫn được giữ nguyên. Với logo hiện tại thì ba đường kẻ này sẽ hợp thành một hình tam giác. Đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua
Tham khảo bài viết: Sự khác nhau giữa các Logo của adidas
4. Vaio (Sony)
Hai ký tự đầu tiên trong logo của Sony Vaio tạo ra hình một làn sóng analog, còn hai ký tự cuối cùng thì rất giống số 1 và 0, đó chính là biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số.
5. Amazon
Nhìn sơ qua thì logo của Amazon không có gì đặc biệt. Nhưng thật chất nó mang rất nhiều triết lý của công ty. Mũi tên màu cam là biểu tượng của nụ cười hài lòng của khách hàng. Mũi tên này cũng kéo dài từ chữ “A” đến “Z”, gợi ý rằng Amazon bán đầy đủ mọi loại sản phẩm.
6. Toyota
Nhiều người đã so sánh logo của hãng xe Nhật Toyota với hình ảnh của một anh chàng cao bồi đội mũ. Nhưng thật sự thì nó đại diện cho hình ảnh của lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này là để gợi nhớ qua khứ từng là công ty sản xuất máy dệt trước đây của Toyota. Thú vị hơn, từng phần của logo này cũng là các chữ cái trong “Toyota”
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực branding.
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng (P2), Màu sắc đặc trưng và yếu tố thành công thị trường quốc tế, Câu chuyện thương hiệu Việt
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
—————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/