Từ xưa đến nay, ăn-mặc-ở là những nhu cầu tất yếu của con người, bởi vậy thời trang là một lĩnh vực chưa bao giờ hết hot. Các thương hiệu thời trang cùng các shop thời trang mọc lên ngày càng nhiều. Chính vì vậy, việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, trong đó có thiết kế Logo shop thời trang chuyên nghiệp sẽ giúp nâng tầm thương hiệu hiệu của bạn và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Ngày hôm nay, hãy cùng Bee Design tìm hiểu để thiết kế Logo shop thời trang cần chú ý tới những yếu tối gì nhé !
Tra cứu tên thương hiệu
Bạn có tin rằng có khách hàng đưa ra cả 10 tên thương hiệu cho Bee Design tra cứu sơ bộ trên Cục sở hữu trí tuệ thì đã có 8 tên thương hiệu bị trùng hoặc được coi là tương tự với các thương hiệu thời trang khác. Đó là một việc không lấy gì làm lạ đối với các lĩnh vực phổ biến như thời trang.
Bạn thấy đấy, việc tra cứu tên thương hiệu rất quan trọng đối với shop thời trang, ấy vậy mà có nhiều shop thời trang bỏ qua giai đoạn này. Mục đích của việc này là để đảm bảo quyền lợi cho shop thời trang của bạn và khách hàng không bị nhầm lẫn bạn với bất cứ một shop thời trang nào khác.
Ở Bee Design, chúng tôi phân nhóm và hỗ trợ bạn tra cứu sơ bộ tên thương hiệu miễn phí. Từ đó đội ngũ chuyên gia sẽ có một số lời khuyên cho bạn về việc sáng tác tên thương hiệu hoặc thiết kế Logo để nhãn hiệu của bạn có khả năng bảo hộ cao nhất.
Thiết kế Logo shop thời trang
Đầu tiên bạn cần xác định shop thời trang của bạn dành cho đối tượng khách hàng nào: trẻ em, giới trẻ, trung niên, nam, nữ….; sản phẩm của bạn là gì: thời trang công sở, thời trang sự kiện, thời trang thể thao, thời trang mặc nhà, đồ lót…; phong cách mà bạn hướng tới: phong cách trẻ trung năng động, tối giản, nữ tính, nam tính, phóng khoáng hay bụi…
Tiếp theo, bạn cần hiểu rõ hơn sản phẩm của bạn sẽ ở mức giá nào: tầm cao cấp, tầm trung hay bình dân để từ đó thiết kế thương hiệu sao cho phù hợp. Thử tưởng tượng sản phẩm của bạn cao cấp nhưng lại thiết kế một Logo nhìn quá bình thường hay sản phẩm của mình chỉ bình dân mà lại thiết kế Logo quá sang trọng khiến mô hình chung khách hàng sẽ nghĩ là chi phí đắt nên ngại tìm hiểu.
Sau khi đã xác định rõ hơn về thương hiệu của bạn, đội ngũ chuyên gia và thiết kế sẽ tiến hành định vị thương hiệu và nghiên cứu chuyên sâu và bắt tay vào thiêt kế.
Màu sắc trong thiết kế Logo shop thời trang
Thực ra không có quy định nào về màu sắc trong thiết kế shop thời trang cả. Ví dụ Logo về thời trang trẻ em thường sử dụng những tone pastel dễ thương, thời trang công sở sang trọng thường lựa chọn những màu: vàng đồng, ánh kim, bạc, đen, trắng…Bạn hiểu rằng, trong thiết kế thì không có một khuôn khổ nhất định, tất cả chỉ mang tính chất tương đối.
Dự án thiết kế logo shop thời trang PheLim
Biểu tượng trong thiết kế Logo shop thời trang
Logo shop thời trang không nhất thiết phải có biểu tượng. Bạn có thể lựa chọn dạng biểu tượng, biểu tượng kết hợp chữ, chữ cách điệu hay biểu tượng kết hợp chữ và slogan.
Với Bee Design, các gói thiết kế luôn có từ 2 phương án trở lên để khách hàng có nhiều sự lựa chọn và đương nhiên mỗi phương án sẽ là một ý tưởng khác nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn 1 phương án dạng chữ, 1 phương án biểu tượng kết hợp chữ để sự lựa chọn đa dạng hơn.
Font chữ trong thiết kế Logo shop thời trang
Không như các lĩnh vực khác, thiết kế Logo shop thời trang có khá nhiều sự lựa chọn về font chữ. Tuy nhiên font chữ phải phù hợp với đặc trưng của shop, ví dụ đồ thể thao thì font chữ nên khỏe khoắn, phóng khoáng còn đồ trẻ em thì những font chữ mềm mại, dễ thương…
Bảo hộ thương hiệu
Bảo hộ thương hiệu là một cụm từ mà không phải ai cũng biết đến, việc này không bắt buộc nhưng vô cùng cần thiết với thương hiệu của bạn. Bạn đừng nghĩ shop thời trang bán lẻ thôi không cần bảo hộ. Thử tưởng tượng bổng một ngày bạn nhận được đơn tố cáo đạo nhái thương hiệu hay yêu cầu ngừng sử dụng nhãn hiệu do chính mình sáng lập ra chỉ vì sự thiếu xót khi đăng kí xong mà “quên” không bảo hộ. Một cái tên có thể kể đến trong hoàn cảnh éo le này là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Supreme cũng đã bị một thương hiệu nhái kiện ngược lại do sơ xuất này. Ngoài ra, Cafe Trung Nguyên, Vinataba, nước mắm Phú Quốc, Vinamit …đều đã gặp phải bài toán đau đầu về bảo hộ thương hiệu.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi đã thống nhất được phương án thiết kế Logo shop thời trang, bạn đừng quên phát triển sang cả bộ nhận diện thương hiệu để thể hiện sự đồng bộ, chuyên nghiệp và khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Bộ nhận diện cho shop thời trang thường dùng:
- Bộ nhận diện trên sản phẩm: tem nhãn, tag quần áo, túi đựng sản phẩm, thanks note
- Bộ nhận diện văn phòng: name card, thẻ nhân viên, đồng phục, phiếu thu-chi, hóa đơn, chân chữ ký email…
- Bộ nhận diện truyền thông: Catalogue, brochure, biển bảng, poster, Website, phiếu giảm giá, thẻ tích điểm….
Ngoài ra, thiết kế không gian thương hiệu, thiết kế nội thất cũng là những việc cần làm để thể hiện sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn.
Lựa chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp
Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế Logo shop thời trang. Nếu Quý khách vẫn băn khoăn chưa biết nên thiết kế Logo shop thời trang của mình như thế nào, đừng ngần ngại chia sẻ với Bee Design. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Quý khách tất cả các vấn đề liên quan tới nhận diện thương hiệu:
- Định vị thương hiệu.
- Thiết kế thương hiệu ( thiết kế Logo, bảo hộ thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện, bao bì sản phẩm, …).
- Truyền thông thương hiệu (thiết kế Profile, Website, tờ tơi, brochure banner, poster….
Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalogue/profile ấn tượng.
T/H: LaLa
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/