Logo là một trong những thành tố quan trọng nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu. Mặc dù so với các hạng mục khác trong hệ thống nhận diện thương hiệu thì xu hướng thiết kế Logo thường ổn định hơn. Logo thường gắn liền với thương hiệu trong thời gian khá dài và khi tái định vị, cũng vẫn cần giữ lại bản sắc thương hiệu ban đầu. Mặc dù vậy, các chuyên gia thiết kế vẫn luôn không ngừng sáng tạo, và đưa ra những ý tưởng mới mẻ, phong phú. Bài viết này Bee Design sẽ chia sẻ cho các bạn 6 xu hướng thiết kế Logo 2020
1. Logo 3D Gradient
Màu Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2020. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và mê hoặc hơn.
2. Thiết kế Logo Phẳng (Flat)
Không sử dụng các hiệu ứng đổ bóng, dập nổi hay kỹ thuật góc xiên, tô chuyển sắc thiết kế phẳng (flat) chỉ là những đường nét và màu sắc tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút. Điểm cộng lớn nhất của kiểu thiết kế logo dạng phẳng đó là nó có thể hiển thị tốt trên các loại chất liệu in ấn hoặc hình ảnh trực tuyến.
Xem thêm: Dự án Logo & BND Tanil
3. Bắt nguồn từ thập niên 80 (Retro)
Một trong những phong cách thiết kế Logo và đồ họa được sử dụng nhiều nhất trong thập niên 80 là phong cách Retro. Các nhà thiết kế sẽ chú trọng đến màu neon để tạo độ huyền ảo cho logo đấy. Với những ý tưởng táo bạo kết hợp với sự quay trở lại của phong cách từ thập niên 80 sẽ mang đến diện mạo mới cho những thiết kế logo phá cách hơn, hiện đại hơn.
5. Thiết kế logo nhiều lớp
Các thiết kế logo nhiều lớp chồng chéo lên nhau, tạo nên từ những hình dạng đơn giản sẽ là hiệu ứng tạo nên một mẫu logo phức tạp và hấp dẫn đấy.
6. Logo động phong cách hoạt hình
Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan. Các thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn, thường quyết định chọn logo động, các logo này được tạo ra để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2020, không chỉ các logo phong cách hoạt hình sẽ trở nên siêu hot, mà chúng còn được làm mới và có sức sống hơn bằng cách thêm các chuyển động. Các chuyển động tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Tại sao? Bởi vì nó trông thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi.
7. Phong cách tối giản
Hướng tới sự tối giản và tinh tế nhưng không đơn điệu là xu hướng luôn được ưa chuộng nhất trong thời gian những năm gần đây. Tất cả các chi tiết trên một logo được tối giản hóa hết sức có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho logo. Với cách thiết kế này, logo của bạn sẽ có thể dễ dàng biểu thị ở mọi chất liệu và phương thức trình bày hay chất liệu in.
Xem thêm: Dự án Kuwait Vietnam
Để được tư vấn chuyên sâu hơn về các giải pháp tái định vị thương hiệu, bạn hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn.
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
-Br Phạm
Tham khảo thêm bài viết: Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu, Giải pháp tái định vị thương hiệu, Chiến lược xây dựng thương hiệu cho Start-up