Thiết kế logo spa, nail hay ngành làm đẹp nói chung không chỉ giúp hình ảnh của đơn vị trở nên chuyên nghiệp mà bạn còn có thể khắc ghi tên thương hiệu vào sâu trong tâm trí khách hàng. Từ đó có thể giúp gia tăng doanh số lên đáng kể.
Ý nghĩa của Logo ngành Spa, Nail, làm đẹp
Logo là biểu tượng đại diện cho spa, tiệm nail được tạo ra bởi hình ảnh hoặc văn bản nhằm khẳng định thương hiệu. Một logo được thiết kế đẹp sẽ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm và các dịch vụ mà thương hiệu mang lại. Ngoài ra, nó còn có những ý nghĩa sau:
Logo spa, nail giúp tăng doanh thu: Khi khách hàng đã ấn tượng với logo của bạn thì phần nào đó họ sẽ tin tưởng và muốn trải nghiệm thử dịch vụ. Chính vì vậy, một logo đẹp sẽ giúp bạn dễ kiếm được khách hàng hơn.
Logo giúp nhấn mạnh thương hiệu: Khi được xuất hiện ở các ấn phẩm in như: menu, card visit, voucher, standee, thẻ VIP, flyer, brochure, bao bì sản phẩm… cho đến thiết kế bảng hiệu, vách tiếp tân, hoặc kỹ hơn là còn xuất hiện trên poster quảng cáo online, các đoạn clip giới thiệu sản phẩm và dịch vụ spa, email gửi cho khách hàng và đối tác… Tất cả sẽ giúp bạn định vị thương hiệu một cách rõ ràng hơn.
Logo đại diện cho giá trị cốt lõi của spa, tiệm nail: Hình ảnh của logo có thể giúp khách hàng biết được dịch vụ, đặc trưng của ngành nghề và giá trị cốt lõi của thương hiệu spa.
Logo giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt: Một logo được đầu tư thiết kế bài bản theo xu hướng mới sẽ giúp đơn vị của bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ, điều này là rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng hiệu quả.
Logo spa giúp gia tăng tính chuyên nghiệp: Đa phần khách hàng sẽ không lựa chọn những đơn vị có trang trí sơ sài, kém hấp dẫn. Ngoài việc bài trí không gian sao cho đẹp và thu hút, logo được đặt ở những vị trí quan trọng sẽ giúp spa, tiệm nail trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thiết kế logo spa cần chú ý những gì?
Logo chính là thứ không thể thiếu phát triển một thương hiệu spa, nail hay các ngành làm đẹp. Tuy nhiên, làm sao để logo trở nên đẹp mắt, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng thì là một câu hỏi khó. Dưới đây là những chú ý khi thiết kế logo trong ngành làm đẹp mà bạn cần nắm:
1. Tỷ lệ vàng
Thiết kế logo spa, nail theo tỉ lệ này sẽ giúp người xem cảm thấy thu hút và thuận mắt hơn. Được tính theo các khối số Fibonacci, các logo theo tỉ lệ vàng dễ tạo ấn tượng với người xem và khiến họ dễ nhớ hơn.
2. Hình dáng
Logo ngành làm đẹp thường dùng những đường cong mượt mà hay hình tròn để thể hiện cho sự nữ tính, mềm mại. Logo spa, nail ít khi dùng những đường thẳng hay hình dáng mạnh mẽ vì nó đối lập với tính chất dịch vụ này.
3. Màu sắc
Hãy nhớ rằng màu sắc trong thiết kế logo spa có thể gợi lên cảm xúc. thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ thường gây sự chú ý, màu vàng hay đen tượng trưng cho những spa cao cấp, xanh lá cây đại diện cho sức khỏe và sự sạch sẽ, xanh dương thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp, nâu toát lên vẻ ấm áp,… Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều màu cho 1 logo vì khiến khách hàng khó ghi nhớ hơn.
