0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm mang phong cách của bạn

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc đáo và ý nghĩa là bước đầu mang lại cho khách hàng sự ấn tượng về sản phẩm. Cảm xúc đầu tiên luôn chiếm đến 50% quyết định mua hàng. Chính vì thế, đứng sau bao bì thì tên gọi là yêu tố gây cảm xúc quan trọng thứ 2.

Việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm cũng là một nghệ thuật – không phải cứ thích cái tên nào là được, không phải thấy tên gọi nào hay hay là có thể đặt. Chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây Bee Design muốn chia sẻ tới các bạn bí quyết đặt tên thương hiệu mỹ phẩm mang phong cách của riêng bạn.

I.Điều đầu tiên bạn cần nắm được là phát triển thương hiệu

Trước khi bạn chọn cho mình một cái tên doanh nghiệp cố định, bạn cần phải thiết lập các giá trị thương hiệu của mình. Bạn muốn chọn một cái tên phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn, chủ đề chính của shop mỹ phẩm đại diện cho sự thanh lịch và vẻ đẹp cổ điển sẽ được đặt tên hoàn toàn khác so với cửa hàng mỹ phẩm tập trung vào lối phong cách và trang điểm trẻ trung, năng động. Khi bạn có một mô tả chung về các giá trị cốt lõi mà thương hiệu của bạn định hướng mang lại cho khách hàng, bạn sẽ có một bước trang bị tốt hơn để tạo một danh sách các cách đặt tên shop mỹ phẩm hay cho mình.

II. Tên thương hiệu phản ánh đặc điểm sản phẩm

Chắc hẳn những cô gái yêu thích làm đẹp đều không thể không biết đến những thương hiệu nổi tiếng như Shisedio, Innesfree, Ohui….

Hãy cho chúng tôi biết thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng tới phong cách nào. Có rất nhiều phong cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay nhưng trước khi xác định được định vị thương hiệu của mình, tôi sẽ nói cho bạn nghe những bí quyết đó.

 

 

 

III. Gợi ý đặt tên thương hiệu

1. Hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn thật nữ tính

Mỹ phẩm – hướng đến tập khách hàng là phụ nữ. Vì vậy, nghe một tên gọi nữ tính chắc chắn cô nàng nào cũng thấy thiện cảm. Có một sự kích thích khi những tên thương hiệu này được tung ra thị trường. Không biết, thành công về chiến lược thiết kế thương hiệu của họ đến đâu – nhưng họ đã thành công ở chính tên gọi của mình.

2. Đặt tên thương hiệu thể hiện đẳng cấp

Có những cái tên thương hiệu đọc lên đã thấy được sự đẳng cấp – quý phái. Thông thường  ta thường mượn những tên thương hiệu bằng tiếng anh để nói lên sự sang trọng và làm cho sản phẩm của doanh nghiệp “tây” hơn. Lý do vì chị em phụ nữ luôn luôn ưa chuộng những sản phẩm của nước ngoài.

3.  Đặt tên theo phong thủy

Đối với những người tin tưởng vào phong thủy thì chắc đây sẽ là yếu tố được quan tâm đầu tiên. Một cái tên thương hiệu theo phong thủy sẽ đem lại sự phát đạt trong kinh doanh hơn. Một số khía cạnh phong thủy được chia như sau:

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

+ Các chữ G, K thuộc hành Mộc

+ Các chữ Đ, B, P, H, M thuộc hành Thủy

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc hành Hỏa

+ Các chữ A, Y, E, U, O, I thuộc hành Thổ

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào thì sẽ thuộc hành đó, lưu ý là phải đặt tên theo mối quan hệ tương sinh Thủy-Mộc, Mộc-Hỏa, Hỏa-Thổ, Kim-Thủy, tránh tương khắc Thủy-Hỏa, Hỏa-Kim, Kim-Mộc, Mộc-Thổ, Thổ-Thủy. Ví dụ như bạn thuộc mạng Hỏa, thì nên dùng tên thuộc hành Thổ, hành Hỏa như Anna Nuty, Innisfree…

4. Đặt tên theo câu chuyện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Hãy thử nghĩ xem, khi thương hiệu của bạn được biết đến, câu chuyện về thương hiệu sẽ được chia sẻ cho toàn thế giới. Chính câu chuyện này sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu và khiến cho khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

 

5. Đặt tên có được bảo hộ thương hiệu hay không

Bảo hộ thương hiệu là một cụm từ mà không phải ai cũng biết đến, việc này không bắt buộc nhưng vô cùng cần thiết với thương hiệu của bạn. Bạn đừng nghĩ shop thời trang bán lẻ thôi không cần bảo hộ. Thử tưởng tượng bổng một ngày bạn nhận được đơn tố cáo đạo nhái thương hiệu hay yêu cầu ngừng sử dụng nhãn hiệu do chính mình sáng lập ra chỉ vì sự thiếu xót khi đăng kí xong mà “quên” không bảo hộ.

Một cái tên có thể kể đến trong hoàn cảnh éo le này là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Supreme cũng đã bị một thương hiệu nhái kiện ngược lại do sơ xuất này. Ngoài ra, Cafe Trung Nguyên, Vinataba, nước mắm Phú Quốc, Vinamit …đều đã gặp phải bài toán đau đầu về bảo hộ thương hiệu. Vì vậy khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm bạn cũng cần phải cân nhắc vẫn đề này nhé vì nó thực sự rất là quan trọng.

Trên đây là những lưu ý khi đặt tên thương hiệu mỹ phẩm. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bắt đầu cho sự khởi nghiệp thì Bee Design luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường đó.

Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:

  1. Đặt tên thương hiệu
  2. Sáng tác Slogan
  3. Thiết kế logo chuyên nghiệp
  4. Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
  5. Truyền thông thương hiệu

T/H: Em Út

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@beedesign.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://beedesign.vn/

 

 

 

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
175 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
846 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1647 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
3152 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3711 lượt xem