Ý NGHĨA ĐẰNG SAU CÁC LOGO NỔI TIẾNG (P2)
Bài viết này, Bee Design tiếp tục chia sẻ với các bạn về ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng. Nếu bạn cảm thấy Logo doanh nghiệp hiện đang chưa thực sự ấn tượng hoặc nhàm chán. Hãy liên hê với đội ngũ chuyên gia thương hiệu của Bee Design.
7. Google
Bạn có bao giờ để ý rằng logo Google có 4 màu chủ đạo trong đó có 3 màu cơ bản xanh lam, đỏ, xanh lá cây lại bị phá vỡ bởi một màu pha trộn thứ cấp, vàng? Thông điệp mà Google muốn nhấn mạnh là họ không phải là một công ty theo luật lệ và quy tắc. Họ muốn thể hiện sự sáng tạo nhưng không thích gò bó trong một logo nhiều hình tượng quá phức tạp. Đó là lý do vì sao logo biểu trưng của “ông lớn” chỉ đơn giản bao gồm màu sắc và chữ cái.
8. Pinterest
Logo của mạng xã hội nổi tiếng Pinterest, nơi mà nhiều người dùng thu thập hình ảnh mà họ thích trên mạng rồi “pin” (ghim, kim ghim) chúng lên tài khoản của mình. Chỉ cần bạn để ý thì sẽ thấy chữ “P” cũng chính là hình cái kim ghim
9.LG
Logo của hãng điện tử Hàn Quốc là hình ảnh cách điệu của khuôn mặt người. Theo như LG thì điều này đại diện cho khát vọng duy trì mối quan hệ nhân văn với khách hang
10. Baskin-Robbins
Là một trong những hãng kem nổi tiếng nhất thế giới, Baskin-Robbin cũng sở hữu một logo ẩn chứa thông điệp bí ẩn đằng sau.Bên cạnh màu sắc bắt mắt, cực kỳ phù hợp với giới trẻ, chữ B và R còn tạo thành số 31 nữa.
Carol Austin, Phó giám đốc Marketing của Baskin-Robbins chia sẻ rằng số 31 tượng trưng cho 31 vị kem đầu tiên của BR. Ngoài ra, ý đồ của hãng là muốn ám chỉ khách hàng sẽ có cơ hội cảm nhận những hương vị hoàn toàn mới mẻ mỗi ngày trong tháng.
11. NBC
Mọi người đều biết rằng logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng.
Một logo màu sắc có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời. Theo đó thể hiện được những màu sắc mới mà những người làm chương trình muốn đem lại. Nhiều người cũng tin rằng, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn.
12. Fedex
Logo của Fedex chỉ bao gồm tên công ty đó là chữ “Fed” màu tím đậm và chữ “Ex” màu cam đậm. Nhưng chính biểu tượng đơn giản này lại đạt được hàng tá giải thưởng về cho mình. Hầu hết nhiều người không nhận ra khoảng trống giữa chữ“E” và chữ “X” ngẫu nhiên tạo ra một mũi tên.
Mũi tên này giúp công ty biểu thị được tốc độ và độ chuyên nghiệp cao mà họ muốn đưa lại cho khách hàng và đó cũng chính là những gì mà các công ty chuyển phát nhanh muốn hướng tới.
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực branding.
-Br Phạm
Tìm hiểu thêm bài viết: Ý nghĩa đằng sau các Logo nổi tiếng (P1). Những sự thật thú vị về Bee Design. Brand Guideline là gì?
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
—————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/