Thiết kế Logo có những nguyên tắc nào?
Toàn bộ ý tưởng của một logo là giao tiếp với người xem và tạo ra thứ gì đó gây tiếng vang và đáng nhớ. Khi bạn thiết kế một logo, nó cần phải xác định bạn là ai. Dưới đây là 5 nguyên tắc để thiết kế và đạt được một Logo sẽ đứng trước thử thách của thời gian
1.Tính đơn giản
Logo của bạn cần phải dễ dàng nhận biết trong nháy mắt. Cho phép thay đổi kích thước và màu sắc. Những logo tốt mang lại điều gì đó bất ngờ và độc đáo mà không phức tạp.
Starbucks, logo này được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Câu chuyện đằng sau biểu tượng Starbucks mang lại cho nó một chất lượng rất riêng so với các công ty cùng thời. Bạn có thể nghĩ về bất kỳ công ty cà phê nổi tiếng toàn cầu nào khác có bản sắc độc đáo như logo Starbucks, nơi câu chuyện và giá trị thấm nhuần bản sắc một cách đơn giản? Việc thực thi biểu trưng là đối xứng rõ ràng và ứng dụng của nó vào mục đích sử dụng đa mục đích hỗ trợ việc trình bày trực quan đơn giản như thế nào.
2.Đáng nhớ
Một logo hiệu quả phải đáng nhớ. Giữ cho nó đơn giản và phù hợp với bản chất của doanh nghiệp. Logo Audi hiện diện trên toàn cầu. Trẻ em từ khi còn rất nhỏ chơi trò chơi ghi nhớ những chiếc xe mà chúng nhận ra thông qua danh tính của chúng.
Một thiết kế logo độc đáo đòi hỏi một ý tưởng thiết kế độc đáo. Đây là điểm trong thiết kế logo, nơi nghệ thuật đáp ứng những ý tưởng tuyệt vời và sự nắm bắt chắc chắn về thiết kế của người tiêu dùng . Một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề cao có thể đáp ứng các mục tiêu về logo của bạn, với tất cả những cân nhắc này và tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo.
3.Vượt thời gian
Một logo hiệu quả phải vượt thời gian và tránh các xu hướng. Nó sẽ kéo dài thử thách của thời gian. Logo của bạn sẽ trông như thế nào sau 10 năm nữa?
Biểu tượng dưới lòng đất của London là vượt thời gian. Danh tính đã hơn 100 năm tuổi và có tính biểu tượng trên toàn thế giới, ứng dụng sử dụng của nó vẫn đang diễn ra mạnh mẽ.
4. Đa năng
Một logo tốt có thể được sử dụng với nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau. Biểu trưng của bạn phải có tính linh hoạt để xuất hiện trên tài sản thế chấp cho một chiếc bút máy bay. Quy mô vật lý ấn tượng này trong việc sử dụng chứng minh danh tính cần hoạt động như thế nào trên một phạm vi rộng của tài sản thế chấp.
5.Phù hợp
Một logo chuyên nghiệp phải phù hợp với mục đích. Biểu trưng phải phù hợp với đối tượng mong muốn.
Ví dụ, một biểu trưng cho một cửa hàng đồ chơi có thể đầy màu sắc và vui tươi trong quá trình thực hiện, tuy nhiên, điều này sẽ không áp dụng cho một công ty luật.
Áp dụng các nguyên tắc biểu trưng này để có được kết quả xuất sắc
Biểu trưng của bạn phản ánh tiếng nói và bộ mặt thương hiệu của bạn. Nó mang rất nhiều trách nhiệm thay mặt bạn và do đó bạn gánh rất nhiều trách nhiệm để tạo ra nó một cách chu đáo nhất có thể.
5 nguyên tắc thiết kế logo này là để hướng dẫn bạn và giúp bạn kiểm tra ý tưởng của mình.
Sử dụng các quy tắc logo này, bạn sẽ có thể thấy những gì hoạt động và phát hiện ra bất kỳ sai sót nào mà thiết kế logo của bạn có thể có.
Cho dù đó là logo đầu tiên của bạn hay sáng tạo logo thứ trăm và cho dù bạn đang tự thiết kế logo hay làm việc với một nhà thiết kế đồ họa, hãy đảm bảo thực hiện nó với các nguyên tắc thiết kế logo.
Hãy liên hệ tới Bee Design để có thể sở hữu Logo mang màu sắc thương hiệu riêng của doanh nghiệp bạn.
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu