Bạn có tò mò về Top 10 Logo lâu đời nhất thế giới. Ở bài viết này, Bee Design sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng thú vị nhé.
- Stella Artois
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1366
Năm công ty thành lập: 1366
Doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD
Lĩnh vực: Nước giải khát
Bia Stella Artois là một trong những loại bia “hảo hạng nhất” của Bỉ. Năm 1366, nhà máy ủ bia Dan Hoorn được thành lập ở Leuven, Bỉ. Nhiều thế kỷ sau, vào năm 1708, nhà máy này được chuyên gia nấu bia Stian ebasArtois mua và đặt lại theo tên của ông. Chữ “Stella”, trong tiếng Latinh có nghĩa là “ngôi sao”, chính thức được thêm vào tên thương hiệu khi công ty giới thiệu dòng bia theo mùa đầu tiên – “Chritmas Star” (Ngôi sao giáng sinh) năm 1926.
Hình ảnh chiếc tù và hiện được sử dụng trên logo thương hiệu Stella Artois. Đến nay, công ty Anheuser – Busch – Invev phân phối bia Stella Artois ở hơn 80 quốc gia. Theo hãng phân tích thị trường Plato Logic, đây là thương hiệu bia Bỉ bán chạy nhất thế giới.
- Peugeot
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1847
Năm công ty thành lập: 1810
Doanh thu công ty mẹ: 54,1 tỷ USD
Lĩnh vực: Máy móc tự động
Biểu tượng sư tử xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1847 khi gia đình Peugeot đang cho ra đời các sản phẩm thép. Hình ảnh con sư tử được sử dụng để thể hiện sức mạnh và độ sắc nét của sản phẩm – được biểu tượng hóa thông qua hàm răng sắc nhọn của chú sư tử. Năm 1858, logo này đã được đăng ký làm thương hiệu Peugeot.
Từ năm 1948, logo này bắt đầu xuất hiện trên vỏ bọc của xe Peugeot, cũng trong năm đó, mẫu xe 203 đã được giới thiệu ra công chúng.
Trong suốt nhiều năm, biểu tượng sư tử đã có nhiều cải tiến. Năm 1998, biểu tượng sư tử này được vẽ thêm bàn chân để thể hiện sức mạnh và sự cân bằng của công ty; trước đó, logo chỉ mang hình đầu sư tử. Ngoài ra, màu nền xanh được giới thiệu tượng trưng cho bản chất tư duy thẳng tiến của công ty.
- Heinz
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1869
Năm công ty thành lập: 1869
Doanh thu công ty mẹ: 11,5 tỷ USD
Lĩnh vực: Thực phẩm
Nhãn hiệu Heinz lần đầu tiên gia nhập thị trường vào năm 1869 khi Henry Heinz cùng với L. Clarence Noble đóng gói củ cải ngựa do mẹ Heinz trồng và bán trong các chợ ở Mỹ. Do không chống chọi được cuộc khủng hoảng tài chính năm 1873, Heinz quay trở lại với việc buôn bán gia vị trên quy mô lớn.
Heinz được mệnh danh là “vua nước sốt” . Ở Mỹ, Heinz xếp thứ nhất trong lĩnh vực cung cấp nước sốt cà chua và chiếm hơn 50% thị phần. Ngoài ra, Heinz sản xuất hàng ngàn sản phẩm thực phẩm tại các nhà máy trên sáu lục địa, và tiếp thị các sản phẩm này tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty tuyên bố có 150 thương hiệu thuộc top hai trong cùng lĩnh vực trên toàn thế giới.
- Bass
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1876
Năm công ty thành lập: 1777
Doanh thu công ty mẹ: 43,2 tỷ USD
Lĩnh vực: Nước giải khát
Bass Ale sử dụng logo hình tam giác đỏ từ năm 1876. Khi đó, đây là thương hiệu có bản quyền đầu tiên được cấp bởi chính phủ Anh. Logo này phổ biến đến nỗi được họa sỹ người Pháp Edonaurd Manet tái hiện trong tác phẩm có tên “A Bar at the Flories Bergere” và được nhà viết truyện lừng danh người Ai- len James Joyce nhắc đến trong cuốn tiểu thuyết “Ulysses”. Bass Ale thậm chí còn được đề cập trong vụ đắm tàu Titanic huyền thoại, bởi có khoảng 12.000 chai bia Bass đang được chứa trong khoang tàu khi sự cố xảy ra.
