Logo biểu tượng ra đời không chỉ để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn được lồng ghép triết lý kinh doanh một cách tinh tế. Ẩn sau các thiết kế logo luôn là các câu chuyện thú vị, thậm chí khiến ta không ngờ tới, nhất là logo của các công ty lớn trong một số trường hợp, mỗi dòng kẻ, đường cong và màu sắc đều có ý nghĩa riêng đằng sau nó. Hãy cùng Bee Design khám phá những thông điệp ẩn đằng sau 13 logo biểu tượng nổi tiếng thế giới dưới đây nhé!
- Hyundai
Nhiều người thường nghĩ rằng logo của tập đoàn Hyundai, Hàn Quốc đơn giản là chữ cái đầu tiên trong tên của nó. Nhưng trên thực tế, chữ ‘Н’ tượng trưng cho hai người, một khách hàng và một đại diện của công ty bắt tay.
- Adidas
Tên Adidas có nguồn gốc từ tên của người sáng lập Adolf Dassler. Logo của công ty đã thay đổi theo thời gian, nhưng luôn bao gồm ba sọc. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.
- Toyota
Nhiều người so sánh logo của hãng xe Toyota của Nhật Bản với hình ảnh một chàng trai cao bồi đội mũ. Nhưng trên thực tế, nó đại diện cho hình ảnh lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này nhằm nhắc nhở quá khứ công ty này từng là công ty sản xuất máy dệt may. Điều đặc biệt, từng phần trong logo này cũng chính là các chữ cái trong “Toyota”.
- Coca-Cola
Trong logo của hãng nước ngọt nổi tiếng Coca-Cola, khoảng trống giữa chữ “O” và chữ “L”, bạn có thể thấy rõ hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Đây hoàn toàn chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Coca-Cola đã nhanh chóng tận dụng nó làm chiến dịch quảng cáo tiếp thị tại vùng Scandinavia.
- Starbucks
Logo biểu tượng của Starbucks được lấy cảm hứng từ nữ thần Siren – nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp. Biểu tượng độc đáo và quyến rũ này đã để lại ấn tượng sâu đậm cho tất cả mọi người khi nhớ đến thương hiệu café này. Lý giải cho logo đặc biệt của mình, Starbucks đã viết như sau: “Nàng là một người kể chuyện, mang theo câu chuyện về Starbucks tới tương lai và ghi nhớ quá khứ”. Hình ảnh nàng tiên cá không chỉ khơi nguồn cảm hứng cho Starbucks mà còn thúc đầy thương hiệu này vươn tới tương lai.
- Nike
Logo biểu tượng nổi tiếng của Nike được xem như một hình ảnh thể hiện tính toàn cầu khi sản phẩm của thương hiệu này ngày một phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên khi giải nghĩa logo này, nó còn ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc hơn. Nike là tên Nữ thần chiến thắng ở Hy Lạp, chính vì vậy logo có thể được xem là đôi cánh của vị thần này. Nó tượng trưng cho sự chuyển động và tốc độ – phù hợp với định vị thương hiệu Nike trong suốt những thập kỷ qua.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một Logo biểu tượng chuyên nghiệp, có ý nghĩa. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
Content by L.Thắng
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/