Bạn có biết, mỗi Logo của những hãng xe hơi nổi tiếng thế giới đều chứa đựng một câu chuyện thương hiệu của mình. Phía sau những Logo thương hiệu ô tô đình đám kia là cả một quá trình hình thành và xây dựng thương hiệu kéo dài, để giờ đây, chỉ cần nhìn thấy Logo là người ta có thể đánh giá được chất lượng và giá trị của chiếc xe ấy. Đó chính là sự thành công của một thương hiệu mà đầu tiên là việc thiết kế Logo ô tô đẳng và ý nghĩa nhất? Hãy cùng Bee Design tìm hiểu nhé!
Thiết kế Logo ô tô trừu tượng mang tầm vĩ mô
Thương hiệu xe Mercedes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của Mercedes (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.
Thiết kế Logo ô tô Toyota là sự kết hợp của 3 hình bầu dục. Trong đó, hai hình bầu dục bên trong chồng chéo thể hiện sự kết nối giữa trái tim của khách hàng và trái tim của công ty cũng như mối quan hệ tin cậy, cùng nhau phát triển. Nhiều quan điểm cho rằng, hình tượng 2 hình bầu dục lồng vào nhau gợi nhớ đến hình ảnh lỗ kim và sợi chỉ, chính là lĩnh vực đầu tiên khi công ty hoạt động: dệt kim.Hình bầu dục lớn thể hiện cho thế giới ôm trọn lấy Toyota thể hiện tham vọng của Toyota là trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới.
Ngoài ra, về mặt đồ họa, Logo Toyota còn được sắp xếp một cách thú vị:
Thiết kế Logo ô tô mang ý nghĩa riêng của chủ doanh nghiệp
Logo Audi: Cuộc khủng hoảng trầm trọng của ngành công nghiệp ôtô từ những năm 1920 của thế kỷ trước là một cơ duyên để Horch & Cie, Audi, DKW và Wanderer liên kết thành Auto Union AG vào năm 1932. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Auto Union AG đã chọn biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng. Một biểu tượng rất giản đơn nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa.
Lamborghini: là tên họ của người đã sáng lập ra nhãn hiệu “con bò vàng” – Ferrucio Lamborghini. Logo của Lamborghini là một chú bò mộng. Nhiều người cho rằng logo này biểu tượng cho sức mạnh và tốc độ. Nhưng thực tế, nó biểu thị cho ngày tháng sinh của người sáng lập. Đơn giản vì Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu.
Logo thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Trong thiết kế Logo ô tô Honda, hình oval bao quanh chữ H thể hiện sự mở rộng liên tục của hãng, vượt ra khỏi phạm vi châu Á để vươn ra toàn cầu. Chữ H tất nhiên là viết tắt của cái tên Hyundai, nhưng nó cũng là biểu tượng cho hai người đang bắt tay nhau, một bên là đại diện công ty, nửa kia chính là khách hàng.
Đây là hàm ý của Hyundai trong việc bày tỏ lòng biết ơn tới những khách hàng đã mua xe của hãng, cũng như thể hiện sự gần gũi giữa Hyundai và người dùng.
Hy vọng, những thông tin cơ bản về thiết kế logo ô tô mà Bee Design vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cũng như phần nào giải mã được những thắc mắc của các bạn. Và nếu các bạn còn đang băn khoăn tìm cho mình một dịch vụ thiết kế logo ô tô độc đáo, hiệu quả, và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Bee Design nhé!
Hãy cùng Bee Design dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
Content by Lan Anh
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/