Xu hướng thiết kế các mẫu logo ấn tượng
Thiết kế các mẫu logo ấn tượng là một yếu tố khá quan trọng của thiết kế đồ họa. Các nhà thiết kế đồ họa luôn phải tạo ra những logo thật sự ấn tượng và khác biệt và có điểm nhấn riêng.
1. Logo hoạt hình chuyển động
Logo hài hước = Thương hiệu thân thiện
Logo hoạt hình khiến ta hướng đến niềm vui, lạc quan và tâm trạng vui vẻ. Các thương hiệu muốn thể hiện cảm giác này thường sử dụng logo hoạt hình để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng từ cái nhìn đầu tiên. Vào 2020, không chỉ các logo hoạt hình sẽ bùng nổ, mà chúng còn kết hợp với chuyển động để mang đến sự sinh động. Chuyển động làm tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng vì nó trông thân thiện, dễ gần cũng như mang tính giải trí cao.
2. Các mẫu Logo hoạt hình phong cách phác thảo ấn tượng
Logo dạng minh họa được kết hợp với đường viền dày cảm giác như đang phác thảo bằng bút marker chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo năm 2020. Những hình minh họa này trông đơn giản, thú vị và gần như hoàn hảo để tạo logo. Vì nó không mang quá nhiều chi tiết nên dù ở kích thước nhỏ hay lớn, dạng logo này vẫn phù hợp và trông khá tuyệt.
-
Thiết kế bởi Jetpacks và Rollerskates -
Thiết kế bởi Hound Studio
3. Logo hoạt hình phong cách phẳng
Khi nói đến logo minh họa, các nhà thiết kế thích sự đơn giản sẽ đề nghị yếu tố phẳng vì tất nhiên, đây là một trong những phong cách minh họa đơn giản nhất. Đi cùng một số chi tiết phụ trợ (hai ví dụ đầu tiên) hoặc dạng phẳng nguyên mảng (hai ví dụ cuối cùng), các nhà thiết kế sẽ thể hiện phong cách logo này bằng các hình ảnh động vui nhộn và hấp dẫn.
-
Thiết kế bởi Mate Miminoshvili -
Thiết kế bởi Maksim Marakhovskyi
-
Thiết kế bởi David Etinger -
Thiết kế bởi Yana Uglitskikh
4. Logo hoạt hình phong cách Doodle
Không thể phủ nhận sức hút lớn từ những doodle với lối vẽ cách điệu đáng yêu. Thời gian gần đây, phong cách này rất thịnh hành trong thiết kế nhân vật. Bao bì sản phẩm cũng cực kỳ ưa chuộng hình minh họa doodle. Doodle tiền thân là phong cách tái hiện những nét phác thảo bằng tay với bút. Vì vậy, có thể hiểu những logo doodle hình thành từ bản vẽ đơn giản và nhanh chóng.
-
Thiết kế bởi Motion Design School -
Thiết kế bởi Elmira Gokoryan
5. Logo hoạt hình đen trắng ấn tượng
Đen trắng: Combo cổ điển
Có rất nhiều màu sắc để lựa chọn, các biểu tượng để kết hợp hay các phông chữ khác nhau để thử thiết kế; thật dễ dàng để thiết kế một mẫu logo. Tuy nhiên, cái gì quá nhiều cũng không tốt. Hiểu được điều này, nhiều công ty đã lựa chọn cách tiếp cận thương hiệu đơn giản hơn với việc sử dụng logo đen trắng.
-
Thiết kế bởi Konstantin Yakovlev -
Thiết kế bởi Dmitry Lepisov
-
Thiết kế bởi Alex Gorbunov -
Thiết kế bởi Alessandro Scarpellini
6. Logo chữ viết sáng tạo
Những mẫu logo chữ cái đẹp là phương pháp thiết kế được những chuyên gia thương hiệu đề cập đến đầu tiên, bởi vì sự đơn giản được tôn vinh, và chữ cái có thể truyền tải thông điệp trực tiếp đến người đọc, đồng thời đánh thức thị giác. Có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính, một vài chữ cái thì có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa sau đó.
-
Thiết kế bởi Dmitry Stolz -
Thiết kế bởi Leo Logos
-
Thiết kế bởi Alex Gorbunov -
Thiết kế bởi Nikita Melnikov
7. Logo dạng hình học đơn giản
Sức mạnh của các đường kẻ, hình vuông, dấu chấm và đường cong.
Điều thú vị nhất về thiết kế tối giản đó chính là nó hoạt động theo cách mà bộ não của chúng ta làm việc. Thay vì nhớ những hình ảnh phức tạp, bộ não của chúng ta đơn giản hóa hình ảnh để lưu trữ chúng. Bằng cách làm điều này trong quá trình thiết kế, logo sẽ dễ được đón nhận và ghi nhớ hơn.
-
Thiết kế bởi Eddie lobanovskiy
8. Logo Gradient
Khi một màu là không đủ.
Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2020. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.
1. Gradient đa màu sắc
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gradient trong thiết kế logo gần đây là kết hợp màu sắc tươi sáng, sống động để tạo ra các bảng màu đẹp mắt. Tùy thuộc vào mục đích, các bảng màu có thể được sử dụng từ các hiện tượng thiên nhiên như màu sắc của hoàng hôn, chúng khoác lên thiết kế một sự mơ mộng, độc đáo.
9. Gradient màu sắc tương đồng
Đôi khi, các nhà thiết kế thích sử dụng một bảng màu giới hạn hơn hoặc chỉ một màu để giữ cho logo đơn giản cũng như tuân theo yêu cầu của thương hiệu về màu sắc. Điều này không có nghĩa là họ không thể làm cho nó sinh động bằng cách sử dụng gradient. Gradient với màu sắc tương đồng cho phép bạn sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu để làm cho logo thú vị mà vẫn giữ được tính nhận diện của thương hiệu.
10. Logo theo phong cách Retro
Ngày hôm qua chính là hôm nay
Hiệu ứng retro không chỉ là xu hướng cho thiết kế logo mà còn là xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020 nói chung. Từ hiệu ứng của giấy bị mòn, hiệu ứng grunge, hoa văn retro đến sử dụng tone màu retro, thiết kế retro đang trở lại mạnh mẽ và ấn tượng hơn bao giờ hết.
-
Thiết kế bởi Philipp Ponomarev
11. Logo kim loại
Chúng ta sang trọng và chúng ta biết điều đó!
Thiết kế logo dạng kim loại thường được mang ý nghĩa của sự cao cấp nhưng chúng thậm chí còn có những ưu điểm vô cùng mạnh mẽ. Hiệu ứng kim loại sáng bóng có thể làm cho một thiết kế đơn giản trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Hãy xem một vài ví dụ.
by ♠ Ong Mập ♠
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực Branding.
Bee Design tự hào là một trong những tổ chức hàng đầu luôn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp nhất.
Gói dịch vụ Bee Design cung cấp gồm:
- Đặt tên thương hiệu.
- Sáng tác Slogan.
- Thiết kế Logo.
- Đăng ký bảo hộ thương hiệu.
- Thiết kế nội thất, không gian thương hiệu.
- Thiết kế bộ nhận diện văn phòng.
- Thiết kế ấn phẩm quảng cáo.
- Thiết kế bộ saleskit
- Thiết kế website giới thiệu, thương mại.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
——————————————————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/