Profile, Catalogue và Brochure là 3 ấn phẩm quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Là những công cụ marketing hiệu quả, giúp truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng một cách ngắn gọn và chuyên nghiệp nhất. Mỗi loại ấn phẩm có những ứng dụng khác nhau mà doanh nghiệp cần nắm được để thực hiện làm thương hiệu một cách hiệu quả cho từng chiến dịch. Sau đây là những điểm khác biệt giữa Profile, Catalogue và Brochure mà Bee Design muốn giới thiệu tới các bạn.
Brochure Trường Đại học Hà Nội
1. Về mục tiêu sử dụng
+/ Profile (Hồ sơ năng lực): nhằm chứng minh năng lực thực hiện công việc của doanh nghiệp. Show đầy đủ tất cả thế mạnh về nhân sự, kinh nghiệm, dịch vụ,… để đấu thầu, chọn thầu.
+/ Catalogue: là tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm dịch vụ.
+/ Brochure: là tài liệu cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ nhưng ở mức độ chi tiết hơn, kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì.
2. Về đối tượng khách hàng
+/ Profile: thường dành cho nhóm đối tượng chính là doanh nghiệp, chủ đầu tư,…
+/ Catalogue: thường được sử dụng cho tất cả khách hàng.
+/ Brochure: sử dụng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
3. Về nội dung trọng điểm
+/ Profile: giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi.
+/ Catalogue: giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những đầy đủ thông số, thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại.
+/ Brochure: có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
4. Về hình ảnh sử dụng
+/ Profile: thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
+/ Catalogue: giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.
+/ Brochure: sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…
5. Về trường hợp sử dụng
+/ Profile: thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi hoặc gửi đi trong hồ sơ dự thầu.
+/ Catalogue: có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
+/ Brochure: có thể phát tại những nơi công cộng,…
6. Về kiểu dáng, kích thước
+/ Profile: có kiểu dáng tiêu chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.
+/ Catalogue: cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.
+/ Brochure: có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.
Bài viết này Bee Design đã chia sẻ với các bạn Điểm khác biệt giữa Profile, Catalogue và Brochure. Nếu bạn đang quan tâm tới bất kỳ vấn đề xoay quanh xây dựng thương hiệu, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn nhé!
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Thiết kế Profile,Catalogue,Brochue, Thiết kế bộ Saleskit, Thiết kế Logo chuyên nghiệp.