Mùa hoa anh đào đến, không chỉ làm say đắm cả thế giới. Dường như ý nghĩa hoa anh đào Nhật Bản mang nhiều điều thiêng liêng hơn cả. Riêng mình thì đã phải lòng loài hoa này đã từ rất lâu. Hãy cùng khám phá xem, quốc hoa của Nhật Bản có ý nghĩa gì và tại sao nhiều doanh nghiệp lại chọn loài hoa này là biểu tượng trong logo của họ, liệu nó có một sức hút gì đặc biệt hay chăng.
Hãy cùng Bee Design khám phá biểu tượng hoa anh đào và ý nghĩa dự án logo Shin Shin nhé.
Ý nghĩa đặc trưng hoa anh đào
Nhắc đến Nhật Bản hẳn ai cũng đều biết là xứ sở của loài hoa Anh Đào. Loài hoa thuộc chi Mận, Mơ. Có cây thân gỗ chiều cao có thể lên đến 10-15m, tán rộng từ 5-10m. Hoa có nhiều màu sắc như: màu trắng, hồng nhạt, hồng đậm.
Một đặc điểm rất khác biệt của hoa Anh Đào là tuổi xuân của hoa ngắn khoảng từ 7-12 ngày. Hoa nở rộ nhất vào mùa xuân. Khi hoa nở cũng là mùa của sự thành công, sự khởi đầu của những nhiệm vụ mới của đất nước Nhật Bản.
Biểu tượng cả vẻ đẹp đặc trưng Nhật Bản
Xuất hiện tại nhiều nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và thậm chí là tại những vùng đất châu Mỹ xa xôi, nhưng nhắc đến hoa anh đào là mọi người nghĩ ngay đến Nhật Bản.
Tại đây, hơn 200 loài hoa anh đào đã được phát hiện, từ loài cây dại mọc trên núi cho đến những giống cây được chăm chút cầu kì, tỉ mỉ. Có loại màu trắng, có loại phơn phớt vàng nhưng nhiều nhất và đẹp nhất vẫn là anh đào màu hồng phấn
Tại Tokyo, người ta còn dành cả một ngày hoa anh đào nở đẹp nhất để đưa gia đình đi dã ngoại, ngắm hoa. Ngồi dưới những tán anh đào nở bung, vừa uống rượu Sake, nhấm nháp đồ ăn,vừa vui vẻ trò chuyện. Đó là khoảnh khắc quây quần hạnh phúc hiếm hoi trong quỹ thời gian làm việc kín mít của người Nhật.
Biểu tượng của sức sống mãnh liệt
Hoa anh đào không đẹp khi đứng một mình, nó chỉ trở nên đẹp đẽ khi nở rộ thành một mảng: mong manh, rực rỡ. Và chính bản thân nó đã mang đến một thông điệp: con người dù ở hoàn cảnh khốn cùng nhất, vẫn luôn phải vươn lên, không bao giờ được đầu hàng số phận.
Với Nhật Bản, sức sống trước hết chính là tinh thần võ sĩ đạo, thể hiện ngay khi họ đứng trước cái chết. Trong chiến tranh, những võ sĩ của xứ sở mặt trời mọc không bao giờ run sợ trước cái chết, mỗi khi thua trận, họ liền tự kết liễu để không khai ra đồng đội của mình.
Biểu tượng của sự kiên cường, nhẫn nhịn
Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho sức sống, vẻ đẹp mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng của dân tộc này.
Nước Nhật tặng hoa anh đào cho các nước khác trên thế giới như một cách để thể hiện mong muốn được chung sống hòa bình. Trong cuộc sống dân gian, người dân sử dụng hoa anh đào như một món ăn thường nhật. Hoa anh đào làm mứt, lá cây muối ăn kèm với cơm nắm, cuộc sống của người dân nơi đây luôn có sự hiện diện của hoa.
Đức tính tốt đẹp – Một trong những ý nghĩa về loài hoa này
Hoa anh đào không những mang vẻ đẹp của sự thanh cao, thuần khiết. Mà còn tượng trưng cho những tính tốt đẹp của người Nhật nữa. Bởi hoa chỉ đẹp khi được cùng nhau nở rộ trên những tán cây rộng lớn. Và đó cũng chính là đức tính khiêm nhường và đoàn kết nổi tiếng của con người Nhật Bản.
Những lĩnh vực lựa chọn hoa anh đào vào trong biểu tượng logo
Nhắc tới hoa anh đào là người ta sẽ liên tưởng ngay đến nước Nhật, một đấy nước phát triển mà ai cũng mong muốn trong cuộc đời của mình được đặt chân tới đó, trải nghiệm về phong cảnh cũng như con người nơi đây. Nên các doanh nghiệp liên quan tới du lịch, trường đào tạo tiếng, xuất khẩu lao động thường sẽ lấy biểu tượng hoa anh đào đưa vào trong logo của họ.
Hoa anh đòa còn tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao. Hơn nữa Nhật Bản là một trong những nước phát triển về mỹ phẩm dưỡng da, sản phẩm lại cực kì tốt và hiệu quả. Nên các cửa hàng bán sản phẩm mỹ phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản cũng sẽ thiên hướng lấy biểu tượng hoa anh đào.
Bee Design chia sẻ ý nghĩa dự án logo Shin Shin
Tìm đến Bee Design vào những ngày đầu tháng 3, đại diện công ty anh Quang chia sẻ, trung tâm hiện tại đang đào tạo tiếng Nhật cho những bạn mong muốn được học tiếng Nhật, trung tâm mở ra không nhằm mục đích thu phí mà chủ yếu đào tạo tiếng cho những bạn có niềm đam mê và nhiệt huyết với ngôn ngữ của đất nước thân yêu này.
Vì vậy anh Quang muốn đưa biểu tượng đặc chưng của đất nước Nhật Bản vào trong logo. Sau những chia sẻ của anh, đội ngũ chuyên gia Bee Design dựa vào đặc điểm ngành nghề, cũng như tâm tư anh Quang đặt vào trung tâm của mình.
Hình ảnh đầu tiên đội ngũ thiết kế nghĩ tới là hoa anh đào và mặt trời, hai biểu tượng đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Tiếp đến là hình ảnh ngòi bút là hình ảnh tượng trưng cho sự nghiên cứu, học tập….
Sản phẩm cuối cùng khiến anh Quang vô cùng hài lòng với những ý tưởng sáng tạo cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của Bee Design và hứa hẹn sẽ hợp tác nhiều dự án xây dựng thương hiệu trong tương lai.
Ý tưởng logo Shin Shin
Fan page trung tâm đào tạo tiếng Nhật Shin Shin
Trên đây là bài viết Bee Design chia sẻ về biểu tượng hoa anh đào và ý nghĩa dự án logo Shin Shin. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bắt đầu cho sự khởi nghiệp thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.
Tham khảo thêm: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế catalogue/profile ấn tượng.
T/H: Em Út
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/