Thể thao điện tử (eSports/e-sports, Electronic-Sports, game đối kháng, hay các pro gaming) là hình thức tổ chức cuộc thi chơi điện tử giữa nhiều người chơi, đặc biệt giữa những tuyển thủ chuyên nghiệp. Các thể loại trò chơi video phổ biến nhất liên quan đến thể thao điện tử là cuộc chiến đấu trường trực tuyến với sự tham gia của nhiều người chơi, trò chơi chiến đấu sử dụng chiến lược thời gian thực (MOBA), và thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS), nhưng thể loại FPS chỉ được gọi là đặc trưng của E-Sport khi chưa phát triển, khi các thể loại MOBA lên ngôi thì FPS không còn nằm trong danh mục được đăng ký tham gia E-Sport.
Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại là giải đấu thể thao điện tử danh giá nhất thế giới.
Vào năm 2012, những tựa game nổi tiếng được đem ra thi đấu trên đấu trường chuyên nghiệp:
Dota 2
Liên Minh Huyền Thoại (LOL)
Counter Strike
Trong xu hướng giải trí tương tác online đang ngày càng phát triển, thể thao điện tử (eSport) là một thành phần quan trọng tạo ra những nhu cầu và hành vi mới của người Việt. Theo thống kê mới đây nhất của Appota Esports, năm 2018, Việt Nam có 18 triệu người chơi thể thao điện tử và đến năm nay, dự tính con số này đạt mốc 26 triệu người chơi. Thể thao điện tử Việt Nam đã gặt hái không ít các thành tựu, những game thủ, team nổi danh trên bản đồ eSport thế giới
Team Flash – Liên Quân Mobile Việt Nam vô địch thế giới giải AWC 2019
Với tiềm lực phát triển lớn, giờ đây các team được phát triển rất bài bản và chuyên nghiệp. Để tham gia thi đấu các giải chuyên nghiệp trong nước và quốc tế, mỗi đội đều phải có nhà Quản lý, Huấn luyện viên, tuyển thủ chính và dự bị. Những Team lớn hoặc tuyển thủ nổi tiếng còn sở hữu nhà tài trợ riêng cho mình. Một yếu tố không thể thiếu là một màu cờ, sắc áo mang cá tính của Team, các đội tuyển rất đầu tư thiết kế logo gaming:
Team Flash – Liên Quân Mobile Việt Nam
Team Eva – Đột kích Việt Nam
Gam Esport – Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam
Các game thủ, đội tuyển luôn có cá tính riêng, và Logo là một phần không thể thiếu của đội tuyển, thể hiện cá tính riêng biệt. Logo các đội tuyển eSport thường được thể hiện theo phong cách Mascot
Thiết kế Logo Gaming theo phong cách Mascot (Logo linh vật)
Logo Mascot thường có màu sắc bắt mắt, đôi khi là các hình hoạt họa, và luôn vui vẻ, logo linh vật là một cách tuyệt vời để tạo ra người phát ngôn của thương hiệu rất riêng của bạn. Một Logo dạng Mascot đơn giản minh họa hình ảnh nhân vật đại diện cho team/thương hiệu.
Logo cần có tính chất sáng tạo và gắn kết ý nghĩa
Các hạng mục nhận diện một đội tuyển esport cần gồm những gì?
- Logo đội tuyển
- Áo đồng phục
- Cờ
- Banroll
- Poster trên xe bus/xe đội tuyển
- Banner fanpage
- Avatar/Cover FB, Zalo
- Bình nước
- Balo
- Móc chìa khóa
- Thẻ đeo
Bài viết này Bee Design đã chia sẻ với các bạn những Thiết kế Logo Gaming. Nếu bạn đang quan tâm tới bất kỳ vấn đề xoay quanh xây dựng thương hiệu, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn nhé!
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Thiết kế Logo theo hình tượng cá nhân, Thiết kế Logo biểu tượng hình rồng, Thiết kế Logo người mệnh Hỏa,