0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Xu hướng thiết kế logo 2024 – Bí kíp nổi bật giữa muôn vàn thương hiệu

Thiết kế logo luôn là một phần quan trọng của thương hiệu, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng. Mỗi năm, xu hướng thiết kế lại thay đổi để bắt kịp với những biến chuyển của thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Năm 2024 không phải là ngoại lệ, với nhiều xu hướng mới mẻ và sáng tạo hứa hẹn mang lại làn gió mới cho ngành thiết kế đồ họa. Hãy cùng Webee Group khám phá những xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2024.

1.Tối giản và tinh tế

Trong năm 2024, xu hướng thiết kế tối giản tiếp tục khẳng định vị thế của mình. Những logo với thiết kế đơn giản, loại bỏ chi tiết rườm rà để tập trung vào thông điệp cốt lõi mang đến sự thanh lịch và hiện đại. Phong cách này giúp logo dễ dàng ghi nhớ và phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau. Khi mọi thứ trở nên đơn giản, logo trở nên tinh tế và thể hiện rõ ràng nhất bản chất của thương hiệu.

Logo TÂM BÌNH với biểu tượng được thiết kế cách điệu từ hình ảnh cỏ 4 lá, tượng trưng cho sự may mắn và thành công, lồng ghép với hai chữ cái đầu T – B trong tên thương hiệu.

  • Tạo hình logo được bo tròn lấy cảm hứng từ hình ảnh viên thuốc, là sản phầm mà thương hiệu đang cung cấp tới khách hàng. Tổng thể, biểu tượng có hình dáng của một người dang tay, tượng trưng cho sức khỏe, niềm tin và hy vọng.
  • Hình ảnh giọt nước lồng ghép bên trong còn tượng trưng cho sự tinh khiết, trong lành của thiên nhiên.
  • Đường tròn màu vàng vừa là phần đầu người, đồng thời cũng tượng trưng cho mặt trời, cung cấp nguồn năng lượng, sự ấm áp và không thể thiếu đối với sức khỏe.

2. Phong cách Retro

Xu hướng retro, hay phong cách cổ điển, luôn có một sức hút đặc biệt. Năm 2024, xu hướng này trở lại mạnh mẽ hơn, nhưng với một sự biến tấu hiện đại. Những logo mang phong cách retro được kết hợp với các yếu tố thiết kế hiện đại, tạo nên một sự hòa quyện giữa cũ và mới, mang lại cảm giác vừa thân thuộc vừa mới mẻ. Các thương hiệu đang tận dụng xu hướng này để tạo nên sự khác biệt và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Logo T&D được lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa hướng dương, xuất phát ý tưởng từ tên thương hiệu “Thùy Dương”. Phần biểu tượng là chữ “TD” cách điệu, kết nối tạo thành bông hoa hướng dương đang nở rực rỡ. Biểu tượng cũng cho ta cảm nhận về hình ảnh mặt trời, “ánh dương” đang tỏa sáng. Màu sắc được ứng dụng trong logo là màu vàng Gold, màu sắc sang trọng hiện đại, tạo sự nổi bật cho thương hiệu.

  • Hoa hướng dương đặc trưng là màu vàng rực, với những cánh hoa tròn xoe như những tia nắng. Là biểu tượng của niềm tin, sự kiên định và tương lai tương sáng.
  • Hình ảnh mặt trời tỏa sáng tạo nên sự nổi bật, gắn liền với sự thành công. Mặt trời cũng mang lại cảm giác ấm áp và thân thiện.

3. Typography linh hoạt

Typography, hay nghệ thuật chữ, luôn là một phần không thể thiếu trong thiết kế logo. Năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ của những phông chữ linh hoạt, sáng tạo. Các nhà thiết kế đang không ngừng thử nghiệm với các kiểu chữ độc đáo, từ những phông chữ mang tính cổ điển đến những kiểu chữ hiện đại, phá cách. Mục tiêu là tạo ra những logo không chỉ đẹp mắt mà còn dễ đọc và dễ nhớ.

