Động vật là một sự lựa chọn phổ biến cho những logo bởi mối liên hệ sâu sắc giữa chúng và con người. Một logo động vật có thể gắn kết nhãn hàng của bạn với trái tim của người tiêu dùng bạn hướng tới, nhưng hãy nhớ rằng có nhiều cách để sử dụng hình ảnh động vật trong thiết kế của bạn hơn là chỉ gắn hình ảnh một chú cún con xinh xắn vào tên thương hiệu của bạn. Những logo hiệu quả là những thiết kế có ý nghĩa gì đó, và cho dù ban đầu bạn quyết định bạn muốn một loài động vật nhất định làm biểu tượng cho thương hiệu của mình, bạn cần biến loài vật đó thành ngôi sao trong câu chuyện của chính nhãn hàng của bạn để thực hiện ý đồ ban đầu.
Một logo động vật không chỉ chứa hình bóng của loài vật. Mọi thiết kế logo đều truyền tải cá tính của thương hiệu thông qua bảng màu, kiểu chữ, hình khối và bất cứ lựa chọn phong cách thiết kế mà nhà thiết kế đưa ra. Khi bạn động não suy nghĩ về cá tính thương hiệu của mình, hãy nghĩ tới những khía cạnh sau đây để gọt dũa logo động vật của bạn thật hoàn hảo.
Logo động vật: chân thực, đáng yêu hay trừu tượng?
Bước đầu tiên bạn cần làm là chọn loài vật phù hợp với thương hiệu của bạn. Sau đó, bạn cần xác định sơ bộ logo của mình sẽ trông như thế nào. Bạn muốn hình tượng động vật trên logo của mình phải giống hệt như thực tế, hay là một sự miêu tả trừu tượng hay một con vật theo phong cách hoạt hình? Và trong những thể loại nói trên, có những thể loại nhỏ hơn – nếu bạn theo hướng chân thực, bạn có muốn cộng hưởng cùng với một bức ảnh hoặc một bức ảnh vẻ hay đơn giản nhưng chính xác là line drawing (vẽ bằng bút mực)? Nếu bạn theo phong cách hoạt hình, nó có nên là một thứ gì đó không giống như được lấy ra từ một bộ phim của Disney, hay bạn muốn một thứ gì đó mang lại cảm giác thân quen với những trang báo giấy?
Cũng như các trường hợp thông thường trong ngành thiết kế khác, không có câu trả lời đúng hay sai ở đây – đơn giản nó là lựa chọn phù hợp cho nhãn hàng của bạn hay không mà thôi. Điều quan trọng là bắt đầu với những điều cơ bản: đối tượng khách hàng bạn hướng tới là ai và thông điệp bạn cần truyền tải là gì.
Bạn muốn logo của mình phản ánh những đặc trưng nào của nhãn hàng?
Khi những nhãn hàng chọn động vật để đại diện cho họ, họ thường lựa chọn những động vật được nhân cách hóa, cho dù có chính xác hay không, bằng những đặc tính mà họ muốn phô diễn bản thân thông qua con vật. Evernote minh họa rằng nó có thể lưu trữ một lượng thông tin khổng lồ, giống như một con voi có thể lưu giữ hàng thập kỉ kí ức trong não của nó.
Vì vậy hãy nghĩ về những đặc tính tốt nhất mà bạn muốn truyền tải thông qua logo của bạn. Có thể bạn sẽ hoàn thành mọi việc nhanh gọn. Hãy sử dụng hình ảnh của một con báo hay chim ưng. Có thể bạn rất trung thành với những giá trị của mình – một logo với hình ảnh của một chú chó có lẽ là lựa chọn rõ ràng nhất. Hãy thỏa sức sáng tạo và chơi đùa với nó! Một con chó săn có thể là lựa chọn hoàn hảo cho dịch vụ kiểm toán bởi bạn sẽ lục lọi để tìm ra bất cứ khoản tiền bị cất giấu nào mà khách hàng muốn tìm, hoặc có lẽ một con cá voi sẽ phù hợp với nhãn hiệu thu âm của bạn bởi trong vương quốc động vật, cá voi là những danh ca được công nhận.
Cách thiết kế logo động vật cho những doanh nghiệp thực phẩm
Một logo động vật là lựa chọn không thể tốt hơn dành cho một sản phẩm cho thú cưng, một sản phẩm thực phẩm tươi sống, một thương hiệu liên quan tới động vật hoang dã theo cách nào đó hoặc thậm chí là một thương hiệu sắn bắn động vật. Đúng, hai thể loại cuối cùng không chính xác là lựa chọn tuyệt vời, nhưng bất chấp bạn có cảm nhận về chúng như thế nào, đó vẫn là một phần trong mối quan hệ giữa con người và các loài động vật.
Việc nhìn thấy một con vật đại diện cho một thương hiệu liên quan tới ăn thịt động vật có thể khiến chúng ta rợn người. Nếu bạn đang xem xét theo hướng này, hãy suy nghĩ một cách cẩn thận. Nếu bạn định dùng một logo con lợn để quảng cáo cho thương hiệu nhà hàng đồ nướng, có lẽ nên sử dụng một hình ảnh lợn dạng hoạt hình hoặc trừu tượng thay vì sử dụng một hình ảnh chân thực – thứ nhắc người ăn về con vật bị làm thịt để phục vụ bữa tối của họ. Hoặc thậm chí hãy chọn một con vật hoàn toàn khác cho logo của bạn, ví dụ như hình ảnh một con sói đội mũ của đầu bếp đứng gần bếp chẳng hạn.
Những logo động vật trừu tượng
Khi thương hiệu của bạn là về sản phẩm dành cho thú cưng, việc sử dụng logo động vật rõ ràng là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng cũng đừng đưa ra sự lựa chọn quá hiển nhiên hoặc là bạn sẽ lạc giữa biển của những logo động vật trong ngành của mình. Bằng việc sử dụng một logo trừu tượng, bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Có thể doanh nghiệp của bạn hiện đại một cách tối tân, hãy dùng line art hiện đại, trừu tượng để thể hiện điều đó.
Kết nối với trẻ em
Những bộ phim của trẻ em có điểm chung gì? Chúng đều có những nhân vật là động vật biết nói chuyện. Bộ phim trẻ em nào phổ biến nhất cho lứa tuổi dưới 6 tuổi? Paw Patrol. Không thể phủ nhận, trẻ em yêu những con vật. Khoa học vẫn chưa có câu trả lời cho việc trẻ em ưa thích động vật như vậy. Có lẽ lý do là tất cả chúng ta đều yêu động vật. Chúng ta yêu thích những loài vật lông lá từ khoảnh khắc chúng ta nhận ra chúng và đối với hầu hết chúng ta, tình yêu đó không bao giờ phai nhòa. Vì vậy, hãy thu hút sự chú ý của trẻ em bằng việc sử dụng logo động vật.
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế logo động vật. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bắt đầu cho sự khởi nghiệp thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.
Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalogue/profile ấn tượng.
T/H: Em Út
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/