4 Nguyên tắc vàng thiết kế thiệp chúc mừng tết
Hoa đào hoa mai nở rộ, những cánh én báo hiệu cho một năm mới sắ p sang. Ngày tết mang một ý nghĩa lớn đối với người Việt. Với nét văn hóa Việt Nam thì ngày tết không thể thiếu những chiếc bánh chưng, phong bao lì xì và qua trọng nhất là những lời chúc tết ý nghĩa.
Thiệp chúc mừng tết còn là một công cụ quảng bá thương hiệu rất tốt cho các doanh nghiệp, công ty. Những tấm thiệp chúc mừng, gửi lời tri ân tới khách hàng, đối tác với những lời chúc ý nghĩa, cũng cần thể hiện tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ, và nhận diện thương hiệu. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được, bởi có những tiêu chí dành riêng cho những tấm thiệp tết, yêu cầu cần phải có. Với bài viết này, Bee Design sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp “4 Nguyên tắc vàng thiết kế thiệp chúc mừng tết”.
1. Key visual của bộ thiệp
Điều đầu tiên trong 4 Nguyên tắc vàng thiết kế thiệp chúc mừng tết cần lưu ý để một bộ thiệp có yếu tố marketing hiệu quả và nhận diện xuyên suốt, nhà thiết kế cần nghiên cứu và đưa ra ý tưởng key visual. Hình ảnh này sẽ là đại diện chính không chỉ trên thiệp chúc mừng tết, còn được ứng dụng trên toàn bộ ấn phẩm (lì xì, lịch tết, phong thư, banner,…). Thương hiệu sẽ dựa vào đó để làm hình ảnh marketing xuyên suốt.
Lấy ví dụ cụ thể, giống như Sea game 22 (năm 2003) – Việt Nam lựa chọn hình ảnh Trâu vàng làm đại diện cho kỳ đại hội thể thao xuyên suốt.
2. Phong cách thiết kế
Xu hướng thiết kế ngày một đa dạng, những ấn phẩm tết hiện nay cũng đòi hỏi sự sáng tạo. Những phong bao lì xì, thiệp chúc mừng không còn chỉ đi theo một phong cách truyền thống, nét dân giã xưa. Các nhà thiết kế còn đưa vào những phong cách thiết kế độc la, hiện đại, phong cách đa chiều, minimalist, tân cổ điển, thậm chí là pha giữa hiện đại và cổ điển.
3. Nội dung và lời chúc trên thiệp chúc tết
Thông thường, nội dung trên tấm thiệp chúc tết chỉ có dòng chữ: Chúc mừng năm mới hoặc Happy New Year. Nhưng để tạo sự ấn tượng với các đối tác và khách hàng, các doanh nghiệp nên đầu tư vào phần nội dung, có thể thêm những slogan tạo sự ấn tượng và làm từ khóa chính cho bộ ấn phẩm.
Và lời chúc chính là phần không thể thiếu trên những tấm thiệp chúc tết. Với khách hàng và đối tác thì lời chúc nên là những lời chúc về sự hợp tác, gắn bó.
4. Trình bày một bố cục thiệp chúc mừng tết
Trình bày, sắp xếp hình ảnh, nội dung không hợp lý thì tấm thiệp cũng sẽ không gây được ấn tượng với người nhận. Hơn thế, đối tác, khách hàng sẽ không thấy được sự chuyên nghiệp, tinh tế. Những hình ảnh, nội dung và màu sắc cần được kết hợp một cách hài hòa tạo nên ấn tượng.
Để có được mẫu thiệp chúc tết với bố cục được trình bày đẹp mắt và hợp lý, hãy để đôi ngũ sáng tạo Bee Design giúp bạn nếu không thể đưa ra mẫu thiết kế.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về “4 Nguyên tắc vàng thiết kế thiệp chúc mừng tết” cho các bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
-Br Phạm
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/