0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Những quan niệm sai lầm thường gặp khi thiết kế Profile

Bạn có biết, một cuốn hồ sơ năng lực tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu. Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Nhưng để thiết kế nên một cuốn Profile chuẩn chỉnh thì hãy cùng Bee Design tham khảo những quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile dưới bài viết này nhé.

 Điều đầu tiên để thiết kế được Profile thì bạn phải hiểu Profile là gì đã??

Profile hay profile công ty là cuốn hồ sơ năng lực –  một loại tài liệu công ty được thiết kế dưới dạng quyển sách nhỏ độ dày từ 16 -20 trang. Nội dung bên trong giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh. Các thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Thông qua profile công ty, khách hàng có thể chủ động tìm hiểu doanh nghiệp một cách dễ dàng, chính thống và tổng quát hơn. Đồng thời, công ty cũng có phương tiện tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

  Những quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile

1, Công ty nhỏ không cần thiết kế profile?

Đây chắc chắn là suy nghĩ của rất nhiều người, rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thế nhưng, đây là một quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile. Thực tế ngược lại hoàn toàn so với điều bạn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường sở hữu cho mình những cuốn profile “hoành tráng” khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp. Vậy thì, khi bạn cũng có một thiết kế profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành. Điều này càng củng cố thêm niềm tin không chỉ của khách hàng mà còn củng cố niềm tin của các nhân viên trong Công ty về sự chuyên nghiệp và vững mạnh của doanh nghiệp.

2, Công ty đã có website thì không cần phải thiết kế Profile nữa.

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì suy nghĩ này không sai nhưng chưa đúng khi nói đến thiết kế Profile. Sự thực là không phải lúc nào khách hàng cũng truy cạp website để đọc thông tin về Công ty của bạn. Hơn thể nữa, với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh về các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thì không phải lúc nào khách hàng cũng có thể tìm ngay được luồng thông tin mà mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với Internet. Đó là lý do vì sao, doanh nghiệp của bạn vẫn cần đến một thiết kế profile để có thể dễ dàng trực tiếp tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

3, Chỉ nên thiết kế profile cho khách hàng thân thiết?

Một quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp nữa đó là chỉ nên thiết kế và tặng profile cho những khách hàng thân thiết. Đó thực sự là một suy nghĩ cực kì sai lầm. Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile doanh nghiệp cho bất cứ ai bạn tiếp xúc là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì bạn mới nên hạn ché thiết kế và tặng profile cho mọi đối tượng liên quan.

4, Quá tham lam chữ

 Theo nghiên cứu thì 10 trang đầu sẽ quyết định được việc khách hàng có xem tiếp cuốn Profile của công ty hay không, chính vì vậy bạn không thể thiết kế một cuốn Profile toàn chữ là chữ và rất ít hình ảnh được điều đó sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy quá nhàm chán khi đọc nó và họ sẽ chẳng đọng lại được một chút thông gì về công ty của bạn cả.  Chính vì vậy đừng quá tham lam nhé nhất là chữ và show hết những hình ảnh tốt đẹp và ấn tượng nhất của công ty bạn cho khách hàng nhưng hình ảnh mà bạn đưa vào cần có sự chọn lọc sao cho phù hợp với nội dung mà bạn sử dụng để khách hàng có thể hiểu hết được giá trị của công ty bạn.

 

Dưới đây là một số dự án mà Bee Design đã thực hiện, chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn những sản phẩm và cũng là những đứa con tinh thần mà chúng tôi đã đặt cả tâm huyết vào đó.

Thiết kế Profile công ty Nhật Bản Taikisha

Thiết kế Profile công ty bất động sản HTS

Thiết kế Profile công ty cổ phần dịch vụ bảo bệ an ninh Dầu khí Việt Nam

Thiết kế Profile công ty Toyota Long Biên

Thiết kế Profile công ty Vantai Als

Trên đây là những quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile mà các công ty hay gặp phải. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để giải quyết những sai lầm đó thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.

Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệpthiết kế bộ nhận diện thương hiệuthiết kế catalogue/profile ấn tượng.

T/H: Em Út

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@beedesign.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm

PANTONE công bố màu đại diện cho 2025 – Nâu Kem Sữa (Mocha Mousse)
Tháng Mười Hai 6, 2024
71 lượt xem
Nên chọn thiết kế lịch độc quyền hay phôi lịch có sẵn?
Tháng Mười Hai 5, 2024
124 lượt xem
Xu hướng thiết kế lịch tết 2025 – Webee Group
Tháng Mười Một 29, 2024
797 lượt xem
Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
1464 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
2142 lượt xem