- Levi’s
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1886
Năm công ty thành lập: 1837
Doanh thu công ty mẹ: 4,7 tỷ USD
Lĩnh vực: May mặc
Thương hiệu Levi’s được xem là một hiện tượng của xã hội phương tây vào thế kỷ XX. Những chiếc quần jeans mang tính biểu tượng của thương hiệu, không chỉ “cứu rỗi” nền thời trang nước Mỹ đương lúc nhàm chán, bằng một phát minh y phục có giá trị đại chúng cao. Mà còn đại diện cho tiếng nói của tuổi trẻ, là “triết lý” của sự đổi mới, vứt bỏ sự ràng buột và đánh dấu thời đại của chủ nghĩa cá nhân.
Bằng nhiều cách Levi’s đã đạt tới bản chất của từ thương hiệu hơn bất kỳ một sản phẩm nào khác. Bí mật nằm đằng sau sự thành công đáng kinh ngạc của Levi’s là khả năng hình tượng hóa cùng lúc cả sự độc đáo và sự phổ biến.
“Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi”, Joe Middleton, Tổng giám đốc Levi’s châu Âu giải thích. “Nó quan trọng hơn tất cả, hơn các nhà máy, cơ sở vật chất, kho hàng v.v… của chúng tôi. Chúng tôi phải có quyền để kiểm soát số phận của thương hiệu”.
- Trà Twinings
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887
Năm công ty thành lập: 1706
Doanh thu công ty mẹ: 22,6 tỷ USD
Lĩnh vực: Nước giải khát
Twinings là thương hiệu trà thượng hạng bán chạy nhất thế giới theo thống kê của EuroMonitor năm 2014.
Thương hiệu trà Twinings sử dụng duy nhất logo với dòng chữ in hoa TWININGS bên dưới hình bờm sư tử trong suốt 227 năm. Từ năm 1706, Thomas Twining đã bắt đầu kinh doanh trà tại phố Strand, Luân Đôn. Năm 1837, Nữ Hoàng Vitoria đã công nhận Twinings là thương hiệu trà chính thức cho Hoàng Gia Anh. Và kể từ đó cho đến nay, Twinings vẫn là nhà cung cấp trà chính thức cho tất cả quốc vương của Anh đến nay.
Trải qua hơn 10 thế hệ, tính đến năm 2016, trà Twinings đã được xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia trên thế giới và Việt Nam là quốc gia thứ 116. Năm 2016 cũng là năm ghi dấu kỷ niệm 310 năm lịch sử của thương hiệu trà Twinings.
- Johnson & Johnson
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1887
Năm công ty thành lập: 1886
Doanh thu công ty mẹ: 71,3 tỷ USD
Lĩnh vực: Dược phẩm
Nhắc đến Johnson & Johnson, có lẽ ai cũng biết đến sản phẩm mang tính biểu tượng từng được các bà mẹ khắp nơi trên thế giới tin dùng là phấn rôm Johnson Baby Powder. Nhưng thương hiệu 133 năm tuổi này không chỉ có vậy. Qua hơn một thế kỷ phát triển, Johnson & Johnson (còn được gọi là J&J) đã trở thành tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu với quy mô khổng lồ nhưng cũng gây rúng động với những bê bối đáng tiếc liên quan đến sản phẩm phốn rô chứa chất gây ung thư.
Thành lập vào năm 1886 tại New Jersey, Johnson & Johnson là công ty đầu tiên ở Mỹ sản xuất quần áo vô trùng dùng trong phẫu thuật. Logo độc đáo của công ty được lấy ý tưởng từ chữ ký của nhà sáng lập công ty, James Wood Johnson. Hiện nay, đây vẫn là một trong những hình ảnh được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới.
