0971 888 433

BLOG BEE

“Chúng tôi đam mê với công việc của mình

và từng ngày vẫn tận hưởng nó!”

BLOG THƯƠNG HIỆU

5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật 2023

Trong ngành kinh doanh, việc tái định vị thương hiệu (rebranding) là một quá trình quan trọng để cải thiện và tạo lại hình ảnh của một công ty hoặc sản phẩm. Năm 2023 đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật, trong đó có Vinamilk, Fanta, Mirinda, Pepsi và LG. Những chiến dịch này đã thu hút sự chú ý của công chúng và mang lại những thành công đáng kể.

Cùng Webee Group điểm qua 5 chiến dịch tái định vị thương hiệu nổi bật nửa đầu năm 2023 của các thương hiệu  đồ uống trong bài viết này nhé.

1. Vinamilk

Một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình thông qua chiến dịch rebranding táo bạo. Bằng cách tập trung vào giá trị dinh dưỡng và cam kết sản xuất sữa an toàn cho người tiêu dùng, Vinamilk đã xây dựng lại hình ảnh mạnh mẽ và tin cậy.

Vừa qua, Vinamilk đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một hành trình mới sau gần 50 năm gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, logo mới của Vinamilk được thiết kế dưới dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào” kết hợp những hình ảnh mang tính biểu tượng gợi nhắc đến các sản phẩm cốt lõi của Vinamilk. Đơn cử, hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” hay dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về bề dày lịch sử của thương hiệu sữa quốc gia.

(Vinamilk công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu sau gần 50 năm)

Chiến dịch công bố bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã thành công khi nhận được nhiều sự quan tâm và làm “khuấy đảo” mạng xã hội trong những tuần qua.

(Vinamilk công bố logo mới và chiến dịch tái định vị thương hiệu sau gần 50 năm)

2. Fanta

Thương hiệu nước giải khát Fanta đã gây sốt trong năm 2023 khi tái thiết lập hình ảnh của mình. Bằng cách tạo ra một phong cách trẻ trung, sôi động và mang tính cá nhân, Fanta đã thu hút được sự quan tâm của thế hệ trẻ và tạo nên một liên kết mạnh mẽ với khách hàng.

Logo mới của Fanta vẫn được thiết kế theo dạng wordmark với phông chữ góc cạnh trong thiết kế năm 2017 ở thị trường Anh. So với phiên bản cũ, sắc xanh lam của logo được điều chỉnh tươi sáng hơn, mang lại cảm giác trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, các chi tiết như vòng tròn màu cam và chiếc lá cũng được đội ngũ thiết kế giản lược để làm nổi bật tên thương hiệu và tạo sự linh hoạt, thuận tiện cho việc kết hợp với các loại trái cây trên bao bì tương ứng với từng hương vị sản phẩm.

(Fanta thay đổi Logo mới, thống nhất bộ nhận diện thương hiệu mang bản sắc toàn cầu)

Thông qua diện mạo mới này, thương hiệu đã thể hiện mong muốn của mình trong việc truyền cảm hứng và tinh thần cho một phong cách sống năng động, giúp người tiêu dùng khám phá những niềm vui trong cuộc sống và biến những điều vốn đơn điệu trở nên thú vị và muôn màu hơn.

(Fanta thay đổi Logo mới, thống nhất bộ nhận diện thương hiệu mang bản sắc toàn cầu)

3. Mirinda

Chiến dịch tái định vị thương hiệu của Mirinda đã mang lại thành công lớn trong việc xây dựng hình ảnh vui nhộn và năng động. Bằng cách kết hợp các yếu tố sáng tạo, Mirinda đã thu hút được sự chú ý của khán giả trẻ tuổi thông qua các chiến dịch tiếp thị đầy phấn khích.

Mirinda– một loại nước được tạo ra ở Tây Ban Nha vào năm 1959, hiện đã được phân phối toàn cầu. Cùng với việc ra mắt lại bộ nhận diện, thương hiệu đồ uống cho biết sẽ tung ra một nền tảng thương hiệu mới dựa trên khẩu hiệu “No Flavour LikeYou Flavour” (Không có hương vị nào bằng hương vị của bạn).

