0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

Ảnh hưởng của màu sắc tới tâm lý con người

Màu sắc không chỉ là một phần trong cuộc sống hàng ngày mà còn có ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý và cảm xúc của con người. Từ lâu, màu sắc đã được sử dụng để thể hiện và truyền tải thông điệp, tạo nên một không gian sống động và ảo diệu. Những màu sắc khác nhau không chỉ mang đến sự hài hòa và thẩm mỹ mà còn có khả năng tác động mạnh mẽ lên tâm trạng và tư duy của chúng ta.

Khi bạn kết hợp màu sắc, hãy chú ý đến ý nghĩa tiềm ẩn của chúng, để từ đó, bạn có thể biết cách áp dụng màu sắc phù hợp và điều hướng ý nghĩa theo ý đồ của bạn. Hãy cùng Webee tìm hiểu màu sắc có ảnh hưởng tới tâm lí con người như thế nào nhé !

 

1. Tâm lí học về màu đỏ

Màu đỏ là màu có bước sóng dài nhất  trên quang phổ và nó là một màu sắc thực sự thu hút mắt nhìn một cách mãnh liệt. Ngoài ra, màu đỏ đã được sử dụng như màu chủ đạo cho các thương hiệu nổi tiếng và đem lại rất nhiều thành công, ví dụ như Coca Cola, Ferrari F1 và Manchester United. Màu sắc này mang ý nghĩa của sự mãnh liệt, nhiệt huyết, nhưng đồng thời cũng mang lại cho người nhìn một cảm giác nguy hiểm và gay gắt.

Trong UI, màu đỏ phần lớn được dùng như màu chính để cảnh báo và thông báo xảy ra lỗi. Chính vì vậy, màu đó cần được sử dụng một cách tiết chế, bởi nếu dùng nó cho nút nhấn chính hay màu của các kiểu chữ, sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng nếu như nó cũng đồng thời được sử dụng như một dấu hiệu cảnh báo.

 

2. Tâm lí học về màu cam

Màu kế tiếp trên quang phổ, đó chính là màu cam. Các thương hiệu nổi tiếng như Nickelodeon, Fanta và Amazon đã sử dụng màu cam để mang lại cảm giác vui vẻ, tươi mới và thu hút. Màu cam đại diện cho sự sáng tạo, thành công và nhiệt huyết. Nó không quá gắt và mãnh liệt như màu đỏ và cũng không quá vô tư như màu vàng.

 

3. Tâm lí học về màu vàng

Màu vàng là màu của nụ cười và tia nắng. Nó mang lại cảm giác vui tươi, rực rỡ và lạc quan. Chính vì vậy việc sử dụng màu vàng trên trang web của bạn sẽ góp phần tăng cường sự lạc quan và tươi mới. Một màu vàng đậm chính là một màu nền tuyệt vời bởi nó có thể dâng cao cảm xúc của người nhìn một cách nhanh chóng.

 

4. Tâm lí học về màu xanh lá

Màu xanh lá là màu của sự phát triển, sức khoẻ và thiên nhiên. Ngoài ra nó cũng là màu của sự phồn thịnh. Hiểu được điều này, Spotify và Starbucks đã sử dụng màu xanh lá trong logo của họ để truyền tải một cảm giác tươi mới, hào hứng và trẻ trung.

Nếu như dự án của bạn về sức khỏe và thể hình, việc sử dụng màu xanh lá nhẹ nhàng với tông màu của thiên nhiên sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để truyền tải thông điệp của dự án.

 

5. Tâm lí học về màu xanh dương

Màu xanh dương là màu của biển cả và bầu trời, chính vì vậy nó mang ý nghĩa của sự bình yên, thư giãn và hoà hợp. Sử dụng màu xanh nhẹ nhàng sẽ mang lại một cảm giác thư giãn, trong khi đó một màu xanh đậm sẽ mang lại một cảm giác năng nổ.

Màu xanh dương được sử dụng chủ yếu trong các mạng xã hội và công ty truyền thông nổi tiếng như Facebook, Twitter và Skype.

 

6.Tâm lí học về màu tím

Màu tím là màu được gắn liền với sự trung thành, sang trọng, khôn ngoan và quý phái. Trong khi tím lavender mang lại một cảm giác bình yên và thư giãn thì một màu tím rực rỡ đôi khi lại đem đến cho người nhìn một chút gì đó kiêu ngạo và áp đảo.

Màu tím là một màu lý tưởng sử dụng cho các gợi ý, tuy nhiên bạn cần phải hạn chế sử dụng màu sắc này quá nhiều bởi nó có thể gây ra cảm giác khó chịu. Bạn có thể thêm một chút sắc tím trong thiết kế website của bạn, ví dụ cho thanh vận chuyển miễn phí, logo hoặc tạo điểm nhấn cho đồ hoạ của bạn.

 

7. Tâm lí học về màu hồng

Màu hồng là một màu sắc mang thiên hướng nữ tính, nhẹ nhàng và lãng mạn. Chính vì vậy, màu hồng là sự chọn lý tưởng cho các thương hiệu cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho phụ nữ. Một số ví dụ điểm hình của các hãng đã sử dụng màu hồng cho thương hiệu của họ, có thể kể đến hãng mỹ phẩm Benefit, đồ lót Victoria Secret và búp bê Barbie.

Màu hồng cũng được coi là mày sắc của tình yêu. Nó mang chút gì đấy tinh nghịch, vui nhộn, hào hứng nhưng bên cạnh đó vẫn mang trong mình một vẻ dịu dàng nhất định. Vì lý do này, bạn nên tránh sử dụng màu hồng cho các nội dung nghiêm túc và nghiêm trọng.

Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Webee Group. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực Branding. Webee Group tự hào là một trong những tổ chức hàng đầu luôn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp nhất.

Gói dịch vụ Webee cung cấp gồm:  

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn/

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
109 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
783 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1582 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
3086 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3645 lượt xem