Năm 2020, sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ngành Du lịch toàn cầu nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng chịu ảnh hưởng tương đối lớn bởi chính phủ các nước phải áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn lây lan của dịch bệnh như đóng cửa biên giới, dừng các hoạt động vận tải đường hàng không quốc tế và nội địa… Các công ty du lịch đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức bởi nền kinh tế sau đại dịch dường như chững lại 1 nhịp, nhu cầu du lịch của người dân cũng giảm đi đáng kể. Vậy lối đi nào giúp các công ty du lịch tạo ra lợi thế cạnh tranh? Đó là việc tung ra các combo khuyến mại kích cầu du lịch cùng với việc xây dựng lòng tin của khách hàng. Ở bài viết này, Bee Design sẽ gợi ý cho bạn một số lưu ý khi thiết kế Logo công ty du lịch chuyên nghiệp để tăng các nỗ lực tiếp thị đến với khách hàng.
Tinh thần thương hiệu
Giống như đúng tên gọi, “tinh thần thương hiệu” là tính thần toát lên khi một thương hiệu đập vào mắt của bạn. Bạn có thấy Logo JaYa Travel do Bee Design triển khai toát lên năng lượng từ một con người nhỏ bé với khao khát khám phá những miền đất mới? Với hình ảnh này, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp tới những người đam mê dịch chuyển: hãy đi và trải nghiệm, cảm nhận thế giới to lớn bên ngoài.
Biểu tượng ý nghĩa
Đối với lĩnh vực du lịch, bạn có thể phát triển biểu tượng Logo theo 2 dạng:
Thứ nhất, Logo đại diện trực tiếp cho lĩnh vực du lịch
- Ưu điểm của dạng này: Dễ nhận biết doanh nghiệp làm lĩnh vực gì, phù hợp với đối tượng thuộc mọi lứa tuổi, học vấn, vùng miền…
- Nhược điểm: Dạng Logo này thường nhạt nhòa vã dễ nhầm lẫn bởi lĩnh vực du lịch chỉ xay quanh một số biểu tượng quen thuộc: cánh sóng, con thuyền, cánh chim, con người, trái đất,…
Thứ hai, dạng Logo trừu tượng thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
- Ưu điểm của dạng này: dễ dàng tạo sự khác biệt và chiều sâu của doanh nghiệp.
- Nhươc điểm: đôi khi bị nhầm lần với một số lĩnh vực khác nếu không có tên thương hiệu bổ trợ.
Màu sắc
Màu sắc trong lĩnh vực được sử dụng rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chon những màu sắc với tone tươi trẻ, khỏe khoắn, nhiều năng lượng để thể hiện đúng tinh thần thương hiệu.
Font chữ
Khi làm logo trong ngành du lịch, bạn có khá nhiều sự lựa chọn về font chữ. Font chữ dành cho ngành này không nên quá cứng nhắc hoặc mạnh mẽ mà nên thể hiện được sự mềm mại, uyển chuyển, linh hoạt giúp khách hàng thư giãn. Điều này thể hiện sự linh hoạt của dịch
Một Logo được thiết kế chuyên nghiệp sẽ truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng như một đại sứ thương hiệu, từ đó mang tới cho bạn một nguồn khách hàng tối đa.
Bee Design – đơn vị thiết kế Logo công ty du lịch chuyên nghiệp
Với bề dày kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình, Bee Design tự tin mang đến cho bạn giải pháp toàn diện & tổng thể cho tất cả vấn đề về thương hiệu từ thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo, thiết kế bộ profile, thiết kế các ấn phẩm marketing cho đến truyền thông thương hiệu. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/