0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Brand Association là gì? Cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn

Những gì khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn có lẽ nhiều hơn bạn nghĩ. Từ việc thiết kế hình ảnh đến trải nghiệm mà bạn cung cấp cho khách hàng, mỗi phút nhỏ mà ai đó dành cho thương hiệu của bạn đều tích tụ thành quan điểm về công ty của bạn và kỳ vọng cho các tương tác trong tương lai. Điều này, qua thời gian, tạo nên sự liên kết thương hiệu – cách mà khách hàng nhìn nhận và nhớ về thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, Webee Group sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về liên kết thương hiệu và cách xây dựng nó.

Brand Association là gì? 7 cách xây dựng liên kết thương hiệu vững chắc mà bạn nên biết | Phần mềm quản lý trung tâm đào tạo

1. Brand Association là gì?

Định nghĩa đơn giản nhất về sự liên tưởng thương hiệu (brand association) là cách khách hàng nhớ về một thương hiệu – những gì đã in sâu vào tâm trí từ các tương tác với thương hiệu đó. Các liên kết cảm xúc tích cực với con người, địa điểm và vật phẩm liên quan đến một thương hiệu là những gì xác định sự liên kết tích cực với thương hiệu đó.

Thương hiệu muốn tạo ra những liên tưởng tích cực và lý tưởng nhất là liên tưởng thương hiệu phải đơn giản, tích cực và ngay lập tức. Ví dụ, khi bạn nghĩ đến ô tô điện, bạn có thể nghĩ đến Tesla. Phim gia đình? Disney hoặc Pixar. Giày thể thao? Nike là một trong những người đầu tiên nghĩ đến điều này. Liên tưởng thương hiệu là một từ, hình ảnh hoặc khái niệm xuất hiện trong đầu bạn một cách nhanh chóng và chúng rất quan trọng đối với mọi công ty để phát triển

2. Tại sao sự liên tưởng thương hiệu lại quan trọng?

Liên kết thương hiệu tích cực kết nối người dùng với thương hiệu của bạn một cách đúng đắn. Nếu khách hàng liên kết thương hiệu của bạn với những trải nghiệm thú vị hoặc chất lượng cao, họ sẽ ưu tiên bạn hơn so với các đối thủ mà họ không có liên kết thương hiệu mạnh mẽ (hoặc thậm chí là có liên kết tiêu cực). Liên kết thương hiệu không tồn tại hoặc tiêu cực có thể gây hại cho danh tiếng của thương hiệu, gây suy giảm thương hiệu và dẫn đến doanh số bán hàng thấp hoặc sự phát triển trì trệ.

10 Steps to the Perfect Visual Brand Identity - Starmark | Integrated Marketing Communications

Ba lý do hàng đầu về tầm quan trọng của liên kết thương hiệu là:

  • Nhận Thức Thương Hiệu: Thương hiệu của bạn càng đáng nhớ, nó sẽ càng nằm trong tâm trí của người tiêu dùng hoặc người dùng.
  • Sự Trung Thành với Thương Hiệu: Càng có nhiều liên kết tích cực với thương hiệu của bạn, càng có khả năng thu hút được khách hàng trung thành và lặp lại.
  • Tăng Doanh Thu: Không cần phải nói rằng càng có nhiều khách hàng trung thành và ổn định, bạn sẽ càng tăng doanh thu của mình.

3. Cách để xây dựng liên tưởng thương hiệu tích cực

Điều quan trọng là phải hiểu rằng mọi người liên kết các thương hiệu với một loạt các kỷ niệm, cảm xúc và yếu tố khác. Theo BMB, các yếu tố khác ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm các kỷ niệm về các tương tác trước đó; cách những kỷ niệm khiến họ cảm thấy; địa điểm để tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ; và những người ảnh hưởng đã ủng hộ thương hiệu. Các quy trình đào tạo nghiêm ngặt và tổng thể có thể giúp đảm bảo nhân viên và các đại diện khác hiểu cách thể hiện thương hiệu một cách hiệu quả.

Ngoài trải nghiệm của khách hàng, logo, đồ họa và màu sắc là một cách tuyệt vời để gắn bó thương hiệu của bạn vào tâm trí của khách hàng. Để làm được điều này, sự nhất quán trong thương hiệu là hoàn toàn cần thiết ở mọi cấp độ. Điều này có nghĩa là mọi người trong công ty đều có quyền truy cập vào cùng các công cụ.

Một quản trị viên văn phòng có sử dụng logo mới nhất trong chữ ký email của họ không? Đồ họa truyền thông xã hội mới nhất có sử dụng font chữ đúng, phù hợp với thương hiệu không? Tất cả những gợi ý về thương hiệu này tạo ra sự khác biệt to lớn trong dài hạn, và đó là lý do tại sao mọi người cần một giải pháp để đảm bảo truy cập vào các tài sản thương hiệu đúng – mọi lúc, mọi nơi.

Không thể phủ nhận rằng liên kết thương hiệu có thể tạo nên hoặc phá hủy một thương hiệu. Việc nuôi dưỡng liên kết thương hiệu tích cực cần phải là chủ đề cơ bản trong tất cả các hoạt động về thương hiệu của công ty bạn. Việc thiết lập các quy trình và sử dụng các nền tảng để đảm bảo các tài sản thương hiệu mạnh mẽ sẵn sàng, có sẵn và được sử dụng bởi mọi người trong công ty của bạn là hoàn toàn có thể thực hiện được.

Tại Webee Group, chúng tôi làm việc cùng với khách hàng mỗi ngày, giúp họ xây dựng các thương hiệu mạnh mẽ và thúc đẩy sự phát triển của họ. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn về nhận diện thương hiệu tốt nhất. Webee Group – Nâng tầm thương hiệu Việt!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
77 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
751 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1550 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
3055 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3613 lượt xem