0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

Trong bài viết trước Bee Design đã chia sẻ với các bạn bài viết: Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu. Vậy khi doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu, thì đâu là giải pháp tối ưu cho thương hiệu của bạn? Bài viết dưới đây Bee Design sẽ chia sẻ với các bạn 6 giải pháp tái định vị thương hiệu thật sự hiệu quả.

Logo thông thường sẽ bao gồm tên thương hiệu (phần chữ) và phần biểu tượng liên kết  với nhau tạo thành một khối. Ngoài ra những yếu tố phụ trợ tạo thành gồm cả màu sắc, font chữ và tín hiệu nhận diện.

1. Lược bỏ phần chữ khỏi Logo

Một trong các ý tưởng táo bạo và đột phá nhất chính là lược bỏ phần chữ khỏi Logo. Đồng nghĩa với việc trên Logo sẽ không còn mang tên thương hiệu nữa, khách hàng sẽ phải nhận biết thương hiệu của bạn qua phần biểu tượng. Và tất nhiên cách làm này chỉ phù hợp với các thương hiệu lớn, có sức ảnh hưởng quốc tế. Đã có nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tiên phong với giải pháp tái định vị thương hiệu này như: Apple, Starbuck, Mc Donald’s, Target, Nike,v.v…

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

2. Thay đổi màu sắc logo

Màu sắc cũng là một phần quan trọng trong thiết kế. Có thể các ý tưởng đồ họa vẫn được giữ nguyên, chỉ cần thay đổi màu sắc là cũng có thể cải thiện được hình ảnh nhận diện của doanh nghiệp rồi..

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả  6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

3. Thay đổi biểu tượng trong Logo

Ý tưởng đầu tiên chính là việc thay đổi biểu tượng của logo. Vì là dạng hình ảnh nên biểu tượng có sự đa dạng phong phú về mặt đồ họa và là thành phần dễ có nhiều hướng thay đổi nhất . Ví dụ dưới đây là hình ảnh tái thiết kế logo BP (Bristish Petroleum) công ty dầu khí đa quốc gia cố trụ sở tại Anh Quốc và Volkswagen (hãng xe hơi Đức). Việc thay đổi biểu tượng trong Logo là để hướng tới những giá trị, thông điệp mới của thương hiệu.

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

4. Thêm biểu tượng vào logo

Với những logo ban đầu chỉ gồm chữ, có thể xem xét việc đưa thêm biểu tượng vào logo. Việc thêm biểu tượng có thể đem đến một số lợi ích sau: tạo một dấu ấn đáng nhớ cho thương hiệu (vì biểu tượng độc đáo có thể dễ nhớ hơn chỉ có chữ thông thường), cụ thể hóa triết lý thương hiệu qua một hình ảnh cô đọng, tăng cường vẻ đẹp thị giác cho thương hiệu…

5. Lược bỏ biểu tượng khỏi logo

Ngược với việc thêm biểu tượng là lược bỏ biểu tượng ra khỏi logo. Đây là cách làm của một số thương hiệu như Nokia, Canon. Như vậy logo trở thành dạng logo chỉ bao gồm chữ. Cách tái thiết kế này được áp dụng khi doanh nghiệp muốn làm nổi bật tên thương hiệu, đơn giản hóa và hiện đại hóa nhận diện của mình. Khi đó, việc lựa chọn font chữ phải hết sức tỉ mỉ để làm sao thể hiện và truyền tải được tính cách của thương hiệu

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

6. Giản lược hình khối logo

Khi bạn không muốn thêm bớt hay thay đổi các thành phần chính của logo, cũng muốn giữ nguyên màu thương hiệu, thì việc cân nhắc giản lược các chi tiết có thể là một gợi ý tốt. Hãy thử xem xét xem logo của bạn có quá nhiều đường nét thừa? nhiều đổ bóng nặng nề và hình khối không cần thiết? Khi đó việc giản lược bớt chúng đi sẽ giúp cho logo trông hiện đại hơn và hợp với xu hướng hiện tại. Tham khảo cách làm mới của Ihop, Warner Bros dưới đây. Trong đó, ý tưởng và các thành phần chính của logo là không thay đổi, chỉ lược bớt đường nét và hình khối và xử lý lại về mặt tiểu tiết.

6 giải pháp tái định vị thương hiệu hiệu quả

Bài viết này Bee Design chia sẻ với bạn về 6 giải pháp tái định vị thương hiệu để làm mới Logo của mình. Tùy theo từng doanh nghiệp, lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh và vị thế hiện tại của thương hiệu để có giải pháp tái định vị phù hợp. Giải pháp tái định vị thế nào cho thương hiệu của mình bạn cũng nên xem xét kĩ, vì đã có không ít thương hiệu trên khi thay đổi Logo đã nhận lại những phản ứng tiêu cực từ khách hàng.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn về các giải pháp tái định vị thương hiệu, bạn hãy liên hệ với Bee Design để được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu tư vấn.

                                                                                             -Br Phạm 

Tham khảo thêm bài viết: Bảo hộ nhãn hiệu là gì? Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu? Thiết kế Logo Resort chuyên nghiệp

bài viết được quan tâm

Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
568 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1369 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
2871 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3426 lượt xem
Dịch vụ thiết kế lịch tết độc quyền tại Webee Group
Tháng Mười 12, 2024
4488 lượt xem