Logo là chìa khóa giúp cho Doanh nghiệp của bạn đạt được thành công trên thị trường. Vì logo có mặt trên tất cả sản phẩm của Doanh nghiệp và là tiếng nói, là bộ mặt đại diện xuất hiện đầu tiên để Khách hàng biết đến bạn. Do đó, nếu tạo được ấn tượng tốt, bạn sẽ có được thành công, nếu không bạn sẽ gặp khá nhiều rủi ro trong kinh doanh. Và dưới đây, là 5 nguyên tắc vàng trong thiết kế logo mà bạn cần nắm rõ:
I – Logo phải phản ánh chính xác được Doanh nghiệp
Vì logo là hình ảnh đại diện cho cả một thương hiệu nên cần phải truyền tải được đầy đủ những thông điệp quan trọng một cách sáng tạo và độc đáo nhất. Doanh nghiệp của bạn hoạt động lĩnh vực nào? Bạn cung cấp những mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ gì? Có điều gì nổi bật ở thương hiệu bạn? Hãy giúp cho Khách hàng dễ dàng ghi nhớ và hiểu rõ về bạn hơn.
II – Nguyên tắc thiết kế logo đơn giản, dễ hiểu
Đừng nghĩ rằng một logo càng nhiều chi tiết, càng hoành tráng thì sẽ càng tạo được niềm tin cho Khách hàng và vị thế cho Doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không thể nhớ và hiểu được hết thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Có thể gây nhầm lẫn hoặc ảnh hưởng tiêu cực tới cảm nhận của Khách hàng. Chính vì thế, nguyên tắc vàng ở đây chính là giữ cho logo của bạn tối giản và tinh tế để có thể tiếp cận Khách hàng thành công.
III – Phải sử dụng được cho cả 2 màu trắng và đen
Bản phác thảo thiết kế logo cần được trình bày thành công ở cả hai màu đen và trắng. Vì trên thực tế, không phải lúc nào logo của bạn cũng mang đủ màu sắc. Ví dụ, trên báo giấy, tờ rơi, in ấn,…Lúc đó, bạn sẽ đánh giá được mức độ hiệu quả hay ưu nhược điểm của logo ngay khi chỉ là màu đen trắng.
IV – Nguyên tắc thiết kế logo cân đối
Sự cân đối ở đây, có thể hiểu ở bố cục hình ảnh, ở màu sắc, biểu tượng và cả font chữ hiển thị trên logo. Vì khi nhìn vào một vật thể có sự hài hòa, cân bằng, người nhìn sẽ thấy ưng ý, thích thú và ấn tượng hơn. Do đó, hãy định hình phong cách và ý tưởng thiết kế của bạn rõ ràng. Tránh trường hợp phối quá nhiều phong cách hỗn tạp khác nhau như tinh tế đi với nổi loạn, thân thiện đi với táo bạo,… Sẽ gây hiệu ứng xấu tới sự cảm nhận của Khách hàng khi tiếp cận thương hiệu.
V – Không lỗi thời, bền vững theo thời gian
Một logo thành công là một logo trường tồn với thời gian và không bị lỗi thời. Như những mẫu thiết kế logo của Apple, Nike, Adidas, Mc Donalds,…dù đã trải qua nhiều thập kỷ nhưng vẫn giữ nguyên được sự ấn tượng và thu hút Khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần đầu tư nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng và thị hiếu Khách hàng trước khi thiết kế logo.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
—ÏΖ—
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/