8. Prudential
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1896
Năm công ty thành lập: 1875
Doanh thu công ty mẹ: 41,5 tỷ USD
Lĩnh vực: Bảo hiểm
Được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Vương quốc Anh, Tập đoàn Prudential là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chinh và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á. Với kinh nghiệm hơn 165 năm, Prudential luôn nằm trong top 10 tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới.
Logo đầu tiên của Prudential khá phức tạp với hình tưởng tảng đá nổi bật với ý nghĩa “sức mạnh, sự ổn định, chuyên môn và đổi mới”. Năm 1986 với mục tiêu chuẩn hóa thương hiệu, hãng bao hiểm này đã chọn cho mình logo có hình Nữ thần Thận Trọng, tay cầm gương soi và phía sau chòm tóc là một con rắn quấn quanh mũi tên hướng thẳng. Mũi tên hướng thẳng chính là biểu tượng cho việc sống kiên định, có mục tiêu rõ ràng; con rắn quấn quanh mũi tên ý chỉ sự linh hoạt trong cách hành xử. Cùng với ddo, chiếc gương soi vào gương mặt Nữ thần cho ta bài học về sự nhìn nhận bản thân.
- Shell oil
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1904
Năm công ty thành lập: 1833
Doanh thu công ty mẹ: 451,1 tỷ USD
Lĩnh vực: Năng lượng
Năm 1891, công ty của Marcus Samuel bắt đầu xuất dầu lửa từ London sang Ấn Độ và mang vỏ sò về bán trên thị trường các nước châu Âu. Ngay khi khởi đầu, việc kinh doanh vỏ sò đã phổ biến đến mức doanh thu từ nó chiếm phần lớn tổng thu nhập của công ty. Năm 1897, Samuel quyết định chèn thêm chữ “Shell” vào tên công ty và dùng hình ảnh chiếc vỏ sò làm logo.
Năm 1904, logo được sử dụng chính thức của công ty có hình vỏ sò. Đến năm 1907, Shell sáp nhập với công ty xăng dầu hoàng gia Hà Lan nhưng vẫn giữ lại được logo hình vỏ sò. Năm 1915, công ty này mở trạm dịch vụ đầu tiên ở California, Mỹ vẫn với chiếc logo vỏ sò 2 màu vàng và đỏ. Hiện nay, Shell là một trong những công ty năng lượng lớn nhất thế giới với giá trị thị trường lên tới 260 tỷ USD.
- Sherwin Williams
Năm sử dụng logo lần đầu tiên: 1905
Năm công ty thành lập: 1866
Doanh thu công ty mẹ: 10,2 tỷ USD
Lĩnh vực: Hóa chất đặc biệt
Logo của Sherwin-Williams được thiết kế những năm 1890 bởi George Ford – nhà quảng cáo chính của công ty. Mặc dù có những do dự bước đầu về mặt thiết kế, nhưng tổng giám đốc Walter Cottingham cho đó là cách minh họa chính xác nhất tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty. Năm 1905, logo “Cover the Earth” (phủ khắp hành tinh) trở thành logo chính thức của công ty, thay thế hình ảnh tắc kè hoa trước đó. Công ty Sherwin-Williams, có trụ sở tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ là một trong những nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ sơn lớn nhất thế giới với gần 4.000 cửa hàng trên toàn thế giới và 38.000 nhân viên (theo thống kê năm 2013).
Bee Design mang đến cho bạn giải pháp toàn diện & tổng thể cho tất cả vấn đề về thương hiệu từ thiết kế logo ấn tượng và sáng tạo, thiết kế bộ profile, thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, cho đến truyền thông thương hiệu… Nếu bạn muốn sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp và đang cần tìm một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp và sáng tạo thì Bee Design chính là sự lựa chọn số một của bạn. Còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
—————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ SÁNG TẠO BEE WORK
- VĂN PHÒNG HÀ NỘI
A: Tầng 4 Tòa nhà văn phòng Số 14/29 Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: contact@beedesign.vn
- VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH
A: 339/34A8 Tô Hiến Thành, Quân 10, TP. Hồ Chí Minh
H: 0971 888 433 | 0982 282 123 | E: info@beedesign.vn
Website: https://beedesign.com.vn/ | http://beedesign.vn/