Các quy tắc khi thiết kế Logo Spa và giá trị của Logo thương hiệu đem lại.
Một thương hiệu spa muốn gần gũi và tiếp cận được khách hàng, nhất định phải có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Trong đó, logo là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp truyền tải đầy đủ bản sắc thương hiệu đến khách hàng, chiếm được lòng tin và sự ưu ái của họ.
Logo spa là gì?
Logo spa là một biểu tượng riêng biệt đại diện hình ảnh cho spa của bạn, được tạo thành từ văn bản và hình ảnh giúp xác định thương hiệu. Một logo tốt sẽ giúp khách hàng hiểu bạn làm gì, bạn là ai và bạn coi trọng điều gì. Rất nhiều trách nhiệm được đổ cho một hình ảnh nhỏ bé!\
Vì vậy, hãy học cách thiết kế và tận dụng tối đa các chức năng cho logo spa của bạn.
Ý nghĩa của logo spa với thương hiệu
Có thể xem logo như một dấu hiệu trực quan đơn giản để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn. không chỉ có vậy, logo còn mang nhiều ý nghĩa khác:
– Logo spa khiến bạn nổi bật so với đối thủ:
– Logo xác định thông tin chính về spa của bạn: nó có thể truyền đạt ngành nghề kinh doanh, dịch vụ cung cấp, thái độ làm việc và giá trị thương hiệu của spa.
– Logo giúp spa định vị thương hiệu: Tần suất logo sẽ xuất hiện liên tục, khiến khách hàng dễ ghi nhớ, do đó việc định vị thương hiệu spa sẽ trở nên đơn giản hơn.
– Logo giúp tăng hiệu quả kinh doanh spa: Một khi khách hàng đã ấn tượng và ghi nhớ logo của spa thì phần nào khách cũng đã đặt niềm tin và tìm hiểu thêm. Vì vậy, hoạt động kinh doanh của spa cũng trở nên suôn sẻ hơn nhờ logo.
Quy tắc thiết kế logo spa?
Logo chính là thứ không thể thiếu phát triển một thương hiệu spa. Tuy nhiên, làm sao để logo trở nên đẹp mắt, chuyên nghiệp và thu hút khách hàng thì là một câu hỏi khó. Dưới đây là những chú ý khi thiết kế logo trong ngành spa mà bạn cần nắm:
1. Logo của bạn nên phản ánh lĩnh vực Spa.
Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn thứ gì đó “giống” đối thủ cạnh tranh.
Nếu biểu trưng của bạn chứa một biểu tượng – thường được gọi là “lỗi” – thì biểu tượng đó phải liên quan đến ngành, tên của bạn, đặc điểm xác định của công ty bạn hoặc lợi thế cạnh tranh mà bạn cung cấp.
Đặc điểm nổi bật mà bạn muốn mọi người nhớ về doanh nghiệp của mình là gì?
Hãy thể hiện rõ nét mô hình Spa mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh ( Day Spa, Home Spa, Beauty Spa,…). Từ đó lựa chọn nhận diện thương hiệu một cách phù hợp để khách hàng có thể phân biệt bạn được với các đối thủ cạnh tranh khác.
Hoặc có thể bạn chỉ muốn một đối tượng đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Hãy khéo léo, tránh gấy nhầm lẫn cho khách hàng vì trên thị trường bây giờ họ phải ghi nhớ quá nhiều thương hiệu rồi.
2. Tránh quá nhiều chi tiết.
Các logo đơn giản được nhận dạng nhanh hơn các logo phức tạp. Các đường nét và chữ cái rõ ràng hiển thị tốt hơn các đường mảnh và các logo đơn giản, gọn gàng sẽ thu nhỏ và phóng to tốt hơn nhiều so với các logo phức tạp.
Nhưng mặc dù logo của bạn phải đơn giản, nhưng nó không nên đơn giản. Biểu trưng tốt có một cái gì đó bất ngờ hoặc độc đáo mà không bị thấu chi. Nhìn vào những ưu điểm: McDonald’s, Nike, Prudential.
Lưu ý rằng logo của họ đơn giản nhưng hấp dẫn như thế nào. Bất cứ ai từng đi qua cửa hàng McDonald’s với một đứa trẻ 4 tuổi đang đói đều biết sức mạnh của một biểu tượng logo sạch sẽ.
3. Hình dáng
Logo spa thường dùng những đường cong mượt mà hay hình tròn để thể hiện cho sự nữ tính, mềm mại. Logo spa ít khi dùng những đường thẳng hay hình dáng mạnh mẽ vì nó đối lập với tính chất dich vụ này.
4. Logo của bạn phải hoạt động tốt ở màu đen và trắng (in một màu).
Nếu nó không đẹp trong màu đen và trắng, nó sẽ không đẹp với bất kỳ màu nào. Cũng nên nhớ rằng chi phí in logo bốn màu thường lớn hơn chi phí in một hoặc hai màu).
5. Đảm bảo rằng logo của bạn có thể mở rộng.
Nó phải có tính thẩm mỹ ở cả kích thước nhỏ và lớn, trong nhiều loại phương tiện. Một nguyên tắc nhỏ là “quy tắc danh thiếp / biển quảng cáo”: Biểu trưng của bạn phải đẹp trên cả hai.
6. Logo của bạn nên được cân bằng về mặt nghệ thuật.
Về bản chất lĩnh vực Spa là cho phái đẹp, phụ nữ, nên về đường nét hầu hết sẽ mềm mại, dịu dàng thể hiền được tính cách và nét đặc trưng ngành Spa.
Và một khi bạn cam kết thiết kế logo của mình, hãy đảm bảo rằng bạn có nó ở cả ba định dạng tệp cần thiết sau: EPS để in, JPG và GIF cho trang web của bạn.
Về cơ bản, các chuyển đổi tệp này hiển thị biểu trưng của bạn như một tác phẩm nghệ thuật duy nhất – vì vậy nó không còn là biểu tượng có kiểu chữ nữa. Điều này đưa chúng ta đến quy tắc quan trọng nhất trong thiết kế logo. . .
Vậy, để có được một Logo cho Spa hoàn hảo bạn hãy lưu ý các quy tắc khi thiết kế Logo Spa nói trên nhé!
_Yeong_
Hãy để Bee Design đồng hành trên con đường xây dựng thương hiệu spa cùng bạn.
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/