Tỉ phú Jack Ma_chủ tịch Tập đoàn Alibaba người đã tạo nên một cuộc cách mạng về thương mại điện tử đã phát biểu: “Mọi thứ đều đang dịch chuyển sang môi trường online”. Vậy truyền thông số có tác dụng như thế nào đối với doanh nghiệp? Có thể kể đến:
- Kết nối dễ dàng với khách hàng
- Hỗ trợ hoạt động kinh doanh và bán hàng
- Là một cuốn Profile online và có thể cập nhật thông tin 1 cách dễ dàng, nhanh chóng
- Tạo sự tin tưởng cho đối tác, khách hàng
- Tăng tính nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Dù doanh nghiệp bạn hoạt động trong lĩnh vực nào thì một website chuyên nghiệp cũng là rất cần thiết cho việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu, từ đó tăng uy tín và doanh thu cho công việc kinh doanh. Hãy thử tưởng tượng bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng qua một đường dẫn trên internet. Là một chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu, Bee Design mời các bạn tham khảo 8 tiêu chí cần có của một website chuyên nghiệp
1. Lựa chọn chuyên gia, có thể tư vấn và đưa ra định hướng cho website của bạn
Để làm được một website không hề khó, nhưng để xây dựng được một website chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả và mang lại giá trị thì không phải đơn vị nào cũng làm được. Chuyên gia sẽ hiểu về thương hiệu của bạn, tập khách hàng, thị trường mục tiêu, sản phẩm để đưa ra giải pháp xây dựng phù hợp.
Vẫn còn có rất nhiều khách hàng lầm tưởng mua những website có template sẵn với giá thành rẻ là hời. Trường hợp này phải nhìn nhận thực tế câu nói của người xưa “không có gì là ngon,bổ,rẻ”.
2. Định vị khách hàng mục tiêu
Một website đạt hiệu quả là khi đem lại cho khách hàng một trải nghiệm hoàn hảo. Trước khi xây dựng website, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu: giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen,… . Giả sử như tập khách hàng của bạn là những người ko có thói quen sử dụng công nghệ nhiều, nếu website quá nhiều hiệu ứng hoặc rườm rà sẽ khiến sự trải nghiệm không đạt hiệu quả. Có thể khách hàng sẽ “out” ngay lập tức.
Cuối cùng mọi hoạt động của doanh nghiệp của bạn cũng hướng tới mục tiêu là phục vụ những vị thượng đế này.
3. Trải nghiệm một câu chuyện của thương hiệu
Hãy sắp xếp nội dung các mục trên website như cách bạn kể một câu chuyện, với một ý tưởng chủ đạo xuyên suốt để làm bật lên cảm hứng trong câu chuyện kinh doanh của bạn, phong cách và giá trị thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng sẽ có những cảm nhận tích cực về doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng hơn.
4. Nội dung – cần đầu tư nhất!
Hãy đầu tư nhiều thời gian công sức nhiều nhất có thể để suy nghĩ về cấu trúc nội dung của website, các menu nên được sắp xếp ra sao, số lượng các trang con cần có. Một website được cấu trúc khoa học, logic, rõ ràng và dễ tra cứu giúp cho người truy cập thu nhận được nhiều thông tin nhất có thể. Nếu bạn không chắc chắn về cách trình bày một website, bạn có thể nhờ một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website giúp bạn,
Luôn phải xác định rõ điều bạn muốn truyền tải điều gì qua website của mình.
5. Là nơi khách hàng tìm điều quan tâm
Bạn phải hiểu khách hàng của mình, hiểu điều họ muốn. Chẳng hạn, nếu bạn kinh doanh sữa cho trẻ em. hãy cung cấp cho khách hàng tư liệu về chăm sóc con cái gia đình; nếu bạn kinh doanh du lịch lữ hành, hãy viết bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch …
Theo nghiên cứu của Bee trong năm 2019. Trong những khách hàng hợp tác với Bee, có tới 51,5% khách hàng chia sẻ rằng nguồn thông tin trên website Bee giúp họ tháo gỡ được những vấn đề đăng gặp phải.
6. Dựa theo quy trình ra quyết định của khách hàng
Hãy suy nghĩ về quy trình mua hàng của khách hàng, bao gồm: sở thích, thói quen,… điều gì tác động đến họ trong quá trình trước khi họ quyết định chi tiền cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Hãy thiết kế cấu trúc website để làm sao giải đáp được những điều khách hàng còn vướng mắc và khiến họ bị thuyết phục nhất.
7. Website là để kết nối
Website sẽ không có ý nghĩa nếu nó không tạo được khả năng kết nối giữa khách hàng với công việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể làm được điều đó bằng cách liên kết website với các tài khoản mạng xã hội, thông tin liên lạc, chat box tương tác trực tuyến. Tính tương tác là yếu tố quyết định bạn có thể thu lợi ích thương mại từ website của mình hay không.
8. Chú ý tới các phiên bản mobile, table
Nội dung website của bạn cũng nên được hiển thị tốt trên mobile, table. Không chỉ bởi số lượng người dùng smart phone ngày càng tăng, mà điều đó còn giúp tăng SEO ranking của website. Vì giờ đây sự thay đổi thuật toán của Google khiến cho những website hiển thị tốt hơn trên mobile được xếp thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm.
Với bài viết này, Bee Design đã chia sẻ với các bạn 8 tiêu chí cần có của một website chuyên nghiệp. Nếu bạn đang cần chuyên gia tư vấn xây dựng website hay truyền thông thương hiệu số, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn nhé!
– Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Xây dựng website chuyên nghiệp cần gì? (P1), Xây dựng website chuyên nghiệp cần gì? (P2)
.