Ra đời từ năm 1886 (John Stith Pemberton), tới thời điểm hiện tại Coca-Cola đã phát triển hơn 133 năm. Theo số liệu thống kê, mỗi ngày Coca-cola bán được hơn 1 tỷ loại nước uống, được 94% dân số trên thế giới nhận biết được Logo đỏ trắng, và “Coca-Cola” là từ được hiểu rộng rãi đứng thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau từ “OK”. Như vậy, Logo nói riêng hay thiết kế logo ngành thực phẩm, tên thương hiệu cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu nói chung là “cầu nối” truyền tải thông điệp, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác cùng loại. V
Với lĩnh vực thực phẩm đang cực kỳ cạnh tranh hiện nay, mỗi quầy kệ siêu thị có hàng ngàn sản phẩm. Để tạo sự lôi cuốn và lợi thế cạnh tranh, thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu càng trở nên cần thiết cho các doanh nghiệp.
Tầm quan trọng của việc sở hữu thiết kế logo ngành thực phẩm chuyên nghiệp?
Thể hiện thông điệp thương hiệu một cách nhất quán, bài bản, chuyên nghiệp.
Một thương hiệu không đơn thuần chỉ là logo hay tên thương hiệu mà là tổng hòa của tất cả các yếu tố khác từ màu sắc, ngôn ngữ, cách thức truyền thông… Nó nói lên “bạn là ai” và “tại sao bạn lại có mặt trên thị trường”. Vì vậy, sự nhất quán trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thực phẩm sẽ giúp truyền tải thông điệp và bản sắc doanh nghiệp đến “tai” khách hàng một cách đầy đủ nhất.
Với Coca Cola – 1 trong 5 Công ty Thực phẩm & Đồ uống mạnh nhất thế giới, tính hệ thống và nhất quán được thể hiện xuyên suốt tất cả các thiết kế nhận diện thương hiệu. Từ kiểu dáng chai thân cong Contour Bottle, kiểu chữ uốn lượn Spencerian đến màu đỏ đặc trưng được khai thác hơn 100 năm qua, tất cả được đưa vào hệ thống nhận diện thương hiệu giúp định hình trong tâm trí khách hàng hình ảnh thương hiệu.
Gia tăng doanh số, tạo sự tin tưởng cho khách hàng
Nghiên cứu từng chỉ ra rằng: hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng. Khi bước chân vào siêu thị, người tiêu dùng chỉ có vài phút, thậm chí vài giây để quyết định mua sản phẩm.
Đặc biệt yếu tố thu hút thị giác trong thiết kế như hình ảnh bắt mắt, lôi cuốn, kiểu chữ, màu sắc đặc trưng đến logo, tên thương hiệu rõ ràng sẽ khiến khách hàng yêu thích và “đổ gục” ngay lần đầu tiếp xúc. Đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm thì điều này càng cần thiết.
Giảm thiểu chi phí quảng cáo, khuyến mãi
Các chuyên gia tư vấn thương hiệu trên thế giới từng chỉ ra rằng: “Thiết kế bao bì sản phẩm – một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn hẳn 3 chiến dịch quảng cáo truyền thông và 8 kỳ khuyến mãi!”. Như vậy với các thương hiệu thực phẩm, việc đầu tư bài bản cho hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi bởi các yếu tố nhận diện đã tự thân quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.
Thiết kế Logo ngành thực phẩm và hệ thống nhận diện gồm:
- Đặt tên Thương hiệu – Sáng tác Slogan – Thiết kế Logo ngành thực phẩm
- Đăng ký Bảo hộ thương hiệu
- Thiết kế BND văn phòng: Name card, Phong bì thư, Kẹp file, Hóa đơn,….
- Thiết kế Không gian thương hiệu: Điểm bán di động (Booth), Cửa hàng, Quầy kệ,…
- Thiết kế BND Quảng cáo: Poster, Frame media, Standee, Tờ gấp, Banner,….
- Thiết kế BND Sản phẩm: Bao bì, Nhãn mác, Tem dán,….
- Thiết kế Website
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ các đề tài về Branding.
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Thiết kế Logo Resort chuyên nghiệp, Brand Guideline là gì?, Thiết kế Logo lĩnh vực nông nghiệp,