0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Những quan niệm sai lầm phổ biến khi thiết kế Profile

Bạn có biết, một cuốn hồ sơ năng lực tốt tăng 300% cơ hội thắng thầu. Thiết kế profile chuyên nghiệp là “vũ khí lợi hại” mà doanh nghiệp nào cũng nên có, giúp đưa các sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty tới khách hàng một cách nhanh chóng và ấn tượng nhất. Nhưng để thiết kế một cuốn Profile chuẩn chỉnh thì hãy cùng Webee Group tìm hiểu những quan niệm sai lầm thường gặp khi thiết kế Profile dưới bài viết này nhé.

1. Điều đầu tiên để thiết kế được Profile thì bạn phải hiểu Profile là gì đã??

Profile hay profile công ty là cuốn hồ sơ năng lực –  một loại tài liệu công ty được thiết kế dưới dạng quyển sách nhỏ độ dày từ 16 -20 trang. Nội dung bên trong giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh. Các thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện. Thông qua cuốn profile này, khách hàng có thể chủ động tìm hiểu doanh nghiệp một cách dễ dàng, chính thống và tổng quát hơn. Đồng thời, công ty cũng có phương tiện tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.


2. Một số quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile

2.1. Công ty nhỏ không cần thiết kế profile

Đây chắc chắn là suy nghĩ của rất nhiều người, rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thế nhưng, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế ngược lại hoàn toàn so với điều bạn nghĩ. Các doanh nghiệp lớn thường sở hữu cho mình những cuốn profile “hoành tráng” khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp. Vậy thì, khi bạn cũng có một thiết kế profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn sẽ được nhìn nhận như một “ông lớn” trong ngành. Điều này càng củng cố thêm niềm tin không chỉ của khách hàng mà còn củng cố niềm tin của các nhân viên trong Công ty về sự chuyên nghiệp và vững mạnh của doanh nghiệp.

2.2. Công ty đã có website thì không cần phải thiết kế Profile nữa

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì suy nghĩ này không sai nhưng chưa đúng khi nói đến Profile. Sự thực là không phải lúc nào khách hàng cũng truy cập website để đọc thông tin về Công ty của bạn. Hơn thể nữa, với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh về các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp thì không phải lúc nào khách hàng cũng có thể tìm ngay được luồng thông tin mà mình cần. Mặt khác, website không hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với Internet. Đó là lý do vì sao, doanh nghiệp của bạn vẫn cần đến một thiết kế profile để có thể dễ dàng trực tiếp tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.

2.3. Chỉ nên thiết kế profile cho khách hàng thân thiết?

Một quan niệm sai lầm khi thiết kế profile doanh nghiệp nữa đó là chỉ nên thiết kế và tặng profile cho những khách hàng thân thiết. Đó thực sự là một suy nghĩ cực kì sai lầm. Mỗi lần bạn tặng đi một cuốn profile doanh nghiệp cho bất cứ ai bạn tiếp xúc là một cơ hội chào hàng được thực hiện. Trừ khi bạn muốn hạn chế doanh thu của mình thì bạn mới nên hạn ché thiết kế và tặng profile cho mọi đối tượng liên quan.

2.4. Quá tham lam chữ

Theo nghiên cứu thì 10 trang đầu sẽ quyết định được việc khách hàng có xem tiếp cuốn Profile của công ty hay không, chính vì vậy bạn không thể thiết kế một cuốn Profile toàn chữ là chữ và rất ít hình ảnh được điều đó sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy quá nhàm chán khi đọc nó và họ sẽ chẳng đọng lại được một chút thông gì về công ty của bạn cả. Chính vì vậy đừng quá tham lam nhé nhất là chữ và show hết những hình ảnh tốt đẹp và ấn tượng nhất của công ty bạn cho khách hàng nhưng hình ảnh mà bạn đưa vào cần có sự chọn lọc sao cho phù hợp với nội dung mà bạn sử dụng để khách hàng có thể hiểu hết được giá trị của công ty bạn.

 

Dưới đây là một số dự án mà Webee đã thực hiện, chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn những sản phẩm và cũng là những đứa con tinh thần mà chúng tôi đã đặt cả tâm huyết vào đó.

Mẫu thiết kế Profile công ty bất động sản Green Buddy

Mẫu thiết kế Profile Sở kế hoạch đầu tư Hải Phòng

Mẫu thiết kế Profile Công ty Xây dựng 319

Mẫu thiết kế Profile Giấy Việt Trung

Mẫu thiết kế Profile PC One

Thiết kế Profile công ty TNHH Khai thác nợ AMC

Thiết kế Profile công nghệ LTQ Hightech

Trên đây là những quan niệm sai lầm khi thiết kế Profile mà các công ty hay gặp phải. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để giải quyết những sai lầm đó thì Webee Group luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.

————————————————————————————————————

Webee mang đến cho bạn giải pháp toàn diện & tổng thể cho tất cả vấn đề về thương hiệu, Từ thiết kế nhận cơ bản là thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo, triển khai thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, thiết kế bộ profilethiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, cho đến truyền thông thương hiệu… Nếu bạn cần tìm một công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp và sáng tạo thì Webee chính là sự lựa chọn số một của bạn. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!

Hotline: 0982 282 123 | 0971 888 433 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí cho tất cả vấn đề về thương hiệu của bạn!

Hãy cùng Webee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:

  1. Đặt tên thương hiệu
  2. Sáng tác Slogan
  3. Thiết kế logo chuyên nghiệp
  4. Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
  5. Truyền thông thương hiệu

bài viết được quan tâm

PANTONE công bố màu đại diện cho 2025 – Nâu Kem Sữa (Mocha Mousse)
Tháng Mười Hai 6, 2024
214 lượt xem
Nên chọn thiết kế lịch độc quyền hay phôi lịch có sẵn?
Tháng Mười Hai 5, 2024
268 lượt xem
Xu hướng thiết kế lịch tết 2025 – Webee Group
Tháng Mười Một 29, 2024
939 lượt xem
Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
1607 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
2287 lượt xem