Tháng Sáu, niềm tự hào rực rỡ lại bừng sáng khi cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới hân hoan chào đón Pride Month. Đây là dịp để tôn vinh sự đa dạng, bình đẳng và khẳng định bản sắc giới một cách tự do. Hòa chung không khí rộn ràng ấy, nhiều thương hiệu đã đồng loạt thay đổi nhận diện thương hiệu, khoác lên mình sắc màu Cầu Vồng đầy ý nghĩa, nhằm thể hiện sự ủng hộ và tôn vinh cộng đồng LGBTQ+.
Bài viết này Webee sẽ điểm qua 5+ thương hiệu nổi bật đã có những thay đổi ấn tượng trong chiến dịch Pride Month 2024!
1. Vinamilk
Vinamilk mang đến thông điệp ủng hộ Pride month – Không chỉ tháng này, mà tháng nào cũng vậy nhé!
2. Cocoon Việt Nam
Cocoon Vietnam, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng, cũng không đứng ngoài cuộc trong việc tôn vinh Pride Month. Thương hiệu này đã thay đổi logo với họa tiết cầu vồng nổi bật
3. BE
4. LaFuong
Nhằm hưởng ứng Pride Month 2024, LaFuong đã thay đổi avata của mình với màu sắc cầu vồng cùng slogan “Tháng tự hào – Yêu là yêu, Bất kể ai”
LaFuong tin rằng, Pride Month là một cơ hội để chúng ta nhận ra được sự đa dạng và khác biệt của mỗi người là một điều vô cùng đẹp đẽ và quý giá. Dù là màu sắc nào, hãy luôn tự tin yêu mến bản thân, tự tin yêu mến màu sắc của chính mình. Vì đó cũng chính là cách mà cộng đồng LGBTIQ+ trên toàn cầu đã luôn truyền đi nguồn cảm hứng sống thật tích cực đến với tất cả chúng ta.
5. Apple
Hòa chung với không khí sôi động của Tháng Tự hào, Apple đã ra mắt Bộ Sưu Tập Pride 2024 rực rỡ, nhằm ủng hộ và thúc đẩy sự bình đẳng cho cộng đồng LGBTQ+ trên toàn thế giới. Điểm nổi bật của bộ sưu tập năm nay là chiếc Vòng Bện Solo Pride Edition mới, với thiết kế lấy cảm hứng từ nhiều lá cờ Pride và dòng chữ “PRIDE 2024” được khắc bằng laser tinh xảo. Màu sắc huỳnh quang nổi bật của vòng bện tượng trưng cho sức mạnh và vẻ đẹp của cộng đồng LGBTQ+, đồng thời thể hiện sự đoàn kết và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.
Bên cạnh 5 thương hiệu tiêu biểu trên, còn rất nhiều nhãn hàng khác cũng đã tham gia vào “làn sóng” đổi mới nhận diện cho Pride Month 2024. Các hành động này không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn thể hiện sự ủng hộ, đồng hành của các thương hiệu đối với cộng đồng LGBTQ+.
(Ogilvy)
(Phindeli)
(Converse)
(Nivea)
Sự thay đổi nhận diện thương hiệu trong Pride Month không chỉ đơn thuần là chiến lược marketing mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về tầm quan trọng của sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Đây là minh chứng cho thấy các thương hiệu đang ngày càng quan tâm đến trách nhiệm xã hội và mong muốn tạo dựng môi trường tích cực cho cộng đồng LGBTQ+.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng một số thương hiệu đang “Rainbow Washing” (tẩy trắng hình ảnh) để trục lợi từ cộng đồng LGBTQ+. Do đó, việc các thương hiệu thể hiện sự ủng hộ cần đi kèm với những cam kết hành động thiết thực, hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ một cách hiệu quả và lâu dài.
Nguồn thông tin tham khảo: advertisingvietnam.com, Tomorrow Marketers Academe
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
———————————————————————————————————————————————————
WEBEE GROUP
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@webee.com.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@webee.com.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | https://webee.com.vn/ | http://beedesign.vn/