Nhu cầu cạnh tranh của thị trường càng ngày càng trở thành một nỗi trăn trở lớn trong lòng của mỗi doanh nghiệp, những người kinh doanh.“Làm thế nào để nổi bật được sản phẩm doanh nghiệp giữa muôn vàn sản phẩm khác?” “Sản phẩm mình có chất lượng vượt trội hơn họ, tại sao doanh thu mình vẫn thấp?” “Mình phải làm gì để truyền đạt được những tính chất thông điệp của sản phẩm đến khách hàng?” Những câu hỏi vẫn thế quanh quẩn trong mỗi chúng ta. Liệu có phải, chỉ tật trung vào chất lượng là chưa đủ? Vậy, mấu chốt quan trọng nhất của việc truyền tải thông điệp đến khách hàng là gì? Thông qua nội dung dưới đây, Bee sẽ cùng bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của thiết kế Logo thương hiệu.
Thiết kế Logo thương hiệu là gì?
Đã bao giờ bạn lướt qua trên một quầy kệ bán hàng, trưng bày hàng loại sản phẩm dầu gọi đầu tương tự nhau. Bao bì cũng giống nhau, hình ảnh tương đối tương đồng. Và điều khiến bạn dừng lại lâu hơn ở một sản phẩm đó chính là một yếu tố vượt trội mà sản phẩm đó mang lại ví dụ như là “Sự mát lạnh” ở giữa một mùa hè oi bức như thế này. Được gọi đầu vừa sạch sẽ, vừa mang lại cảm giác mát lạnh, phải chăng là quá tuyệt vời? Và đó ngay lập tức trở thành một trong những sự cân nhắc hàng đầu của bạn khi lựa chọn sản phẩm. Bạn có muốn sản phẩm của bạn cũng làm được điều tương tự như vậy? Đó chính là bản chất của thương hiệu.
Lưu ý khi thiết kế Logo
Để tạo được một thương hiệu, một yếu tố vượt trội để đánh vào nhu cầu hoá cá nhân của khách hàng. Bạn phải nhận định được sự khác biệt, và điểm mạnh vượt trội của sản phẩm mình so với những đối thủ cạnh tranh. Từ đó, tập trung vào việc phải triển một tính chất tuyệt đối. Và từ đó tạo ra thương hiệu cho từng sản phẩm. Khi có được định hướng thương hiệu rồi. Để định hình tính chất và định vị thương hiệu trong tư tưởng khách hàng. Bạn cần một Bộ Nhận Diện Cốt Lõi để song hành cùng thương hiệu của sản phẩm, một LOGO dành riêng để đại diện cho chính thương hiệu của sản phẩm. Đó là lúc, ấn tượng về thương hiệu của sản phẩm sẽ được truyền đạt một cách ấn tượng qua sự kích thích liên tưởng đến từ LOGO mang tính chất thương hiệu. Sự ghi nhớ sẽ là tiền đề quyết định để tăng trưởng doanh thu của bạn một cách bất ngờ. Từ đó phát triển dấu ấn riêng cho thương hiệu sản phẩm, cạnh tranh nổi bậc với những sản phẩm cùng loại trên thị trường, và thậm chí còn thị phần được một nguồn khách hàng riêng biệt cho doanh nghiệp. Sau đây là một vài ví dụ để hình dung trực tiếp về một “Logo Thương Hiệu cho Sản Phẩm”:
Quy trình thiết kế Logo
Để tạo được một LOGO mang những tiêu chí thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Một quy trình chuyên nghiệp với đầy đủ những quy định nghiêm khắc, khép kín đã được tạo ra và thống nhất. Một tham khảo về quy trình thiết kế LOGO thương hiệu:
- Tổng hợp thông tin từ khách hàng (sở thích, tiêu chí, định hướng,…)
- Lên ý tưởng thiết kế Logo
- Thiết kế lưu trữ dữ liệu
- Kiểm duyệt gửi đến khách hàng (yêu cầu, thông điệp, tiêu chí,…)
- Thuyết trình, diễn giải Logo
- Nhận phản hồi từ khách hàng
- Chọn thiết kế phù hợp
- Chỉnh sửa lại theo yêu cầu và lưu trữ dữ liệu thiết kế chỉnh sửa (bắt đầu lại bước 3)
- Chọn được Logo thương hiệu ưng ý tiến hành triển khai thiết kế bộ nhận diện
- Hoàn thiện quy chuẩn và chất lượng, hoàn tất bàn giao các file gửi đến khách hàng.
Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy ngay lập tức bắt tay để tạo nên một thương hiệu riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp ngay đi thôi.
Minh Trường
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/