Ngày nay khi nhu cầu về làm đẹp ngày càng tăng cao thì việc cạnh tranh của nhiều thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp ngày càng khốc liệt, bên cạnh đó tình trạng hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng lại đang bùng nổ trên thị trường, gây nhiều sự khó khăn, rào cản cho các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng, chất lượng. Trước tình thế đó, việc xây dựng một logo mỹ phẩm chuyên nghiệp trong mắt khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng.
Để thiết kế nên một logo mỹ phẩm thì đều phải phản ánh rõ nét giá trị, tầm vóc thương hiệu đó. Hãy cùng Bee Design tham khảo những nguyên tắc thiết kế logo mỹ phẩm sau đây nhé.
Phản ánh rõ đặc trưng ngành nghề
Ngoài tiêu chí đẹp mắt, dễ nhận diện, logo mỹ phẩm cần phản ánh rõ đặc trưng của ngành là mỹ phẩm làm đẹp, để làm được điều đó thì những nhà thiết kế cần am hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng và kiến thức marketing để sáng tạo ra những mẫu logo vừa độc đáo lại vừa mang đến chiến lược lợi ích thương hiệu lâu dài cho doanh nghiệp. Bee Design luôn sẵn sàng cùng khách hàng tạo ra sự khác biệt bứt phá.
Thông điệp về chất lượng sản phẩm muốn đưa tới khách hàng
Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu, một logo mỹ phẩm mà biểu hiện được chất lượng sản phẩm sẽ tạo dựng được lòng tin của khách hàng đồng nghĩa với việc trả lời được câu hỏi “ Thông điệp mà bạn muốn chuyền tải tới khách hàng thông qua logo là gì ?”
Yếu tố đồ họa
Khi đã có ý tưởng tốt , yếu tố đồ họa cũng cần được thực hiện bởi một người họa sĩ giỏi, Bee Design tự hào nói rằng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế đồ họa và các chuyên gia thiết kế được đào tạo bài bản từ các trường lớp và mục tiêu của Bee Design là chất lượng sản phẩm đưa đến khách hàng phải là sản phẩm tốt nhất.
Bên cạnh những tiêu chí để thiết kế logo mỹ phẩm ấn tượng thì những điều cấm kị sau đây bạn cần biết để đảm bảo sở hữu một logo đạt chuẩn nhé:
Copy logo
Đây thực sự là cụm từ không được phép nhắc đến trong ngành Design nhưng lại là điều bình thường khi gặp ở những nhà thiết kế mới ra trường và không hiểu rõ về luật bản quyền tác giả hoặc là các bạn ấy hiểu nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn ấy nhắm mắt bỏ qua. Việc sao chép như vậy sẽ gặp một số rắc rối sau : đầu tiên là sẽ bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác, tiếp đó việc bảo hộ độc quyền là không thể và đồng nghĩa với việc bạn không được phép sử dụng logo đó nữa.
Thiết kế logo quá phức tạp
Các mẫu thiết kế đơn giản mà bắt mắt thường được dễ ghi nhớ hơn những mẫu logo phức tạp. Sử dụng những đường nét và chữ đậm sẽ gây ấn tượng tốt hơn những đường nét mờ nhạt. Đừng vì tham quá nhiều nội dung và chi tiết vào mẫu logo. Bạn nên chọn lọc cái nào đặc trưng và rõ nét nhất.
Khi muốn khách hàng có thể dễ nhớ và nhận biết thì khi thiết kế logo mỹ phẩm thì màu sắc cũng cần chọn lựa và gây được ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu nhìn. Ngoài ra, chọn màu sắc theo yếu tố phong thủy ngũ hành cũng rất cần thiết
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế logo mỹ phẩm. Mỗi logo đều phản ánh giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu logo mỹ phẩm sáng tạo, bắt mắt và ưng ý nhất thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.
Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalogue/profile ấn tượng.
T/H: Em Út
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/