0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Mẹo thiết kế bao bì ấn tượng, sáng tạo

Bao bì được sử dụng để chứa đựng, bảo quản, lưu trữ sản phẩm không bị hao hụt, là người đại diện thương hiệu của từng doanh nghiệp, kênh truyền thông, công cụ quảng cáo sản phẩm, tiếp cận người tiêu dụng một cách hiệu quả. Vậy một sản phẩm thiết kế bao bì cần ấn tượng, sáng tạo có khả năng tác động vào thị giác người tiêu dùng, thuyết phục và kích thích mua hàng

Khi mua sắm người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn quan tâm đến vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao, hình ảnh đặc trưng cho từng doanh nghiệp.

Bao bì có vai trò rất quan trọng trong đời sống và phát triển kinh tế xã hội. Là vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán.

Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng và quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế cạnh tranh bán hàng hiệu quả, tăng doanh số bán hàng, giảm chi phí hoạt động quảng cáo.

Bài viết dưới đây Bee Design sẽ chia sẻ cho các bạn các mẹo thiết kế bao bì đẹp ấn tượng.

1, Thiết kế sản phẩm và thương hiệu phải có sự đồng bộ

Nhiều doanh nghiệp không nhận ra tầm quan trọng trong việc liên kết hình ảnh thiết kế bao bì, sản phẩm với chính bản thân thương hiệu. Một sản phẩm sẽ chẳng là gì, nếu nó được thiết kế, sản xuất, trình làng tách biệt hoàn toàn với giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Trước khi đi vào thiết kế sản phẩm chi tiết, bạn cần vạch ra cho mình những giá trị cốt lõi mà thương hiệu và doanh nghiệp đi theo.

Luôn giữ trong tâm trí mình các yếu tố: sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, đối tượng khách hàng  và lịch sử thương hiệu, để bám vào đó, làm kim chỉ nam cho việc thiết kế bao bì, sản phẩm sau này.

2, Ý tưởng độc đáo và truyền tải được thông điệp rõ ràng

Thị trường rộng lớn mênh mông, có biết bao nhiêu mặt hàng thực phẩm giống như bạn. Làm sao để khách hàng nhận ra được sản phẩm của bạn giữa rừng sản phẩm đó, chỉ có thể là bao bì sản phẩm của bạn phải độc đáo, đáng nhớ. Ý tưởng thiết kế sáng tạo sẽ thu hút các thượng khách ngay từ lần đầu tiên thấy sản phẩm của bạn.

Vậy ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ đâu? Từ việc bạn nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu tệp khách hàng tiềm năng, từ bao bì, nhãn mác, kiểu dáng, màu sắc, kích thước,…., tổng hợp, phân tích và chọn lựa, thử nghiệm để đưa ra được mẫu mã phù hợp nhất. Với ngành thực phẩm, các thiết kế độc đáo, hiệu quả nhất là khi kích thích được vị giác, kích thích được nhu cầu mua hàng của khách.

Rõ ràng rằng dù là sản phẩm của bất kỳ ngành nào, không riêng gì ngành thực phẩm, thì thiết kế bao bì phải truyền tải một thông điệp nào đó. Đó là ý nghĩa của sản phẩm, điều bạn mong muốn khách hàng mục tiêu biết được và ấn tượng. Thông điệp thể hiện càng mạnh mẽ, càng ấn tượng với người mua hàng.

3, Đừng nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào trong thiết kế

Nhiều thương hiệu, với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng, chấp nhận nhồi nhét quá nhiều yếu tố trong thiết kế. Một số trường hợp, sản phẩm đó được thị trường chấp nhận. Nhưng phần lớn, khách hàng cảm thấy thực sự rối mắt với những thiết kế rườm ra, lằng nhằng và quá đà.

Lời khuyên dành cho bạn ở đây là: Tập trung vào sự đơn giản, concept rõ ràng và trực quan. Kinh nghiệm cho thấy, những điều đơn giản và hiện đại thường dễ dàng đi vào lòng khách hàng hơn sự phức tạp, đa chiều.

4, Tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạch tranh trên thị trường

Bạn nên nhớ rằng, người tiêu dùng luôn có xu hướng dùng mắt để cảm nhận sản phẩm trước khi xem xét kỹ các thông số trên bao bì. Vì vậy, thiết kế bao bì phải làm nổi bật yếu tố thương hiệu để khách hàng có thể dễ dàng phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Bao bì sản phẩm, tự bản thân nó đã là một chuyên viên marketing, “giao tiếp” với khách hàng qua màu sắc, kiểu dáng, hình ảnh trên bao bì. Trong khi màu sắc là yếu tố giúp nhận biết thương hiệu thì hình dáng bao bì lại gửi đi một thông điệp mạnh mẽ.

Một bao bì sáng tạo thôi chưa đủ, bao bì phải tập trung truyền tải thông điệp thương hiệu đến với khách hàng. Từ màu sắc, font chữ, hình dáng thiết kế, hình ảnh trên bao bì đều phải đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu chung.

Trên đây là một số chia sẻ các mẹo thiết kế bao bì đẹp ấn tượng . Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bắt đầu cho sự khởi nghiệp thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.

Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệpthiết kế bộ nhận diện thương hiệuthiết kế catalogue/profile ấn tượng.

T/H: Em Út

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@beedesign.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
107 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
781 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1580 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
3084 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3643 lượt xem