Đối với các thương hiệu, các tập đoàn lớn, việc cập nhật xu hướng và đổi mới hình ảnh là rất quan trọng và cần thiết. Không chỉ giúp tạo được ấn tượng tốt đẹp với Khách hàng và đối tác mà còn gia tăng giá trị cho Doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh. Do đó, đừng nghĩ chỉ cần giữ một hình ảnh duy nhất để tạo dấu ấn và sự ghi nhớ lâu dài với Khách hàng. Hãy luôn là một trong những đơn vị đón đầu và tạo nên xu hướng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn tại sao và làm thế nào để làm ấn tượng thiết kế logo thương hiệu của mình? Hãy tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây của Bee Design nhé!
Tại sao cần thiết kế logo thương hiệu ấn tượng?
- Tránh sự nhàm chán và một màu cho thương hiệu
- Bắt kịp xu hướng trên thị trường
- Gây được sự chú ý và tò mò của mọi người
- Luôn được nhắc đến như là Doanh nghiệp đi đầu về xu hướng
- Nổi bật và khác biệt trên thị trường
- Được đề cập và xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông
Làm cách nào để thiết kế logo thương hiệu ấn tượng?
1. Phân tích và nghiên cứu thị trường
Để có thể dẫn đầu xu hướng, bạn cần có 1 đội ngũ chuyên viên nghiên cứu thị trường tốt. Công viêc của họ sẽ phải cập nhật xu hướng thị trường và thị hiếu của Khách hàng liên tục. Từ đó, có thể đưa ra những tư vấn và giải pháp tối ưu nhất cho hình ảnh thương hiệu của bạn. Có thể 20 năm về trước, lối thiết kế logo nhiều chi tiết, nhiều thông điệp và cồng kềnh được khá nhiều Doanh nghiệp sử dụng để tạo sự bề thế, hoành tráng và sự tin tưởng cho Khách hàng. Nhưng những năm gần đây, sự tối giản và tinh tế lại lên ngôi. Là động lực cho các Doanh nghiệp tìm làn gió mới cho hình ảnh thương hiệu của mình.
2. Thay đổi hình ảnh theo các dịp Lễ, Tết đặc biệt
Có một điều dễ nhận thấy ở các Doanh nghiệp lớn như Google, Coca-cola, KFC, Facebook,…chính là sự đầu tư đa dạng về mặt hình ảnh. Mỗi một dịp Lễ Tết hoặc những ngày đặc biệt, họ sẽ tung ra thị trường những hình ảnh mới lạ và phù hợp. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, tò mò và ấn tượng với những thay đổi thức thời này. Hình ảnh Doanh nghiệp của bạn sẽ được nhắc đến và phủ sóng rộng rãi trên các trang mạng Xã hội mà không cần phải mất nhiều chi phí quảng cáo và marketing.
3. Cập nhật tình hình xã hội
Việc “bám theo” những tin tức nóng nổi về tình hình kinh tế – chính trị – xã hội và áp dụng vào thiết kế logo thương hiệu là một cách thức để làm truyền thông hiệu quả và mạnh mẽ. Ví dụ:
- Xu hướng bảo vệ môi trường và Trái Đất giúp các Doanh nghiệp có những sự thay đổi trên logo mình: xanh, nhiều thông điệp ý nghĩa và thân thiện hơn
- Cộng đồng LGBT ngày một lớn mạnh và có tiếng nói hơn, để bảo vệ cũng như ủng hộ quyền bình đẳng giới, các Doanh nghiệp đã đồng loạt thay màu cầu vồng cho logo của mình
- Dịch Covid là lúc để mọi người ý thức hơn về vấn đề bảo vệ sức khỏe và giữ an toàn cho bản thân. Do đó, các Doanh nghiệp cũng thêm 1 số hình ảnh như tiêu diệt virus, tấm khiên chắn, khẩu trang,…vào logo của mình.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế logo thương hiệu ấn tượng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
—ÏΖ—
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/