Logo Bebe Flower được thiết kế theo dạng cách điệu chữ. Hoạ sỹ lựa chọn phong cách mềm mại, nhẹ nhàng để thể hiện tính cách của thương hiệu. Font chữ được tạo thêm điểm nhấn bằng bông hoa ở đuôi, đại diện cho lĩnh vực của thương hiệu. Bông hoa được thiết kế trừu tượng, mảnh và nhẹ nhàng.
Màu sắc chủ đạo trong Logo là xanh dương Pastel. Thể hiện cho sự nhẹ nhàng, tươi mắt.

4. Logo kết hợp biểu tưỡng và chữ

Logo kết hợp là loại logo tích hợp cả chữ viết và biểu tượng minh họa, tạo nên sự hài hòa giữa hai yếu tố. Ví dụ điển hình có thể kể đến các thương hiệu nổi tiếng như Pizza Hut, Converse, Spotify và Mastercard. Phương pháp này được nhiều công ty ưa chuộng bởi khả năng truyền tải ý nghĩa một cách toàn diện, đồng thời mang lại sự nhận diện mạnh mẽ và dễ nhớ.

Việc sử dụng cả chữ viết và biểu tượng trong một logo giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa hai yếu tố quan trọng này. Chữ viết thường chứa tên công ty hoặc một thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, trong khi biểu tượng có thể mang đến sự gợi nhớ mạnh mẽ, thể hiện bản sắc và giá trị của thương hiệu. Đây là xu hướng thiết kế logo chưa bao giờ lỗi mốt kể cả trong năm 2024

Logo Đồ gỗ Lê Gia cách điệu chữ L-G là chữ cái trong tên thương hiệu. Cách điệu hai chữ lồng vào nhau tạo hình mạnh mẽ, hiện đại. Gợi hình ảnh những đường vân gỗ miêu tả chất liệu sản phẩm công ty kinh doanh là các sản phẩm nội thất đồ gỗ. Cách điệu chữ tên thương hiệu có điểm nhấn tại chữ A tạo hình nhấn là viên ruby thể hiện cho chất lượng vượt trội, khẳng định sự uy tín.

5. Logo dạng huy hiệu

Logo emblem, hay còn gọi là logo dạng huy hiệu, là một trong những loại logo truyền thống và mang tính biểu tượng cao. Đặc điểm nổi bật của logo emblem là sự kết hợp chặt chẽ giữa chữ viết và hình ảnh trong một khối duy nhất, thường tạo thành hình dạng huy hiệu, dấu ấn hoặc biểu tượng cổ điển. Điều này mang lại cho logo một vẻ trang trọng, uy nghi và dễ nhận diện.

Logo Ăng – Ê Coffee thuộc dạng huy hiệu (Biểu tượng, chữ mô tả tên thương hiệu nằm trong hình tròn). Logo là sự cách điệu bằng những đường nét cách điệu, mang hơi hướng sang trọng, lịch sự, kết hợp với hình ảnh chú mèo rất cool ngầu, quý phái. Ngoài ra logo còn mang hàm nghĩa về sự may mắn tỏa sáng để thành công. Ý nghĩa rộng hơn của logo mang ý nghĩa về sự toàn vẹn, mà ở đây là hình tròn của logo, hình tròn mang nhiều ý nghĩa về sự sống (trái đất, vũ trụ), về sự thịnh vượng, may mắn vui vẻ trong phong thủy.

6. Sử Dụng Màu Sắc Tự Nhiên

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế logo, và năm 2024, xu hướng sử dụng màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng đang lên ngôi. Những gam màu đất, màu pastel, và các tông màu tự nhiên khác không chỉ mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện mà còn giúp logo trở nên dễ chịu và dễ nhớ hơn. Các thương hiệu đang ngày càng ưu tiên những bảng màu này để tạo sự khác biệt và nổi bật.

