Yến sào từ xa xưa là loại cao lương mỹ vị của các quốc gia ở Đông Á. Yến sào có giá trị dinh dưỡng cao nên khá đắt đỏ. Tại Việt Nam, yến sào được tiêu thụ bởi tầng lớp trung lưu trở lên. Dù giá thành cao nhưng vẫn được ưa chuông nên đã xuất hiện nhiều bên cung cấp yến sao kém chất lượng. Để khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm yến sào, cũng như việc tạo dựng thương hiệu phát triển lâu dài trên thị trường, bước đầu tiên chúng ta cần tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt thông qua việc thiết kế Logo, cùng Bee tham khảo cách thiết kế logo thương hiệu yến sào nhé!
Tại sao cần thiết kế Logo thương hiệu?
Logo là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu. Logo giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng, sự tin tưởng cũng như truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đối với sản phẩm yến sào thì doanh nghiệp cần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đẳng cấp. Việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp khi thiết kế Logo thương hiệu còn tạo điểm khác biệt so với đối thủ và tăng hiệu quả khi quảng cáo.
Lưu ý khi thiết kế logo thương hiệu yến sào
Lưu ý về hình ảnh logo yến sào
Thường khi thiết kế Logo các doanh nghiệp luôn thể hiện lĩnh vực thông qua Logo. Với lĩnh vực yến sào mọi người sẽ thiết kế hình ảnh chim yến, tai yến, tổ yến. Với những hình ảnh trên sẽ gò bó trong việc thiết kế khó tạo sự khác biệt. Các doanh nghiệp nên lồng ghép thêm các hình ảnh mang ý nghĩa khác để có thể tạo điểm nhấn trong thiết kế, như:
- Dấu tích, ngôi sao: thể hiện chất lượng sản phẩm, cũng như lồng ghép hình cánh chim.
- Núi non, biển: nơi chim yến làm tổ.
- Hình ảnh mây trời: Độ cao làm tổ của loài yến, thể hiện ý chí hoài bảo của doanh nghiệp.
- Mặt trời: Thể hiện sự phổ biến và lan tỏa.
Lưu ý về màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu yến sào
Thường thì mọi người khi nghĩ tới khi thiết kế về yến sào là sẽ nghĩ về màu vàng. Màu vàng thể hiện sự tươi trẻ, năng lượng dồi dào. Đặc biệt với sản phẩm yến sào mọi người sẽ dùng màu vàng kim để tăng tính sang trọng của thiết kế cũng như sản phẩm.
Ngoài ra chúng ta còn có thể dùng những màu sắc khác để kết hợp, tránh việc thiết kế quá đơn điệu:
- Đỏ: Đem ý nghĩa may mắn, kích thích phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với sản phẩm màu đỏ. có thể dùng màu đỏ rượu, đỏ đô làm dịu mắt người nhìn cũng như tăng tính sang trọng.
- Đen: Thể hiện sự đẳng cấp, bí ẩn, uy quyền. Phù hợp với các sản phẩm đắt tiền.
- Xanh lá: Thể hiện sự tươi mát, dịu nhẹ, giúp khách hàng liên tưởng tới các sản phẩm từ thiên nhiên, sức khỏe.
- Xanh lam: Thể hiện sự an toàn, tin tường. Ngoài ra, màu xanh lam còn thể hiện trời và biển nơi loài chim yến cư trú.
- Cam:Thường được dùng trong các ngành thực phẩm. Màu cam tươi thể hiện sức sống và sự an toàn.
- Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.
Một số tham khảo về thiết kế logo thương hiệu yến sào
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực Branding.
Bee Design tự hào là một trong những tổ chức hàng đầu luôn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp nhất.
– Minh Trường –