Mọi người thường nghĩ y tế là 1 ngành khá khô khan và nghiêm túc vì liên quan đến mạng sống và sức khỏe của con người. Do đó, các thiết kế logo y tế cần phải chỉn chu và thể hiện rõ được nét đặc trưng của ngành nghề. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể mang tính thẩm mỹ, tinh tế và thân thiện vào trong logo mà vẫn phù hợp với tiêu chí đề ra. Nhưng có 4 lưu ý quan trọng sau đây khi thiết kế logo y tế mà chúng ta cần phải cân nhắc và để tâm. Hãy cùng tìm hiểu với Bee Design nhé!
1. Thông điệp rõ ràng trong thiết kế logo y tế
Đối với ngành y tế, thông điệp đầu tiên và quan trọng nhất luôn là sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Do đó, chúng ta cần thể hiện được rõ sự quan tâm, ân cần và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ thông qua hình ảnh trái tim, bàn tay, con rắn quấn quanh cây gậy,… Đây là những biểu tượng đặc trưng cho ngành y, khiến bệnh nhân dễ nắm bắt thông điệp và thấy an tâm, tin tưởng hơn.
Ngoài ra, đối với mỗi chuyên khoa khác nhau, chúng ta nên lồng ghép biểu tượng liên quan để bệnh nhân có thể phân biệt và tìm kiếm dễ dàng khi họ có nhu cầu. Ví dụ: chuyên khoa mắt có hình con mắt, chuyên khoa tim mạch có hình trái tim,…
2. Tránh sử dụng hình ảnh gây nhầm lẫn
Như đã chia sẻ, ngành y là 1 ngành khá đặc thù. Do đó, có những biểu tượng đặc trưng mà khi nhìn vào, ai cũng có thể hiểu và nhận biết được. Chính vì thế, đừng cố sử dụng những hình ảnh sáng tạo không phù hợp hoặc cá nhân hóa thiết kế logo y tế. Điều này sẽ gây hiệu ứng tiêu cực tới người nhìn, nhất là bệnh nhân. Họ sẽ đánh giá cơ sở y tế của bạn thiếu chuyên nghiệp và chất lượng. Hoặc nghi ngờ độ uy tín và sự chân chính của cơ sở y tế.
Bên cạnh đó, đừng sao chép hoặc đạo nhái ý tưởng thiết kế của 1 cơ sở y tế khác. Việc này sẽ khiến bệnh nhân khó lòng phân biệt được. Và nếu như có xảy ra bất kỳ kiện tụng hay tranh chấp về mặt pháp lý, thương hiệu của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chịu rủi ro rất lớn.
3. Sử dụng màu sắc phù hợp trong thiết kế logo y tế
Đối với màu sắc, bạn nên sử dụng những gam màu có ý nghĩa phù hợp và tích cực như sau:
- Màu đỏ: tượng trưng cho sức mạnh, niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề
- Màu xanh dương: tượng trưng cho sự trung thành, uy tín và tin tưởng
- Màu xanh lá cây: tượng trưng cho niềm hy vọng, sức sống mãnh liệt và yên bình
- Màu cam: thể hiện sự lạc quan, vui vẻ và tích cực
4. Thiết kế logo y tế tinh tế và gần gũi
Thay vì mang 1 hình ảnh nặng nề và nghiêm trọng, hãy chọn cho cơ sở của bạn 1 thiết kế logo y tế tối giản nhất. Điều này không chỉ giúp tạo thiện cảm với bệnh nhân mà còn khiến cho thương hiệu của bạn trở nên hợp xu hướng hơn. Tối giản không có nghĩa là cẩu thả và nhạt nhòa. Sự tối giản trong thiết kế là tiêu chuẩn vàng cho 1 logo tối ưu. Vẫn là những thông điệp, những mong muốn mà bạn muốn gửi gắm trong thiết kế logo của mình. Nhưng những họa sĩ thiết kế sẽ giúp bạn thể hiện trên logo 1 cách thông minh và tinh tế nhất. Để khiến cho bất kỳ ai nhìn vào, họ cũng sẽ bị thu hút và ấn tượng bởi tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ cao.
Qua bài viết trên, Bee Design hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một dịch vụ thiết kế logo y tế chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Bee Design chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.
—ÏΖ—
Hãy cùng Bee dựng xây một thương hiệu chuyên nghiệp qua các bước:
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tác Slogan
- Thiết kế logo chuyên nghiệp
- Thiết kế hệ thống nhận thương hiệu
- Truyền thông thương hiệu
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/