THIẾT KẾ LOGO CHỮ
Logo dạng chữ là một trong những kiểu thiết kế logo thông dụng nhất từ trước đến nay, đặc biệt là trong 5 năm trở lại đây, khi phong cách thiết kế đơn giản lên ngôi. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thành công khi quảng bá thiết kế logo này như: Samsung, Coca Cola, Oppo,…
Ưu điểm: Dễ nhận biết thương hiệu, phân biệt tốt, dễ ứng dụng trên nhiều ấn phẩm, gần gũi.
Nhược điểm: Đơn giản, ít ấn tượng, khó truyền đạt thông điệp
Các logo chữ đều mang lại ưu điểm là sự đơn giản, tập trung được điểm nhìn của khách hàng vào tên thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, chính vì tính đơn giản nên thiết kế logo chữ sao cho đẹp, độc đáo lại không phải là việc dễ dàng. Các logo chữ thành công thường vẫn chứa đựng những biểu tượng tượng trưng cho thương hiệu hoặc sử dụng font chữ độc đáo, gây ấn tượng mạnh với người xem.
THIẾT KẾ LOGO CHỮ VÀ BIỂU TƯỢNG
Ưu điểm: Kết hợp được các tín năng của dạng trừu tượng và dạng chữ. Dễ sử dụng, được ưa chuộng. Tạo sự liên tưởng tốt giữa thương hiệu và hình ảnh gợi nhớ.
Nhược điểm: Diện tích sử dụng trung bình nhiều. Không nổi bậc riêng biệt được Biểu tượng hoặc Tên.
56% các thương hiệu hàng đầu sử dụng logo kết hợp chữ và biểu tượng đã đủ chứng minh sự phổ biến của dạng thiết kế logo này.
Thật dễ hiểu khi logo kết hợp chữ và biểu tượng có thể kết hợp được ưu điểm của cả 2 kiểu thiết kế logo trên cũng như tránh những nhược điểm mà logo chữ và biểu tượng mang lại trong quá trình quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
Phần lớn các doanh nghiệp mà bạn biết đều sử dụng kiểu logo này như: Pepsi, Adidas, BMW…Tại Việt Nam có Viettel, Petrolimex, các hệ thống ngân hàng như Techcombank, Vietinbank, BIDV,…đều sử dụng dạng logo kết hợp chữ và biểu tượng này.
Dạng logo này dễ dàng cho việc quảng bá thương hiệu khi người nhìn vừa chú tâm vào biểu tượng độc đáo trên thiết kế logo, vừa biết được rằng đó là sản phẩm của thương hiệu nào, của doanh nghiệp nào.
Thiết kế logo kết hợp chữ và biểu tượng cần chú trọng để vừa làm nổi bật phần biểu tượng, vừa khiến người nhìn chú ý và ghi nhớ tên thương hiệu.
Sự nhất quán và hợp lý giữa biểu tượng và chữ cũng khiến cho logo trở nên hài hòa và ấn tượng hơn.
THIẾT KẾ LOGO CHỮ CÁCH ĐIỆU
Ưu điểm: Thể hiện được tên thương hiệu lẫn thông điệp. Ấn tượng.
Nhược điểm: Khó đọc ra tên gốc hơn vì đã được cách điệu.
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa – chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.
Hãy biến hóa chữ cái bằng cách thêm vào đó hình tượng hoặc biến chúng thành hình tượng. Phương pháp này mang lại hiệu quả rất cao, tuy nhiên dạng thiết kế logo dạng chữ biến hóa này khá khó thực hiện. Phải là những chuyên gia thiết kế logo, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo, được đào tạo qua các trường lớp chuyên nghiệp. Mới có thể tạo được những logo có hiệu quả tốt.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế logo thương hiệu ấn tượng. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
-Suachuauong.Susu-
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước: