0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

Là một trong những đơn vị agency hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tại Việt Nam, Bee Design đã hợp tác, hỗ trợ, xây dựng thương hiệu thành công cho hàng ngàn doanh nghiệp, đối tác và khách hàng. Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ nhân sự chuyên gia, Bee Design sẽ tư vấn cho các bạn, quý khách hàng các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện.

1. Xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay xây dựng thương hiệu cá nhân nói riêng, trước hết bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Đừng bao giờ quên đối tượng bạn đang hướng đến là những ai. Từ đó vạch ra sứ mệnh và thông điệp đáp ứng chính xác nhu cầu của họ.

quyết hãy cụ thể hóa. Bạn phải nắm hành vi thói quen của người tiêu dùng. dụ:

  • Các bà nội trợ
  • Nhóm khách hàng quan tâm sức khỏe
  • Vận động viên thể thao
  • Dân văn phòng/ Gymer,…

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

2. Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu

Bạn có từng nghĩ về sứ mệnh của thương hiệu mình là gì chưa? Nói đơn giản, bạn phải hiểu rõ về cái mà công ty của bạn đang theo đuổi. Trước khi có thể áp dụng quy trình xây dựng thương hiệu được khách hàng mục tiêu tin tưởng, bạn cần biết giá trị mà công ty có thể mang đến là gì.
Tuyên bố sứ mệnh trên cơ bản là nêu rõ mục đích tồn tại của công ty. Từ đó quyết định đến mọi khía cạnh khác trong chiến thuật xây dựng thương hiệu. Mọi thứ từ logo đến tagline, tông giọng (voice), thông điệp (message) và cá tính (personality) đều phải phản ánh sứ mệnh này. Để khi ai đó hỏi bạn đang làm gì, bạn có thể dùng tuyên bố sứ mệnh thương hiệu để trả lời họ.

dụ minh họa: Nike

Chúng ta đều biết slogan của Nike là Just do it. Nhưng bạn có bao giờ tìm hiểu tuyên bố sứ mệnh của họ là gì không? Hãy cùng xem:

Mang đến nguồn cảm hứng sức sáng tạo đến mọi vận động viên trên thế giới

Bạn có thể thấy Nike thể hiện sứ mệnh này ở mọi nơi. Họ tập trung vào những vận động viên sử dụng sản phẩm Nike để thể hiện phong độ tốt nhất.

3. Xây dựng nhận diện cốt lõi cho thương hiệu

Khi nói đến xây dựng thương hiệu thì hình ảnh là thứ nảy ra đầu tiên. Ở bước này bạn có thể cần sự giúp đỡ từ chuyên gia.
Thiết kế logo và tagline thương hiệu cũng là một trong những bước thú vị và quan trọng nhất. Logo sẽ xuất hiện khắp mọi nơi liên quan đến doanh nghiệp, là hình ảnh nhận diện, là bộ mặt của thương hiệu.

Tầm quan trọng Logo:

  • Là giá trị cốt lõi để phát triển & ứng dụng trên hệ thống nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng bản sắc thương hiệu riêng, phân biệt với đối thủ cạnh tranh
  • Là hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn. Xây dựng lòng trung thành dành cho thương hiệu
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp & tin cậy trong mắt khách hàng, đối tác
  • Truyền tải thông điệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tới khách hàng. Thay bạn viết nên một câu chuyện

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

4. Đăng bảo hộ thương hiệu

Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu?

  • Bảo vệ thương hiệu bền vững: Logo là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu. Bảo hộ Logo sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tránh khỏi các trường hợp tranh chấp hoặc vị các đơn vị khác sử dụng thương hiệu với mục đích không tốt
  • Xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu: Một khi logo được bảo hộ, bạn sẽ có toàn quyền sở hữu, sử dụng và khai thác lợi ích thương mại từ nhãn hiệu của mình
  • Nâng tầm thương hiệu: Tạo môi trường pháp lý thuận lợi giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hợp tác, ký kết những hạng mục chuyển giao công nghệ.
  • Khẳng định sự chuyên nghiệp: Đăng ký bảo hộ logo cho thấy doanh nghiệp thực sự nghiêm túc trong hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu uy tín, bền vững
  • sở quan trọng để nhượng quyền thương mại

5. Thiết kế bộ nhận diện văn phòng

  • Báo cáo đại hội cổ đông/ Báo cáo nội bộ
  • Chân chữ ký điện tử
  • Name card
  • Thẻ nhân viên
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư A4,A5,A6
  • Phiếu thu, phiếu chi
  • Kẹp file tài liệu
  • Slideshow templates

6. Xây dựng nhận diện truyền thông thương hiệu số

Tỉ phú Jack Ma_chủ tịch Tập đoàn Alibaba người đã tạo nên một cuộc cách mạng về thương mại điện tử đã phát biểu:Mọi thứ đều đang dịch chuyển sang môi trường online”. Vậy truyền thông số có tác dụng như thế nào đối với doanh nghiệp? Có thể kể đến:

  • Kết nối dễ dàng với khách hàng
  • Hỗ trợ hoạt động kinh doanh và bán hàng
  • Là một cuốn Profile online và có thể cập nhật thông tin 1 cách dễ dàng, nhanh chóng
  • Tạo sự tin tưởng cho đối tác, khách hàng
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

7. Thiết kế bao , nhãn mác sản phẩm

Các hạng mục triển khai:

  • Bao bì sản phẩm
  • Kiểu dáng sản phẩm
  • Tem dán, Nhãn mác
  • Sticker
  • Pamphlet
  • Thùng carton
  • Tờ hướng dẫn sử dụng

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

8. Thiết kế BND Marketing

Các hạng mục BDN Marketing cần:

  • Brochure (Giới thiệu sản phẩm)
  • Flyer (Tờ rơi giới thiệu sản phẩm)
  • Tờ gấp (Giới thiệu sản phẩm)
  • Maqutte quảng cáo báo, tạp chí (Bản mẫu quảng cáo)
  • Poster quảng cáo
  • Standee
  • Frame media

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

 

9. Thiết kế BND Điểm bán (POSM)

Các hạng mục triển khai:

  • Booth bán hàng
  • Quầy kệ sản phẩm
  • Kệ trưng bày
  • Ô dù, mũ nón
  • Shop Banner
  • Tentcard (Tấm thiệp đứng)
  • Wobbler

10. Truyền thông & Quảng thương hiệu

Các hạng mục triển khai

  • SEO Web
  • Google Ads
  • Social Media
  • Email marketing
  • QC Facebook
  • Viral Video
  • TVC giới thiệu
  • Influencer Marketing

11. Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm/Khai trương showroom

Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện

Với bài viết này, Bee Design đã chia sẻ với các bạn Các bước để xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, và chúc cho các thương hiệu luôn phát triển và thành công hơn nữa. Nếu bạn đang quan tâm tới bất kỳ vấn đề xoay quanh xây dựng thương hiệu, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn nhé!

                                                                                                                                                          -Br Phạm 

Tham khảo thêm bài viết: Hậu quả của việc không bảo hộ thương hiệu, 6 xu hướng thiết kế Logo 2020, Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu, 6 giải pháp tái định vị thương hiệu

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
138 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
811 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1610 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
3113 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3672 lượt xem