4. Font chữ
Font chữ đẹp để thiết kế logo ngành làm đẹp nên là những font mới lạ nhưng phải dễ đọc. Thường font chữ logo mang phong cách hiện đại hay nhẹ nhàng. Tuy nhiên, không nên dùng các loại font chữ khó đọc, vì khách hàng sẽ lướt qua nhanh chóng mà không đọc tên thương hiệu.
5. Biểu tượng
Logo spa, nail thường thấy mang khuôn mặt hay vóc dáng người phụ nữ. Bạn có thể tham khảo thêm những lựa chọn khác thay thế. Ví dụ: logo hoa có thể phù hợp nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng hoa tươi trong trang trí và phương pháp điều trị.
Ngoài ra, bất cứ điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo, hãy đảm bảo yếu tố này được bao gồm trong logo. Bạn thậm chí có thể thiết kế mà không có biểu tượng đồ họa. Một số spa chỉ thiết kế logo chữ và một vài họa tiết, vì vậy hình ảnh cũng không bắt buộc.
6. Phong cách
Nếu logo của bạn là một thiết kế hợp thời trang, hiện đại và phong cách, nó sẽ gửi tín hiệu đúng đến khán giả của bạn. Họ sẽ có cảm giác rằng các dịch vụ làm đẹp của bạn có chất lượng tuyệt vời sau khi nhìn thấy thiết kế logo chất lượng cao của bạn. Đó là thông điệp mà một logo có khả năng gửi đến khán giả chỉ trong nháy mắt.
7. Tính liên hệ
Trước khi thiết kế logo cần xác định thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, để logo của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó. Hãy nhớ rằng luôn cần tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo, vì đó là điều khách hàng nhìn thấy thông qua logo của bạn.
8. Tính đơn giản
Mọi người thường có xu hướng tìm đến những sản phẩm có logo quen thuộc. Vì vậy, hãy làm log của bạn thật đơn giản để khách hàng dễ ghi nhớ hơn.
Lời khuyên khi thiết kế logo spa, nail
- Hạn chế sử dụng các tông màu đen, màu tím than, các gam màu xám tro lạnh lẽo. Những gam màu này khiến những cảm xúc tiêu cực trỗi dậy trong tâm trí, làm cho khách hàng cảm thấy thiếu an toàn, thiếu tin tưởng.
- Không sử dụng quá 3 màu khi thiết kế logo spa. Bởi việc lạm dụng phối trộn màu sắc tùy tiện sẽ làm cho logo trông rối rắm, trở nên quê mùa và kém sang.
- Logo cần hợp xu hướng, ấn tượng và mới lạ để tạo sức hút với khách hàng.
- Logo spa cần có tính liên hệ, thể hiện được thông điệp cần truyền tải của spa, logo và thương hiệu spa của bạn cần có sự kết nối tạo liên tưởng, gợi nhắc hữu ích cho khách hàng.
- Những mẫu logo đơn giản thường dễ nhớ và tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn rất nhiều.
- Logo của spa, nail cần phải bao quát được những nét đặc trưng, các dịch vụ quan trọng trong spa của mình. Hình ảnh trên logo phải thực sự có ý nghĩa chứ không không phải là sự biểu trưng nghệ thuật trang trí bên ngoài.
Đăng ký Thiết kế Logo tại Bee Design ngay hôm nay để nhận ưu đãi!
Giảm 30% giá trị hợp đồng
Tặng gói Bảo hộ thương hiệu
Tặng gói Đăng ký bản quyền
Thiết kế logo trường học tại Webee Design bạn sẽ nhận được những gì?
- Mẫu thiết kế logo hoàn thiện sau nhiều phương án lựa chọn.
- Tặng kèm thiết kế bộ nhận diện chuyên nghiệp.
- Hồ sơ thiết kế đầy đủ các files hiển thị, file gốc.
- Cẩm nang quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo.
- Link tải logo gốc, và đĩa CD chứa toàn bộ file thiết kế.
- Lưu giữ File gốc trong 5 năm, luôn hỗ trợ khách hàng khi.
- Gói tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu.