Những gì khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn có lẽ nhiều hơn bạn nghĩ. Từ việc thiết kế hình ảnh đến trải nghiệm mà bạn cung cấp cho khách hàng, mỗi phút nhỏ mà ai đó dành cho thương hiệu của bạn đều tích tụ thành quan điểm về công ty của bạn và kỳ vọng cho các tương tác trong tương lai. Điều này, qua thời gian, tạo nên sự liên kết thương hiệu – cách mà khách hàng nhìn nhận và nhớ về thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, Webee Group sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về liên kết thương hiệu và cách xây dựng nó.
1. Brand Association là gì?
Định nghĩa đơn giản nhất về sự liên tưởng thương hiệu (brand association) là cách khách hàng nhớ về một thương hiệu – những gì đã in sâu vào tâm trí từ các tương tác với thương hiệu đó. Các liên kết cảm xúc tích cực với con người, địa điểm và vật phẩm liên quan đến một thương hiệu là những gì xác định sự liên kết tích cực với thương hiệu đó.
2. Tại sao sự liên tưởng thương hiệu lại quan trọng?
Liên kết thương hiệu tích cực kết nối người dùng với thương hiệu của bạn một cách đúng đắn. Nếu khách hàng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm thú vị hoặc chất lượng cao, họ sẽ ưu tiên bạn hơn so với các đối thủ mà họ không có liên kết thương hiệu mạnh mẽ (hoặc thậm chí là có liên kết tiêu cực). Liên kết thương hiệu không tồn tại hoặc tiêu cực có thể gây hại cho danh tiếng của thương hiệu, gây suy giảm thương hiệu và dẫn đến doanh số bán hàng thấp hoặc sự phát triển trì trệ.
Ba lý do hàng đầu về tầm quan trọng của liên kết thương hiệu là:
- Nhận Thức Thương Hiệu: Thương hiệu của bạn càng đáng nhớ, nó sẽ càng nằm trong tâm trí của người tiêu dùng hoặc người dùng.
- Sự Trung Thành với Thương Hiệu: Càng có nhiều liên kết tích cực với thương hiệu của bạn, càng có khả năng thu hút được khách hàng trung thành và lặp lại.
- Tăng Doanh Thu: Không cần phải nói rằng càng có nhiều khách hàng trung thành và ổn định, bạn sẽ càng tăng doanh thu của mình.