Profile, Catalogue và Brochure là 3 ấn phẩm quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy vậy rất nhiều người bị nhầm lẫn giữa 3 loại ấn phẩm này. Mỗi loại tài liệu này phục vụ cho mục đích riêng biệt và đóng vai trò quan trọng trong công việc giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm của nó. Hãy cùng Webee Group tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng để hiểu rõ hơn cách chúng có thể được sử dụng trong các chiến lược kinh doanh của bạn.
Sự khác nhau của Profile, Catalogue và Brochure thể hiện ở các tiêu chí sau:
1. Mục đích sử dụng
– Profile công ty (hồ sơ năng lực, hồ sơ dự thầu) là ấn phẩm được sản xuất nhằm mục đích giới thiệu bao quát về công ty gồm lĩnh vực kinh doanh, thế mạng sản phẩm, dịch vụ, các dự án,…Giúp cho khách hàng hiểu công ty rõ và chi tiết hơn. Số lượng trang thông thường là 12-20 trang, thay đổi tùy thuộc và mục đích của doanh nghiệp.
– Catalogue lại là ấn phẩm quảng cáo chủ yếu để giới thiệu danh mục sản phẩm dịch vụ và các thông tin liên quan như thông số và hình ảnh. Catalogue được in ấn một cách cẩn thận và thiết kế đẹp mắt nhằm tạo ấn tượng với khách hàng.
– Brochure là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng cuốn sách nhỏ (có thể gập và dở). Chúng chứa định đa dạng nội dung. Có thể về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, người nổi tiếng, thông điệp, câu chuyện… Mục đích là kêu gọi, khuyến khích người tiêu dùng dùng sản phẩm, dịch vụ.
(Profile công ty PC One)
2. Đối tượng
– Profile dành cho mọi đối tượng: khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,…
– Catalogue thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.
– Brochure sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
(Catalogue thang máy Hoàng Triều)
3. Hình thức, kích thước , hình ảnh
– Profile : thường có kích thước cố định là khổ A4, được đóng thành quyển. Profile sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về DN, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
– Catalogue : không “nghiêm túc” như Profile vì chúng được thoải mái thay đổi kích thước tùy theo tính chất của sản phẩm. Hình ảnh catalogue rõ ràng, sắc nét, độc đáo càng thu hút người dùng vì nó không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.
– Brochure : có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu. Hình ảnh đa dạng : ảnh chụp, ảnh minh họa, ảnh vẽ,.. tùy mục đích marketing.
(Brochure Seed Việt Nam)
4. Trường hợp sử dụng
– Profile được các nhân viên kinh doanh mang theo khi gặp khách hàng, đối tác nhằm hỗ trợ họ thuyết phục, củng cố niềm tin của đối tác với doanh nghiệp.
– Catalogue được sử dụng tại điểm bán hàng để hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc thuyết trình sản phẩm. Đôi khi, chúng còn được gởi tặng như một món quà đến nhà phân phối, khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng nhằm tăng khả năng lan tỏa, thu hút cộng đồng.
– Brochure, cũng giống như catalogue nhưng brochure được sử dụng rộng rãi hơn và ở mọi nơi.
Webee Design mang đến cho bạn giải pháp toàn diện và tổng thể cho tất cả vấn đề về thương hiệu từ thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo, thiết kế bộ profile, thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, cho đến truyền thông thương hiệu… Nếu bạn cần tìm một công ty thiết kế Catalogue chuyên nghiệp và sáng tạo thì Webee chính là sự lựa chọn số một của bạn. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!
Mời quý khách tham khảo các bài viết dưới đây:
1. Thiết kế catalogue sáng tạo
2. Thiết kế Profile công ty chuyên nghiệp