0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Năm tiêu chí tạo ra một Slogan ấn tượng

Slogan (khẩu hiệu) là một cụm từ ngắn gọn, có sức thuyết phục cho thương hiệu. Slogan cũng là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Trong các chiến dịch quảng cáo, các khẩu hiệu thường được kết hợp với logo hay với những dòng sản phẩm.

Slogan là gì?

Slogan công ty là một cụm từ ngắn tóm tắt bản chất của sản phẩm hoặc công ty của bạn một cách xúc tích. Slogan giúp khơi gợi cảm xúc và tình cảm nhất định liên quan đến thương hiệu của bạn. Không chỉ dừng ở việc là một công cụ quảng cáo, các slogan trường tồn qua thời gian sẽ sở hữu sức mạnh để trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa công ty.

Thông thường, một slogan gồm khoảng năm từ hoặc ít hơn. Câu khẩu hiệu phải phản ánh lợi ích thương hiệu của công ty hoặc ý tưởng bạn muốn truyền đạt cho khách hàng tiềm năng của mình. Một slogan hay phải có vừa khả năng thực hiện chức năng mà lại không quá phức tạp. Phép ẩn dụ và ám chỉ là các kỹ thuật ngôn ngữ phổ biến được sử dụng để tăng thêm chiều sâu và ý nghĩa cho slogan. Hãy nhớ rằng một slogan hay là cơ hội để bạn giúp mình trở nên khác biệt so với các đối thủ và nhấn mạnh sự độc đáo của bản thân. Chúng ta thấy và nghe hàng trăm thủ thuật quảng cáo mỗi ngày, vì vậy trở nên nổi bật không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để được chú ý.

5 tiêu chí để có một Slogan ấn tượng

Ngắn gọn

Khách hàng sẽ không thể nhớ hoặc có khi phải  “hụt hơi” mà đọc nếu như slogan của công ty bạn quá dài. Vì thế, tiêu chí đầu tiên là slogan  phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng  tốt nhất là gói gọn từ 4 – 8 chữ. Cũng có thể dài hơn một chút nếu như slogan của bạn có vần điệu.

Khác biệt

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không đưa vào slogan những nét khác biệt cốt lõi hoặc vượt trội của sản phẩm so với công ty đối thủ. Đừng để khách hàng đọc slogan và không thể mường tượng được sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn có gì đặc biệt so với sản phẩm khác. Slogan là sự  tượng tác đầu tiên với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng nó  để giới thiệu sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào.

Vần điệu

Để thông điệp dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng,  gieo vần điệu là một  trong những gợi ý không tồi. Sự hiệp vần sẽ tạo “tính nhạc” cho slogan,  giúp khách hàng nhớ đến thông điệp, sản phẩm của công ty bạn hơn. Thực tế, nhờ gieo vần mà không ít slogan trở thành câu nói cửa miệng của nhiều người, đi vào cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.

Liên tưởng

Miêu tả ngầm ẩn thông điệp sản phẩm sẽ giúp slogan tăng tính hình ảnh, gợi sự liên tưởng nhân văn, tích cực. Khách hàng không chỉ hình dung được đặc điểm sản phẩm mà còn nhận ra triết lý, sứ mệnh kinh doanh của công ty ẩn giấu sau những lớp từ đa nghĩa.

Thực tế

Đôi lúc, vì muốn viết một câu slogan thật hay, tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng, bạn chọn những từ như “xuất sắc”, “tuyệt đỉnh”, “dẫn đầu”, “hảo hạng”, “thượng hạng”.  Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng khách hàng lại nghĩ rằng: bạn đang “chém gió”, cường điệu hóa quá mức về sản phẩm. Thay vì thế, bạn nên chọn những từ sắc bén nhưng thực tế hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp…

Trên đây là những chia sẻ của Bee Design, nếu gặp khó khăn trong khi nghĩ  Slogan hấp dẫn cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tìm sự trợ giúp từ các công ty uy tín. Sử dụng một trình tạo slogan không có nghĩa là bạn bỏ cuộc. Đó là một quyết định hợp lý khi bạn phải đối mặt với áp lực thời gian lớn. Thay vì lãng phí thời gian vào các nỗ lực vô ích để tạo ra một khẩu hiệu tốt, bạn có thể tập trung vào nhiều điều quan trọng hơn, chẳng hạn như cải thiện mô hình kinh doanh, phân tích tình hình thị trường, phát triển kế hoạch tiếp thị, v.v… Kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan và thiết lập các ưu tiên chiến lược.

Hãy xem qua blog của chúng tôi để biết thêm các hướng dẫn và mẹo để phát triển một doanh nghiệp thành công nhé.

Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

  L.T/Ong Vàng

Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:

  1. Đặt tên thương hiệu
  2. Sáng tác Slogan
  3. Thiết kế logo chuyên nghiệp
  4. Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
  5. Truyền thông thương hiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@beedesign.vn

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |  E: info@beedesign.vn

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm

Xu hướng thiết kế lịch tết 2025 – Webee Group
Tháng Mười Một 29, 2024
489 lượt xem
Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
1151 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
1827 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
2621 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
4133 lượt xem