Bất động sản đang là lĩnh vực nóng sốt trong nhiều năm gần đây. Các công ty bất động sản được thành lập ngày càng nhiều và bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, xây dựng thương hiệu theo định hướng chuyên nghiệp để tạo dựng, cũng cố niềm tin và sự tín nhiệm nơi khách hàng là điều không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp. Vậy ngày hôm nay, hãy cùng Bee Design tìm hiểu để thiết kế Logo công ty bất động sản cần chú ý tới những yếu tố gì nhé !
Tra cứu tên thương hiệu
Tra cứu tên thương hiệu là một khái niệm không còn mới mẻ, tuy nhiên có rất nhiều khách hàng nhầm việc tra cứu này là tra cứu tên miền hay tên doanh nghiệp trên đăng kí kinh doanh. Bạn thấy đấy, một doanh nghiệp có thể sở hữu rất nhiều thương hiệu và việc tra cứu này được thực hiện trên Cục sở hữu trí tuệ.
Việc tra cứu tên thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp, tuy nhiên có rất nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua khâu này. Mục đích của việc này là để xác định xem cùng lĩnh vực bất động sản đã có đơn vị nào sử dụng tên thương hiệu bạn định đưa vào Logo chưa. Điều này đảm bảo quyền lợi cho công ty bạn và khách hàng không bị nhầm lẫn bạn với một đơn vị đối thủ cạnh tranh nào khác.
Ở Bee Design, chúng tôi phân nhóm và hỗ trợ bạn tra cứu sơ bộ tên thương hiệu miễn phí. Từ đó đội ngũ chuyên gia sẽ có một số lời khuyên cho bạn về việc sáng tác tên thương hiệu hoặc thiết kế Logo để nhãn hiệu của bạn có khả năng bảo hộ cao nhất.
Thiết kế Logo công ty bất động sản
Dạng Logo
Để thiết kế Logo công ty bất động sản, trước tiên bạn cần xác định dạng Logo phù hợp. Ví dụ: Chữ cách điệu, biểu tượng kết hợp chữ hay biểu tượng kết hợp chữ và slogan. Giống như để xây dựng một ngôi nhà bạn cần lên kết cấu của ngôi nhà rồi mới thiết kế nội thất rồi thi công.
Biểu tượng trong thiết kế Logo
Có thể bạn luôn suy nghĩ rằng công ty bất động sản thì phải có tòa nhà, mái nhà…. Tuy nhiên đó là một lối suy nghĩ dập khuôn, lỗi thời. Thay vào đó, biến tấu biểu tượng thương hiệu từ chính những chất liệu đó một cách sáng tạo hoặc tìm kiếm ý tưởng mới sẽ là cách làm hợp lý hơn mà bạn có thể áp dụng.
Chẳng hạn bạn có thể thấy Logo của Cen Group, FLC Group…đều là những đơn vị nổi tiếng về bất động sản nhưng họ lại sử dụng những biểu tương mang tính trừu tượng.
Màu sắc trong thiết kế Logo công ty bất động sản
Đối với logo của thương hiệu bất động sản, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của bạn.
Dự án thiết kế Logo& BND Ha Tien Venice
Dự án thiết kế Logo& BND Tổng đài địa ốc
Bạn hiểu rằng, trong sáng tạo thì không có một khuôn khổ nhất định, tất cả chỉ mang tính chất tương đối. Bạn có thể sử dụng rất nhiều màu sắc trong thiết kế Logo công ty bất động sản. Ví dụ như màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, màu vàng gold, bạch kim thể hiện sự sang trọng hay xanh lá thể hiện sự tươi mới…Nếu không quá quan trọng về phong thủy và chưa có định hướng nào về màu sắc, bạn hãy để thiết kế tự do sáng tạo nhé.
Font chữ trong thiết kế
Thiết kế Logo lĩnh vực bất động sản có khá nhiều sự lựa chọn về font chữ. Tuy nhiên font chữ dành cho ngành này không nên quá cứng nhắc, gai góc hay mềm mại, yểu điệu mà nên thể hiện được sự vững chắc, ấn tượng.
Dự án thiết kế Logo & BND Vietlanders
Bảo hộ thương hiệu
Bảo hộ thương hiệu là một cụm từ mà không phải ai cũng biết đến, việc này không bắt buộc nhưng vô cùng cần thiết với thương hiệu của bạn. Thử tưởng tượng bổng một ngày bạn nhận được đơn tố cáo đạo nhái thương hiệu hay yêu cầu ngừng sử dụng nhãn hiệu do chính mình sáng lập ra chỉ vì sự thiếu xót khi đăng kí xong mà “quên” không bảo hộ. Trường hợp đó hoàn toàn có thể xảy ra khi kẻ khác lợi dụng sơ hở của bạn để cướp “trắng trợn” thương hiệu của bạn. Một số cái tên có thể kể đến trong hoàn cảnh éo le này là: Cafe Trung Nguyên, Vinataba, nước mắm Phú Quốc, Vinamit hay thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Supreme cũng đã bị một thương hiệu nhái kiện ngược lại do sơ xuất này…
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi đã thống nhất được phương án thiết kế Logo công ty bất động sản, bạn đừng quên phát triển sang cả bộ nhận diện thương hiệu để thể hiện sự đồng bộ, chuyên nghiệp và khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Bộ nhận diện cho công ty bất động sản bao gồm:
- Bộ nhận diện văn phòng: name card, thẻ nhân viên, đồng phục, tiêu đề thư, phong bì thư, phiếu thu-chi, hóa đơn, chân chữ ký email…
- Bộ nhận diện truyền thông: hồ sơ năng lực, biển bảng, tờ rơi, tờ gấp, brochure, banner, poster, Website…
- Đặc biệt đối với lĩnh vực bất động sản thì bộ sales-kit cần được chuẩn bị chuyên nghiệp để hỗ trợ phòng kinh doanh trong quá trình làm việc với khách hàng.
Ngoài ra, thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế nội thất cũng là những việc cần làm để thể hiện sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.
Bee Design_Nơi trao gửi niềm tin
Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế Logo công ty bất động sản. Nếu Quý khách vẫn băn khoăn chưa biết nên thiết kế Logo công ty bất động sản của mình như thế nào, đừng ngần ngại chia sẻ với Bee Design. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách tất cả các vấn đề liên quan tới nhận diện thương hiệu:
- Định vị thương hiệu.
- Thiết kế thương hiệu ( thiết kế Logo, bảo hộ thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện, bao bì sản phẩm, …).
- Truyền thông thương hiệu (thiết kế Profile, Website, tờ tơi, brochure banner, poster….
Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalogue/profile ấn tượng
T.H/ Lala
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/