7. Tích Hợp Yếu Tố Văn Hóa và Bản Sắc Địa Phương

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc tích hợp yếu tố văn hóa và bản sắc địa phương vào thiết kế logo đang trở thành xu hướng quan trọng. Các thương hiệu không chỉ muốn thể hiện sự độc đáo mà còn muốn gắn kết với khách hàng một cách sâu sắc hơn. Việc sử dụng các biểu tượng, màu sắc, và kiểu dáng mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương giúp logo trở nên đặc biệt và dễ nhận diện.

Khi nhìn vào logo Miền Quê Food khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được sản phẩm mà cửa hàng cung cấp. Logo lấy ý tưởng từ hình ảnh đôi quang gánh vô cùng thân thuộc với con người Việt nam và một màu sắc tươi mới nhằm nhấn mạnh thông điệp mang đến những sản phẩm tươi sạch tốt cho sức khỏe của bạn. Webee đã lên các phương án dựa trên mong muốn của doanh nghiệp.

8. Kể chuyện bằng biểu tượng

Logo không chỉ là một hình ảnh, mà còn là câu chuyện về thương hiệu. Xu hướng kể chuyện bằng biểu tượng sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu tượng để truyền tải thông điệp một cách sáng tạo và thu hút. Một logo kể chuyện tốt có thể tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng, giúp thương hiệu trở nên đáng nhớ và khác biệt.

Logo Chineval mang ý nghĩa rất là gần gũi với mỗi chúng ta, hình ảnh đầu tiên hiện lên là hạt gạo – với ý nghĩa là gạo là một nguyên liệu chính để làm nên những giọt rượu đậm đà, tê tê đầu lưỡi và mang trong đó là chất lượng, là tâm ý của người nấu đến với khách hàng.

Hình ẩn bên trong hạt gạo là những bông lúa chín nặng trĩu và hình ảnh thiên nhiên nơi đây hòa quyện tạo nên biểu tượng hết sức ý nghĩa cho logo. Ý tưởng đưa thiên nhiên, bông lúa vào nhấn mạnh đến sự tinh khiết, sự an toàn đầu vào của nguyên liệu – trước khi được nấu.

Những xu hướng thiết kế logo 2024 mang đến nhiều lựa chọn sáng tạo và độc đáo cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế logo hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc áp dụng các xu hướng mới nhất mà còn phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh, đối tượng khách hàng và thông điệp thương hiệu.

Hãy chọn cho mình một nhà thiết kế logo uy tín và có kinh nghiệm để tạo ra một logo độc đáo, ấn tượng và phù hợp với chiến lược thương hiệu của bạn. Việc luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất sẽ giúp logo của bạn bắt kịp thời đại và thu hút khách hàng trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

Webee đơn vị thiết kế logo, thương hiệu chuyên nghiệp

Một đơn vị thiết kế logo như thế nào xứng đáng để cho bạn lựa chọn và gửi gắm hình ảnh bộ mặt của Công ty mình? Lâu năm thôi là chưa đủ, những yếu tố chuyên nghiệp, uy tín và sáng tạo chính là mấu chốt để tạo nên một đơn vị thực sự đáng được tin tưởng. Một đơn vị chuyên nghiệp, bạn sẽ có thể nhận được cách làm việc hết sức chuẩn chỉ từ khâu tư vấn cho tới khi bạn nhận được sản phẩm thiết kế logo của mình.

Một đơn vị thiết kế logo cần phải tự tin về năng lực, có thể sáng tạo ra logo của tất cả những ngành nghề dù phức tạp hay đơn giản, và Webee Group chính là đơn vị có thể cung cấp cho bạn bất kỳ ý tưởng về lĩnh vực nào với bề dày kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của mình.

Nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp và đang cần tìm một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp và sáng tạo thì Webee Group chính là sự lựa chọn số một của bạn. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi.

Gói dịch vụ Webee cung cấp gồm:  

– Thiết kế logo công ty Xây dựng,...

– Thiết kế logo bệnh viện, trường học

– Thiết kế logo quán cafe, quán trà sữa

– Thiết kế logo spa, thẩm mỹ viện

– Thiết kế logo khách sạn 

– Thiết kế logo nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thời trang

– Thiết kế logo lĩnh vực du lịch

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   https://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm