Không thể lựa chọn xu hướng thiết kế cho logo của mình khi có quá nhiều lựa chọn?
Dưới đây BEE sẽ liệt kê một vài xu hướng bật lên phong cách thương hiệu của bạn!
XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO THEO PHONG CÁCH VINTAGE HOẶC RETRO
Có thể nói, phong cách vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian.
Vintage và Retro – Hai trường phái tưởng một mà hai, tưởng tương đồng mà có nhiều điểm khác biệt.

Vintage thường được hiểu trong giới design là những sản phẩm thiết kế được tạo ra trong quá khứ, còn retro là thuật ngữ chỉ trường phái thiết kế các sản phẩm hiện đại nhưng mang những đặc điểm, phong cách thời quá khứ.
Vì vậy, những thiết kế theo trường phái vintage thường “áp nguyên xi” phong cách thiết kế trong quá khứ, còn retro phần nào đó khiến người xem cảm nhận được hơi thở hiện đại trong đó.
Các màu thường được sử dụng như: Màu đậm, màu nâu, màu đỏ đậm, xanh lam đậm và các texture (Ví dụ: giấy, tường,..)
XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO THEO PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI VÀ TỐI GIẢN
Có một điều mà chúng ta không thể phủ nhận; đó là khi một sản phẩm mỹ thuật càng đơn giản, nó lại càng nổi bật, càng tạo được sự chú ý của người nhìn. Một logo đơn giản, không màu mè, cầu kỳ mà vẫn thể hiện sự sang trọng và trọn vẹn ý nghĩa đằng sau nó thì càng khiến con người ta muốn nhìn, muốn khám phá.
Minimalism là sự tối giản, một trào lưu nghệ thuật bắt đầu nổi lên từ những năm 60 của thế kỷ 20 tại thành phố New York, Mỹ. Tối giản ở đây nghĩa là đơn giản hóa việc thiết kế ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, loại bỏ đi những chi tiết rườm rà, những màu sắc rối mắt. Tuy nhiên, không vì lý do tối giản mà nhà thiết kế được phép loại bỏ những thông điệp cần phải gửi gắm trong từng thành phẩm của mình.

Rất nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng phong cách minimalism rất thành công trong thiết kế logo như: Mc. Donald, Pepsi, Nike, Amazon, Apple …
XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO THEO PHONG CÁCH HANDMADE VÀ HANDCRAFTED
Handmade và handcrafted là phong cách thủ công, chuyển đến một thông điệp rõ ràng cho khách hàng là đây là một thương hiệu độc lập và có chất lượng tốt do được “tự tay” làm ra. Đây là phong cách khá đặc biệt do có thể kết hợp rất tốt với những phong cách khác, ví dụ như Vintage. Hoặc có thể kiết hợp với phong cách tối giản và vui nhộn rất tốt.

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO THEO PHONG CÁCH CLASSIC
Tone màu chủ yếu được sử dụng là những màu pastel nhẹ nhàng.
Các màu thường được sử dụng như: màu ô liu, màu be, kem, màu xanh lá cây sáng hay màu vàng nhạt,…
Nét đặc trưng của trường phái này là tính đối xứng, vẻ đẹp tinh tế và hấp dẫn, đậm chất thời đại được thể hiện trong những tác phẩm

Phong cách thiết kế cổ điển khá kén người. Chúng thường được những người giàu có lựa chọn, bởi họ có gout thẩm mĩ tinh tế, họ yêu thích các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời thay vì chất hiện đại vốn dễ dàng thu hút đại chúng.
“Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức đó đến với các bạn!” BEE hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách và xu hướng thiết kế một logo là như thế nào! Còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên gọi BEE qua số hotline 0982 282 123. Cảm ơn các bạn đọc đã theo dõi và nhớ đón chờ bài viết tiếp theo nhé!
-Suachuauong.Susu-
Hãy cùng Bee xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước: