1. Sai lầm khi thiết kế Logo lỗi thời
Một vấn đề khá phổ biến với những thiết kế logo xấu đó chính là chúng dùng những kỹ thuật, hiệu ứng và hình ảnh lỗi thời. Những chiếc logo bên trên trông như được thiết kế từ hàng triệu năm trước vậy – và không phải theo nghĩa tích cực đâu nhé. Vào những năm 1980 và 90, những hiệu ứng đa dạng kiểu cũ, độ dốc 3D, clip art và một số phông chữ được sử dụng quá mức, điều này khiến cho những logo này trông đặc biệt lỗi thời.
2. Logo quá nhiều chi tiết
Logo chi tiết quá không phải là xấu, chỉ là bản thân nó không quá “scalable”. Nếu những chiếc logo chi tiết này được sử dụng cho những chiếc biển quảng cáo lớn, tranh tường hay bọc xe, trông chúng sẽ rất tuyệt. Nếu đó là những nơi duy nhất mà chiếc logo chi tiết được sử dụng, thì nó vẫn khá ổn, những hãy nghĩ đến việc những chiếc logo này xuất hiện ở những bề mặt nhỏ và khó nhìn rõ.
Một vấn đề lớn với những chiếc logo quá chi tiết, đó chính là trông chúng rất dở khi xuất hiện trên mà hình điện thoại hay ở một số mặt hàng như bút máy, hay card visit.
3. Hình ảnh không liên quan
Một cách nói khác cho những chiếc logo như thế này là “logo đẹp, nhưng rất không phù hợp”. Nói chính xác hơn, chúng không hề xấu, chỉ xấu khi đi cùng với thương hiệu mà nó đại diện.
Điều quan trọng trước tiên là logo của bạn nên đại diện cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng tất cả các nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn không thiết kế một thứ gì đó mang lại cảm giác nó thuộc về công ty bạn, thì nó sẽ không hề có tác dụng trong việc nhận diện thương hiệu hoặc xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
4. Mơ mơ hồ hồ
Chuyện quan trọng cần nhắc lại vài lần: nếu như chiếc logo của bạn trông khá ổn nhưng lại chẳng nói lên điều gì về thương hiệu mà nó đại diện, thì nó vẫn là một thiết kế tồi. Một trong những mục đích của logo là nó định nghĩa bạn là ai, bạn làm gì, mặc dù đó là lần đầu tiên ai đó nhìn thấy chiếc logo của bạn. Điều đó không hề dễ dàng, nhưng có một vài chiếc logo xấu diển hình chẳng đưa ra được tí thông tin nào cả, với tên công ty mập mờ và những hình ảnh vô thưởng vô phạt.
5. Chủ đề mâu thuẫn
Logo có thể giúp thiết lập tâm trạng cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu nghiêm túc cho những người nghiêm túc, bạn có thể sử dụng các hình dạng góc cạnh và ít màu sắc để trông chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn là một công ty công nghệ phấn đấu để trở thành tương lai, bạn có thể sử dụng hình ảnh như mạch dây hoặc lưới điện để truyền đạt điều đó.
6. Logo phổ thông
Một chiếc logo “xịn xò” nhất khi chúng đáng nhớ, trong khi các logo phổ thông hoặc duy trì các xu hướng và phong cách giống như những cái khác, lại có tác dụng ngược lại. Nếu bạn cư làm những thứ mà tất cả mọi người đang làm, rất có thể khách hàng sẽ nhầm lẫn thương hiệu của bạn với thương hiệu khác.
Tư duy đằng sau các logo phổ thông có vẻ khá logic và hợp lý – bê nguyên xi những chiếc logo mà mọi người đã thích vào logo của mình. Nhưng sau một vài tháng hoặc vài năm, thị trường sẽ tràn ngập những logo na ná nhau, và những logo đã từng là độc nhất vô nhị trở thành nhạt nhòa.
Có một kiểu thiết kế bạn cần đặc biệt thận trọng mà tránh né, kiểu “V-man”, một hình người mơ hồ, trước đây nó là một cách sáng tạo để đại diện cho “tất cả đàn ông” và “tất cả phụ nữ”, nhưng cuối cùng nó trở nên bị lạm dụng thái quá. Tương tự, sử dụng clip-art về răng cho logo nha sĩ hoặc clip-art về các ngôi nhà cho các doanh nghiệp bất động sản có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất trần đời.
7. Gây khó hiểu
Giống như các logo có hình ảnh không liên quan hoặc các chủ đề gây mâu thuẫn, các logo có vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ vẫn có thể không tạo được dấu ấn với hình ảnh khó hiểu và không tạo ra cảm giác kết nối. Đây là một vấn đề phổ biến trong bất kỳ nỗ lực nghệ thuật nào; những gì xuất hiện trong đầu của người sáng tạo không phải lúc nào cũng được bắt sóng bởi người xem.
8. Chỉ đơn giản là xấu xí
Đôi khi, không có vần điệu hay lý do tại sao một logo không phù hợp, chỉ đơn giản là trông nó quá xấu xí. Dù thương hiệu lớn hay nhỏ đều phải chào thua trước những chiếc logo xấu xí. Ngay cả London, một trong những thành phố giàu nhất thế giới, logo Olympics của họ bị hầu hết tất cả mọi người chỉ trích, dán nhãn xấu xí và không liên quan.
Sưu tầm by ♠ Ong Mập ♠
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của Bee Design. Chúng tôi rất sẵn lòng được lắng nghe và chia sẻ về các đề tài trong lĩnh vực Branding.
Bee Design tự hào là một trong những tổ chức hàng đầu luôn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn thiết kế chuyên nghiệp nhất.
Gói dịch vụ Bee Design cung cấp gồm:
- Đặt tên thương hiệu.
- Sáng tác Slogan.
- Thiết kế Logo.
- Đăng ký bảo hộ thương hiệu.
- Thiết kế nội thất, không gian thương hiệu.
- Thiết kế bộ nhận diện văn phòng.
- Thiết kế ấn phẩm quảng cáo.
- Thiết kế bộ saleskit
- Thiết kế website giới thiệu, thương mại.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
——————————————————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/