(Mirinda công bố logo mới và chiến dịch rebrand hướng đến thế hệ tiếp theo)

Hướng đi mới và khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu của Mirinda củng cố thương hiệu là đại diện cho thế hệ tiếp theo, tôn vinh và chào đón những nhà sáng tạo sôi nổi, những người can đảm thể hiện khả năng sáng tạo và tính chân thực của họ cả trong đời thực lẫn trực tuyến.

(Mirinda công bố logo mới và chiến dịch rebrand hướng đến thế hệ tiếp theo)

4. Pepsi

Thương hiệu nước giải khát Pepsi đã chứng tỏ sức sống mới thông qua chiến dịch rebranding ấn tượng. Với việc tái thiết lập logo và thông điệp, Pepsi đã mang lại cảm giác hiện đại và thanh lịch cho thương hiệu này, thu hút được lòng tin từ người tiêu dùng.

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm thành lập 125 năm, Pepsi đã từ bỏ chủ nghĩa tối giản và các bảng màu đơn giản để tạo nên một bộ nhận diện độc đáo hơn. Với công việc xu hướng Y2K đang thịnh hành trở lại, thương hiệu này đã sử dụng màu xanh lam và đen sắc nét, kết hợp cùng một kiểu tùy chỉnh táo bạo. Bao bì của các sản phẩm khác như Pepsi Zero Sugar Wild Cherry và Mango đồng thời cũng được tái thiết kế với hình ảnh trái cây bao phủ khắp nơi.

(Pepsi thay logo mới sau 15 năm gợi nhớ hồi ức quen thuộc về thương hiệu)

5. 7up

Sau gần một thập kỷ, vào tháng 03/2023 vừa qua, thương hiệu 7Up đến từ tập đoàn PepsiCo đã chính thức công bố bộ nhận diện mới với mục tiêu mang đến “những khoảnh khắc thăng hoa, tích cực và bất ngờ” cho người tiêu dùng.

Theo đó, diện mạo mới của 7Up vẫn giữ màu xanh lá cây đặc trưng của bộ nhận diện trước đó nhưng được cải tiến với một màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời bổ sung thêm màu cam quýt và các đường nét có độ tương phản cao để tạo sự khác biệt và điểm nhấn cho bao bì sản phẩm. Logo mới bao gồm số “7” chủ đạo với lớp bóng đổ (shadow) ấn tượng, kết hợp với chữ “Up” màu đỏ đặc trưng cùng nhiều hoạ tiết như bong bóng và múi cam góp phần làm tăng cảm giác thú vị và trẻ trung cho bao bì của thương hiệu.

(7Up thay đổi hệ thống nhận diện hình ảnh mới sau hơn 7 năm)

Những chiến dịch tái định vị thương hiệu này đã mang lại thành công và góp phần nâng cao giá trị của các thương hiệu Vinamilk, Fanta, Mirinda, Pepsi và LG trong năm 2023. Chúng không chỉ là những ví dụ điển hình cho việc rebranding thành công mà còn chứa đựng thông điệp quan trọng về sức mạnh của việc xây dựng lại hình ảnh thương hiệu để thu hút khách hàng và duy trì sự cạnh tranh trong thời đại ngày nay.

Nếu bạn quan tâm về vấn đề xây dựng thương hiệu hay liên hệ ngay với Webee nhé !

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

———————————————————————————————————————————————————

WEBEE GROUP

  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI

A: Tầng 6 Tòa nhà văn phòng, Số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

H: 0971 888 433 | 0982 282 123   |   E: contact@webee.com.vn

  • VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://beedesign.com.vn/   |   http://webee.com.vn/ |   http://beedesign.vn/

 

bài viết được quan tâm

Cách xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu
Tháng Mười Một 22, 2024
6 lượt xem
Tại sao bạn cần một chiến lược kinh doanh rõ ràng?
Tháng Mười Một 15, 2024
677 lượt xem
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế bao bì
Tháng Mười Một 7, 2024
1476 lượt xem
5 mẹo xây dựng website giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng
Tháng Mười 25, 2024
2981 lượt xem
Webee Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10
Tháng Mười 20, 2024
3537 lượt xem